Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 24 Tháng 9 2024, 01:21
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» XẢ XÌ TRÉT «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 3 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 910 | Trả lời: 2)
Tiêu đề bài viết: XẢ XÌ TRÉT
Gửi bàiĐã gửi: 08 Tháng 5 2010, 00:01
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 52
Sinh nhật: 05-09-1972
Ngày tham gia: 22 Tháng 7 2008, 07:30
Bài viết: 1164
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Buổi chiều, trời Saigon trong veo, nắng vẫn chói chang dù là đã qua 4 giờ. Đây là giờ cao điểm nên người, xe tràn ngập cả đường phố, dòng người xe trên đường đi hoài không dứt. Tôi len lỏi qua các xe, tranh thủ dành từng khoảng trống hòng mong ra khỏi chốn nầy, đầu nhức chịu không nổi vì tiếng máy, tiếng kèn xe kêu in ỏi, khói bụi mù trời. Trời tuy về chiều mà nắng vẫn như đổ lửa, "nắng Sài Gòn anh đi mà chợt mát" (?) Mát đâu không thấy chỉ thấy nóng muốn chảy mỡ! Dần dần cũng bò ra được tới xa lộ hướng về Bình Dương, đi càng xa, xe cộ càng thưa hẳn, nhiệt trong người cũng hạ dần.

Chiều nay tôi làm thêm trên đây, tới gần chỗ làm chợt thấy đói bụng, cũng cần có chút gì dằn bụng trước khi làm chứ. Nghĩ vậy, tôi nhìn quanh thấy một xe mì gõ ven đường và tấp vào kêu một tô. Ngồi trên cái ghế nhựa nhỏ xíu cạnh cái bàn nhựa thấp, nhìn ra đường trong lúc chờ tô mì. Từng đám bụi tốc lên khi có xe chạy ngang qua, nhìn mặt bàn cũng ngó thấy bụi, vậy ra ăn mì là ăn luôn bụi, thứ gia vị không ai muốn nêm vào. Trong lúc đang ăn, tôi nhìn qua kế bên coi con bé phụ bán đang rửa tô, nó cầm cái tô đổ nước lèo thừa vô 1 cái sô, rồi nhúng tô vào một sô nước khác, nhúng vô lấy ra liền, xong nhúng thêm một lần nữa vào một cái sô thứ ba, cũng vậy luôn, khỏi xà bông, khỏi chà rửa chi cho mệt. Sau hai lần nhúng, nó bỏ tô vào một cái rổ để cho ráo rồi đem ra lau sơ bằng một cái giẻ bằng vải mùng đen thui, xong sắp lên mặt tủ kiếng chờ nấu tô khác cho khách hàng. Có cái gì nhờn nhợn trong cổ họng, ráng nuốt xuống, nhợn lên rồi nuốt xuống vài lần cũng xong tô mì gõ, bỏ thì uổng tiền, coi như trên đời chưa có mấy chữ an toàn vệ sinh thực phẩm. Ăn để sống mà! Quanh tôi có gần chục người đang ngồi sì sụp húp như mình, họ có vẻ là khách quen hàng ngày của xe mì, có gì ai dám ăn? Phần đông nhìn họ xộc xệch, lam lủ, tôi cũng vậy chỉ khác chút là áo sơ mi bỏ trong quần và điểm chung là ai cũng phải trả 6.000 đồng cho 1 tô thôi.

Tôi tính đi tiếp thì nhận được điện thoại, tên nhân viên phụ trách kỹ thuật của cơ sở tôi sắp tới làm, báo lại rằng hôm nay phải hoãn vì bận công việc. Trời đất! xách xe chạy hơn 20 cây số, tốn biết bao nhiêu xăng, công sức bỏ ra giờ nó bảo không làm tỉnh bơ như chuyện không có gì quan trọng? Lúc đầu tôi còn nhỏ nhẹ phàn nàn, sao hẹn rồi lại hoãn, có biết rằng tôi mất bao công sức mới tới được đây không? Sau khi nghe cái giọng nói nhừa nhựa, cù nhây cù nhằn của nó, tôi nổi khùng chửi tóang lên trong điện thoại. Lúc đó anh ta có vẻ hết hồn, lo lắng rồi xin lỗi, hứa sẽ trả lại cho tôi ít tiền để gọi là bù công sức tôi phải xách xe không trở về. Tôi vẫn không tha và xài xể cho hắn một chập nữa, rồi hăm rằng sẽ nói chuyện với chủ của nó về lề lối làm việc tắc trách nầy. Suy ra thì anh chàng so với tôi chỉ là một người mới học việc, một anh chàng mới ra trường với bằng trung cấp kỹ thuật, kiến thức chuyên môn còn non nớt. Ngay chủ của hắn cũng dành vài phần nể trọng mình huống gì là hắn, không được như kiểu đấng quân vương đang ăn cơm nghe có người hiền tới gặp vội nhả cơm, lật đật ra đón nhưng nhất định là nếu như tôi muốn gặp, ông ta sẽ không bao giờ từ chối.

Chửi cho một chập, xong tự nhiên nghe nhẹ người, con người đôi khi xả stress bằng cách xài xể ai đó dưới cơ mình hình như cũng hiệu quả. Quy luật mà, ông giám đốc ở nhà bị vợ mắng, quê độ hôm sau vô cơ quan xài xể anh phó giám đốc; anh phó giám đốc quay qua mắng mỏ anh trưởng phòng; anh trưởng phòng xài xể anh phó phòng. Anh phó phòng nhè anh tổ trưởng mà phang; anh tổ trưởng ngó xuống sạt chàng công nhân binh bét cho đỡ tức. Anh công nhân ngó qua ngó lại không thấy ai dưới cơ mình, tức mình đợi chiều về nhà kiếm chuyện chửi con vợ ở nhà để gỡ gạc nhưng khi về gặp vợ thì lại ngán nên đành kiếm con chó mà đá cho nó một cái để xả stress. Còn tôi thì ngay cả con chó ở nhà cũng không dám đá, vì vợ tôi cưng nó còn hơn là tôi nữa, vì vậy tôi đành xài xể anh chàng trên khi có dịp, cùng lắm là kiếm chỗ khác làm thêm, có sao đâu à!

Đường về thấy sao mà xa thăm thẳm, xa là phải vì nếu có làm thì khi về có ít tiền còm kiếm thêm đút túi, về nhà đưa cho vợ nhận được nụ cười tươi như hoa của nàng. Còn kiểu nầy về không một cắc để đưa, cầm chắc là bão táp mưa sa, khua chén động bát ở nhà, hỏi sao mà không thăm thẳm chiều trôi? Xe chạy trên đường, gió mát lùa vào chân tóc, cảnh vật chợt như hữu tình dưới bầu trời chạng vạng, tâm hồn lấy lại thăng bằng, tôi nghĩ: có lẽ hồi nãy mình hơi nóng? Thôi hôm nào gặp hắn rủ đi uống cafe giảng hòa, dù gì đi nữa thì kiếm chỗ câu cơm khác cũng khó, chỗ nầy cũng quen nước quen cái rồi.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: XẢ XÌ TRÉT
Gửi bàiĐã gửi: 14 Tháng 5 2010, 02:17
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 06 Tháng 7 2007, 21:32
Bài viết: 2243
Lỡ không có ai để mình xài xể xả xì trét thì làm sao bi giờ BQ?
Tui biết có 1 cách xả xì trét (của 1 người). :mozilla_tongueout:
Có ông nọ, do bà vợ sinh em bé nên ông phải gánh vác nhiều việc. Việc nhà thì có buôn bán hàng xén, quét dọn, giặt giũ, cơm nước cho vợ, chăm sóc đứa con lớn, cả đứa bé mới sinh,... Việc ngoài đường thì là đi bổ hàng, đi làm cho nhà nước, đi chạy xe Honda ôm những khi rảnh việc để kiếm thêm chút tiền. Việc quá nhiều như vậy mà bên vợ cũng như bên mình không ai rảnh để tiếp, cũng chưa thuê được người giúp việc, nên ông rất căng thẳng. Một hôm ông đang kho nồi thịt cho bà đẻ thì có khách đến mua hàng. Ông bán cho hết người này đến người kia... đến chừng nghe mùi khét ông mới nhớ ra và chạy vô bếp: nồi thịt kho trên cái réchaud nó đã cháy khét đen thui! Thế là ông làm thinh đem nồi thịt cháy đen ra ngoài sân sau và dùng cây búa đập lên cho đến dẹp đép!
Khi có người hỏi ông giận ai mà làm như vậy, ông trả lời là "không biết giận ai nữa!"
Chuyện trên có thiệt 100%, tui ko dám thêm bớt 1 lời vì ông đó và cả bà vợ bây giờ đã thành người thiên cổ.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: XẢ XÌ TRÉT
Gửi bàiĐã gửi: 14 Tháng 5 2010, 13:51
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 06 Tháng 7 2007, 21:32
Bài viết: 2243
Có một ông khác, khoảng mười mấy năm về trước, trên đường đi đến nhà đứa em gái ngang hông khốn khổ để thăm gia đình nó, ông bị mắc lầy do trời mưa mà đường thì toàn là đất sét. Ông đứng giữa đường chửi khơi khơi một hơi.
Đến chừng gặp, ông kể lại cho đứa em gái nghe thì nó hỏi:
- Lúc đó anh chửi ai vậy? Hổng lẽ anh chửi em vì cái tội nghèo phải cất nhà trong cái hóc bà tó?
Ông cười nhăn nhó:
- Anh cũng hổng biết nữa! Có thể phần lớn là anh chửi anh vì đã không lo được gì cho em. Mà ngộ thật nghen, chửi rồi thì thấy nhẹ cả người...


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 3 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]

» XẢ XÌ TRÉT «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 2 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 2 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và 2 khách
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 2 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu