Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 04 Tháng 10 2024, 18:24
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» Nghệ sĩ Hữu Lộc từ trần «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 2 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 772 | Trả lời: 1)
Tiêu đề bài viết: Nghệ sĩ Hữu Lộc từ trần
Gửi bàiĐã gửi: 17 Tháng 5 2010, 01:36
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 44
Sinh nhật: 19-09-1980
Ngày tham gia: 09 Tháng 9 2009, 12:17
Bài viết: 292
Đến từ: Tan Chau
Quốc gia: Vietnam (vn)
Nghề nghiệp: http://www.kinhluan.com

Người tạo chủ đề
Nghệ sĩ Hữu Lộc - ông bầu sân khấu Nụ Cười Mới - vừa từ trần lúc 4g sáng 17-5-2010 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Anh bị tai nạn giao thông rạng sáng 13-5 trên đường chở hai con đi ăn khuya về và được đưa vào mổ cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng đã không qua khỏi sau 3 ngày hôn mê. Hai con của anh, Khương Vy và Hữu Sang, may mắn chỉ bị xây xát nhẹ.
Hình ảnh
Nghệ sĩ Hữu Lộc trong vở Bạch Tuyết và bảy chú lùn - Ảnh: Gia Tiến

Lớn lên cùng niềm đam mê nghệ thuật trong một gia đình có nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng, Hữu Lộc đã quyết đi theo nghiệp diễn viên. Anh được khán giả trong và ngoài nước biết đến qua những vai diễn trong các tiểu phẩm hài do chính mình sáng tác và đạo diễn khi còn ngồi trên nghế nhà trường, qua nhóm hài Tam Tấu Trẻ, cùng với Hà Linh (con của cố NSƯT Thanh Nga), Hữu Tâm (em trai nghệ sĩ Hữu Nghĩa).

Nghệ sĩ Hữu Lộc là cháu nội của bầu Thơ, một bà bầu nổi tiếng của các gánh hát miền Nam ngày xưa. Anh cũng là con trai của cố nghệ sĩ Hữu Thìn, cháu ruột của danh hài Bảo Quốc và cố NSƯT Thanh Nga, em ruột nghệ sĩ Hữu Châu.
Tính đến nay anh đã theo nghề 15 năm và có hàng trăm vai diễn, dù là vai chính hay phụ đều để lại cho đồng nghiệp và người xem ấn tượng về một sự nghiêm túc với nghề.

5 năm trở lại đây, Hữu Lộc nổi lên là một ông bầu trẻ năng động và thành công khi bắt tay xây dựng sân khấu Nụ cười mới, hợp tác với các danh hài Hoài Linh, Chí Tài, Nguyễn Dương cùng các diễn viên trẻ nhằm mang lại tiếng cười lành mạnh cho khán giả. Nụ Cười Mới ngày càng được khán giả yêu mến qua các live show của các danh hài thu hút hàng ngàn khán giả, những vở kịch hài gần gũi, mộc mạc như Người nhà quê, Ra giêng anh cưới em, Ông bà vú, Bụi đời tuổi teen, Cưới liều, Nửa ngày yêu…

Nụ Cười Mới của Hữu Lộc cũng thường xuyên đi lưu diễn nhiều nơi trong nước và còn xuất ngoại nguyên vở kịch dài.

Đối với mọi người, Hữu Lộc luôn là một người rất khiêm tốn, cương nghị, gần gũi, hết lòng vì bạn bè. Sự ra đi đột ngột của anh đang làm bàng hoàng nhiều anh em trong giới sân khấu.

H.OANH

theo tuoitre


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Nghệ sĩ Hữu Lộc từ trần
Gửi bàiĐã gửi: 17 Tháng 5 2010, 01:38
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 44
Sinh nhật: 19-09-1980
Ngày tham gia: 09 Tháng 9 2009, 12:17
Bài viết: 292
Đến từ: Tan Chau
Quốc gia: Vietnam (vn)
Nghề nghiệp: http://www.kinhluan.com

Người tạo chủ đề
Với giọng nghẹn ngào, danh hài Hoài Linh cho biết, sáng nay anh từ chuyến biểu diễn trên Đà Lạt trở về TP HCM vì nghe tin người em đồng nghiệp ra đi. Nam diễn viên hải ngoại kể, khi Hữu Lộc nhập viện Chợ Rẫy (TP HCM) vào tối 12/5 do tai nạn giao thông, anh có đến thăm nhưng không thể nói chuyện gì được vì Hữu Lộc mê man.

"Vậy mà đến sáng nay, tôi được tin là em đi rồi", Hoài Linh xúc động nói.
Hình ảnh

Nghệ sĩ Hữu Lộc, cháu gọi NSƯT Thanh Nga là cô ruột, ôm bức họa thư pháp dâng lên người nghệ sĩ quá cố trong ngày giỗ thứ 30 của bà. Ảnh: Thoại Hà.

Từ sáng nay, các nghi thức tang lễ và lễ viếng Hữu Lộc dự kiến diễn ra tại nhà riêng của gia đình nghệ sĩ ở đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM.

Là cháu nội của bầu Thơ - một bà bầu gánh hát nổi tiếng, từng được báo giới phong tặng danh hiệu "bà bầu của những ông, bà bầu" ở lĩnh vực sân khấu, Nguyễn Hữu Lộc (con trai của cố nghệ sĩ Hữu Thìn, cháu ruột của danh hài Bảo Quốc và cố NSƯT Thanh Nga, em ruột nghệ sĩ Hữu Châu) được xem là hậu duệ có đủ khả năng nối nghiệp sân khấu của gia đình.

Ngày còn bé, vì hoàn cảnh khó khăn, một thời gian, Hữu Lộc cùng với anh là Hữu Châu đi bán báo nuôi gia đình. Sau đó, khi thấy anh trai rẽ sang con đường nghệ thuật kịch nói, Hữu Lộc cũng theo anh thi vào khóa diễn viên 14 trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP HCM.
Hình ảnh

Hữu Lộc được khán giả trong và ngoài nước biết đến qua những vai diễn trong các tiểu phẩm hài mà anh sáng tác và đạo diễn khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cùng với Hà Linh (con của cố NSƯT Thanh Nga), Hữu Tâm (em trai nghệ sĩ Hữu Nghĩa), cả 3 tạo nên nhóm hài Tam Tấu Trẻ, nhận được nhiều yêu mến từ khán giả.

Gắn bó và thành danh trên sân khấu hài, Hữu Lộc dồn tâm sức thành lập sân khấu Nụ Cười Mới do chính anh làm giám đốc. Sau nhiều năm hoạt động, Nụ Cười Mới tổ chức hơn 10 live show cho các danh hài như: Hoài Linh, Việt Hương, Chí Tài... Anh cũng tổ chức dàn dựng hơn 20 vở kịch tại sân khấu 139 Đồng Khởi và lưu diễn xuyên Việt. Hữu Lộc chính là người đầu tiên đưa kịch dài sang biểu diễn phục vụ kiều bào tại Mỹ với vở Ra giêng anh cưới em, Người nhà quê.

"Hữu Lộc rất thương em út trong đoàn Nụ Cười Mới. Đây không phải là một công ty mà là một gia đình mà ở đó Hữu Lộc là đầu tàu. Mọi người trong sân khấu xem nhau như anh em ruột. Mất mát này quá lớn", Hoài Linh nuối tiếc về người em đồng nghiệp vừa qua đời.

Thất Sơn
vnexpress


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 2 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]

» Nghệ sĩ Hữu Lộc từ trần «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 1 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 1 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và chỉ có 1 vị khách
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 1 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu