Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 24 Tháng 11 2024, 10:44
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» CHÁY XE!!! «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 8 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 3856 | Trả lời: 7)
Tiêu đề bài viết: CHÁY XE!!!
Gửi bàiĐã gửi: 29 Tháng 12 2011, 23:39
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 67
Sinh nhật: 18-01-1957
Ngày tham gia: 03 Tháng 3 2009, 00:25
Bài viết: 80
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Hiện nay, báo chí Việt Nam liên tục đăng tải tin tức xe tự nhiên bị cháy, đủ mọi hiệu xe, mọi loại xe... Nhà nước đang có cuộc điều tra để tìm nguyên nhân, tuy nhiên để công bố nguyên nhân một cách khách quan, trung thực lại là một vấn đề khác vì sẽ liên quan đến quyền lợi rất nhiều người, nhiều cơ quan quản lí!!!

Cũng cách đây không lâu, báo chí từng đăng các doanh nghiệp bị kiểm tra và phát hiện bán xăng với độ "ốc-ten" không đúng, thí dụ xăng 92 thì bán với giá 95... con số chênh lệch rất lớn, cứ mỗi lít vài trăm VND, bạn thử tự tính!

Không cần phải tốn bao nhiêu tiền đổ vào cho việc điều tra tôi cũng có thể đưa ra được kết luận như sau, vì đối phó tình thế hiện nay, hay vì lợi nhuận lâu dài, các doanh nghiệp đã dùng một số phụ gia (hóa chất) để xử lí làm tăng độ "ốc-ten", như vậy thành phần hóa học của xăng không còn được an toàn, xăng sẽ bốc hơi nhanh, nhiều hơn và dễ cháy hơn...

Trước khi có một kết luận cụ thể và cách phòng ngừa, xin lưu ý vài việc nên làm mà tôi nghĩ có thể giúp các bạn phòng tránh như sau:

1. Nên đổ xăng ở những cây xăng lớn gần trung tâm vì những cây xăng này bị kiểm tra thường xuyên.
2. Tạm thời trong thời gian này nên xài xăng độ "ốc-ten" thấp nhất trên thị trường (dù có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy).
3. Không nên đổ quá nhiều, chỉ đổ hạn chế đủ đi lại trong một, hai ngày.
4. Khi đi về nên để xe bên ngoài cho nguội máy trước khi cho vào nhà.
5. Trong nhà, nên để xe chổ thoáng có không khí lưu thông, không để gần những vật dụng dễ cháy nổ khác, tránh tối đa những nguyên nhân gây cháy nổ như thấp nhang, hút thuốc... nếu có hai, ba xe thì không nên để gần nhau.
6. Kiểm tra lại các mối nối điện trong nhà để tránh những sự cố như chập điện...
7. Không nên tự lắp đặt các thiết bị điện thêm cho xe, nếu có điều kiện thì nên để các trạm bảo hành bảo dưỡng kiểm tra an toàn cho xe bạn thường xuyên.

Hy vọng những tai nạn như báo chí đăng tải sẽ không xảy ra cho bất kỳ một ai trong thành viên chúng ta. Chúc các bạn một cái Tết an toàn, vui vẻ và một năm mới an khang, thịnh vượng.

Trần Công Minh.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CHÁY XE!!!
Gửi bàiĐã gửi: 30 Tháng 12 2011, 07:18
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)
Cám ơn tác giả có một bài viết thật hửu ích. Giá như trang diển đàn có một nút like nhỉ? :)


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CHÁY XE!!!
Gửi bàiĐã gửi: 30 Tháng 12 2011, 08:58
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 18-09-1962
Ngày tham gia: 17 Tháng 8 2008, 06:35
Bài viết: 922
Quốc gia: Vietnam (vn)
Hôm trước skn thấy 1 chiếc attila khi chờ đèn đỏ bỗng bốc khói nghi ngút,người chạy xe phải nhảy khỏi xe,may mà chưa có phát lửa,skn thấy sợ quá chạy luôn ,không dám nhìn ,nên không biết sự thể ra sao ?Thật sự giờ nghe xe bỗng dưng bị cháy thấy sợ quá .Nghe anh Minh nói càng sợ hơn,vì e chạy xe lúc nào cũng đổ đầy bình ,nhà e toàn là giấy , sợ quá nhưng đành chịu .Mong rằng mình ở hiền gặp lành.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CHÁY XE!!!
Gửi bàiĐã gửi: 30 Tháng 12 2011, 12:39
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 06 Tháng 7 2007, 21:32
Bài viết: 2245
trancongminh {L_WROTE}:
...tuy nhiên để công bố nguyên nhân một cách khách quan, trung thực lại là một vấn đề khác vì sẽ liên quan đến quyền lợi rất nhiều người, nhiều cơ quan quản lí!!!

"Ý tại ngôn ngoại" nhưng BD nghĩ ai cũng hiểu...
Mỗi ngày qua báo mạng, BD cũng để ý theo dõi, cũng chuẩn bị tinh thần là đang chạy xe mà nghe nóng hoặc nghe thấy khói là phải phóng xuống cho nhanh.
Cuộc đời này... sao mà tai ương luôn rình rập con người! Nếu là do thiên nhiên, do những trắc trở ngẫu nhiên thì không nói gì; còn nếu là do những kẻ ác cố tình tạo ra thì thật là... cảm thấy sôi sục căm hờn. Rải đinh, làm hàng dỏm, cướp bóc, lưu mạnh,... ôi sợ quá!
Một phần là lo, là cảnh giác nhưng một phần cũng hơi yên tâm là mình đang sống ở miền tây.
Cám ơn bạn TCM đã thêm một lời cảnh báo, nhất là đã chỉ ra một số biện pháp đề phòng.
Mấy ngày nghỉ Tết DL sắp tới, tôi cũng sẽ lo tổng vê sinh nhà cửa, dẹp bỏ ba cái thứ dễ cháy, cũng là để chuẩn bị ăn Tết luôn.
Chúc bạn và mọi người luôn vui khỏe và bình an.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CHÁY XE!!!
Gửi bàiĐã gửi: 09 Tháng 1 2012, 01:00
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 67
Sinh nhật: 18-01-1957
Ngày tham gia: 03 Tháng 3 2009, 00:25
Bài viết: 80
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
TIN MỚI NHẬN!!!
Các bạn có thể vào Thanh Niên online đọc chi tiết hơn. Nhóm phóng viên sau nhiều ngày theo dõi đã phát hiện một số "trạm pha chế" bí mật cho các xe bồn, ngay cả xe bồn của công ty Petrolimex cũng ghé vào lấy xăng ra bớt và cho vào chất phụ gia chưa được xác định!!! Có thể đây là chất đã làm xăng mất độ an toàn và gây nhiều vụ cháy nổ gần đây! Như vậy điều tôi nghĩ đã đúng được một nửa, một nửa còn lại là do ai cầm đầu, đường dây tổ chức rộng lớn ra sao thì chúng ta hãy chờ xem!!!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CHÁY XE!!!
Gửi bàiĐã gửi: 09 Tháng 1 2012, 03:17
Ngoại tuyến
Member V
Member V

Tuổi: 74
Sinh nhật: 00-00-1950
Ngày tham gia: 21 Tháng 11 2007, 12:07
Bài viết: 287
Quốc gia: Vietnam (vn)
* HH đọc rồi
- Quả thật là kinh hoàng dù không bất ngờ lắm!
- Thật thương quá những người dân vô tội đã (đang, sẽ?) gặp nạn vì túi tham không đáy và lòng dạ độc ác của đồng loại!
- Rất mong những kẻ tham, ác sẽ bị lôi ra ánh sáng và sẽ bị trừng trị thích đáng!
- Thật thấy lo cho các phóng viên dũng cảm!
??? Quá trình tác nghiệp của các phóng viên có cần phải mô tả tỉ mỉ công khai như vậy hay không?

*"Ôm về đây:

Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm
09/01/2012 2:59

Khác với hình dung của nhiều người rằng xăng dỏm chỉ có ở những điểm bán nhỏ lẻ bên lề đường, trong nhiều ngày thâm nhập, PV Thanh Niên đã phát hiện sự thật kinh hoàng đằng sau những chuyến xe bồn chở xăng dầu đến các cây xăng lớn của nhà nước lẫn tư nhân để bán cho người tiêu dùng. Nguyên nhân xảy ra những vụ cháy liên tục cũng có thể từ đây.

(2 hình)

Theo đúng quy trình vận tải xăng dầu, xe bồn (thường là loại 16.000 lít, 4 hầm chứa) sau khi lấy hàng từ kho phải chở thẳng đến các cây xăng hoặc nhà máy, xí nghiệp để bán cho người tiêu dùng. Thế nhưng, tại TP.HCM, những xe bồn sau khi “ăn hàng” ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đã rẽ ngang các “trạm pha chế” bí mật.

Những bãi đáp bất thường

Những ngày đầu đeo bám theo các xe bồn xuất phát từ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, chúng tôi đã rất ngạc nhiên không hiểu nhiều khu vực vắng vẻ, thưa thớt dân cư tại các cung đường Hoàng Quốc Việt, Đào Trí, Huỳnh Tấn Phát... (Q.7) “có cái gì” hấp dẫn mà các tài xế đều tranh thủ đưa xe ghé qua với hành tung bí hiểm.

Một đặc điểm chung của những bãi đáp này là rất kín cổng cao tường, phía trước cũng không hề ghi địa chỉ hay tên doanh nghiệp. Trước cổng ra vào luôn có một số thanh niên mặt mày bặm trợn cảnh giới, đi qua đi lại, láo liên quan sát không cho bất cứ người lạ nào có cơ hội tiếp cận. Khi thấy xe bồn quen vừa trờ tới, những người này nhanh chóng mở cổng để xe chạy thẳng vào trong và cánh cổng được đóng lại gần như ngay lập tức.\Thông thường, cứ tầm 8 giờ sáng các ngày trong tuần, trừ chủ nhật, từng đợt xe bồn sau khi nhận hàng từ tổng kho liên tục đổ về đây. Khi còn cách bãi đáp không xa, tài xế điện thoại thông báo cho người canh gác để chuẩn bị mở cổng. Cứ vậy, xe bồn ghé vào các điểm tập kết chỉ trong 15 - 20 phút, lâu nhất là nửa tiếng, rồi những cánh cổng lại nhanh chóng được mở để các xe này tiếp tục hành trình chở xăng dầu đến các cây xăng đại lý. Sau khi xe bồn vừa phóng đi, cũng là lúc xuất hiện một lực lượng khác chở lỉnh kỉnh đủ thứ thùng, can nhựa... và chỉ vài phút sau họ đã nhanh chóng rời khỏi với những can nhựa đầy ắp xăng dầu.

Trong nhiều ngày quan sát bên ngoài, chúng tôi ghi nhận xe bồn của các hãng xăng dầu lớn như Tổng công ty xăng dầu VN (Petrolimex), Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu (trực thuộc Petrolimex), lẫn xe bồn của các doanh nghiệp vận tải được thuê để chở xăng dầu cho các cây xăng như H.P, H.N, T.P, N.B... đều ghé các bãi đáp này một cách bất thường.

Vào vai thợ bẫy chim lật tẩy “quy trình pha chế”

Các bãi đáp đều được canh phòng cẩn thận nên chúng tôi mất rất nhiều thời gian để tìm cách tiếp cận. Có lẽ ông chủ của các bãi đáp này đều đã có sự tính toán kỹ lưỡng để tránh mọi sự dòm ngó. Hơn chục địa điểm mà chúng tôi phát hiện không chỉ kín cổng cao tường, lau sậy um tùm che khuất mọi tầm nhìn, mà xung quanh cũng không có công trình cao tầng nào để có thể phóng tầm mắt quan sát các hoạt động bên trong.

Sau nhiều ngày suy tính, chúng tôi quyết định tiếp cận trực tiếp. Để tránh nghi ngờ của đội ngũ cảnh giới, từ 5 giờ sáng, chúng tôi đóng vai thợ bẫy chim, tay xách lồng chim mồi, vai đeo túi đựng thang dây. Kiên nhẫn chờ đến lúc những người canh gác không để ý, chúng tôi lách ra phía sau, men theo bãi lau sậy dọc đầm lầy, tiếp cận bức tường cao gần 3 mét, dùng thang để vượt tường. Toàn bộ khuôn viên bên trong rộng vài trăm mét vuông, chất đầy thùng phuy, bồn chứa, can nhựa, máy bơm nước...

Từ phía cổng, chiếc xe bồn mang biển kiểm soát 57K-8275 (của Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu, trực thuộc Petrolimex) vội vã tiến vào khu vực chúng tôi đang quan sát. Xe vừa dừng, rất nhanh chóng, một người đàn ông trong xe trèo lên, cúi xuống một góc của xe cầm lên chiếc kéo. Một cách thuần thục, người này dùng kéo cắt đứt niêm (loại niêm nhựa) của 2 trong số 4 hầm chứa xăng rồi lần lượt mở nắp hầm. Ở bên dưới, 2 người đàn ông chờ sẵn vội vã tháo ống bơm quấn dưới xe ra, xả đầy xăng vào 8 can nhựa loại 50 lít. Sau đó, người bên dưới kéo một ống dây từ máy bơm, đưa lên phía trên nóc xe. Người ở trên nhanh nhẹn cầm lấy ống, bơm vào từng hầm một loại chất lỏng khá trong.

Sau khi áng chừng lượng bơm vào tương đương với lượng xăng vừa rút ra, người ở trên tiếp tục chụp lấy một bình loại 1 lít (hoặc xô) do người bên dưới chuyền lên, rồi đổ chất trong bình vào các hầm xăng trên xe. Sau khi hoàn tất các công đoạn trên, người này đóng nắp hầm lại, dùng kéo cắt bỏ phần dây của niêm nhựa đã bị cắt đứt trước đó, chỉ giữ lại miếng nhựa có ghi số niêm, rồi xâu một sợi dây khác qua và quấn niêm vào nắp hầm như cũ.

Toàn bộ quy trình trên diễn ra rất nhanh, thao tác của những người này cũng hết sức nhuần nhuyễn, kể cả thời gian xe bắt đầu vào đến khi ra khỏi “trạm pha chế” chỉ mất 15 - 20 phút. Xe vừa đi khỏi, người trong bãi liền nhanh chóng trút từng can xăng vào các thùng phuy và bồn chứa lớn, chờ giao lại cho “lực lượng vận chuyển thô sơ” xuất hiện ngay sau đó. (Còn tiếp)
Phương Thanh - Trần Hơn

(4 hình)


Điểm mặt những xe bồn “làm bùa”

Chỉ trong một buổi sáng, chúng tôi chứng kiến hàng loạt xe bồn ghé vào “trạm pha chế” với các thủ thuật tương tự. Chẳng hạn các xe 57K-7617, 57H-2316, 51E-003.28, 57M-0456 (trực thuộc Petrolimex), 57K-9343 (thuộc Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải hàng hóa H.P), các xe 51E-024.90, 57K-5052, 57K-5660...

Trong hơn nửa tháng đeo bám “trạm pha chế” này, chúng tôi ghi nhận trong khi các xe khác cách ngày hoặc vài ngày mới ghé một lần, thì riêng xe 57K-8275 của Công ty cơ khí xăng dầu ngày nào cũng vào đây pha chế.


Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120 ... g-dom.aspx


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CHÁY XE!!!
Gửi bàiĐã gửi: 09 Tháng 1 2012, 03:29
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 67
Sinh nhật: 18-01-1957
Ngày tham gia: 03 Tháng 3 2009, 00:25
Bài viết: 80
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Cám ơn HH đã cho đăng bài để bà con đọc rõ. Vậy mới nói "lương tâm không bằng lương tháng". Sau khi đọc bài báo, tôi nghĩ nghề nguy hiểm nhất (ở VN) chắc là nghề làm "báo", hy sinh bản thân (một số ít nhà báo), không toan tính điều có thể xãy ra cho mình và gia đình để tìm ra sự thật, tìm ra công lý cho mọi người.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CHÁY XE!!!
Gửi bàiĐã gửi: 09 Tháng 1 2012, 15:47
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)
Khi sắp về lại vn, trong bụng đã nghỉ mấy cái sợ: sợ đi xe cọ quẹt, sợ bị người chạy ẩu đụng phải, sợ bị giật bóp ...điện thoại, sợ ăn rau sống. Rồi có mấy điều không: không nghe đt khi lái xe, không đeo nữ trang như dây chuyền, không chạy gần xe lớn. Mấy hôm rày đi xe an toàn nhờ chạy như Rùa, chấp hành luật lệ giao thông . Đường phố đông quá, trí nhớ BC dạo nầy tệ lắm luôn, thường xuyên quên đường phải chạy một cua lớn mới đến đúng nơi. Đường thì đông vừa chạy vừa tìm số nhà, thiệt là sợ bị xe đàng sao nó.... quát. Mấy cái sợ nầy cẩn thận một chút là qua được. Giờ đây lại thêm cái sợ nữa là CHÁY XE :( . Sau khi đọc tin anh TCM và HH. Lúc nảy nhìn đồng hồ xe gần hết xăng rồi, mà chưa dám đổ xăng. Đi ngang mấy cây xăng ngập ngừng rồi chạy luôn. Nhưng ngày mai hết xăng thì cũng phải đổ xăng thôi...đành vậy cứ để mặc cho .... HÊN XUI :(


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 8 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]

» CHÁY XE!!! «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 4 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 4 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và 4 khách
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 4 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu