Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 23 Tháng 9 2024, 09:24
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» LÀM CHA XỨ LẠ «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 5 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 1296 | Trả lời: 4)
Tiêu đề bài viết: LÀM CHA XỨ LẠ
Gửi bàiĐã gửi: 04 Tháng 6 2010, 14:16
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 69
Sinh nhật: 01-01-1955
Ngày tham gia: 29 Tháng 8 2008, 15:43
Bài viết: 91
Quốc gia: Canada (ca)

Người tạo chủ đề
Kể từ sau thời @ thì mọi thứ tự trong cuộc sống đảo lộn hết, bên ni cũng như bên tê
"Cá không ăn muối cá ươn,
Con cãi cha mẹ trăm đường con hư"

Câu thứ nhất: bây giờ đa số nhà nào cũng có tủ lạnh thì cá bỏ ngăn đông lạnh bao lâu cũng không sao.
Câu thứ hai: cái đám banana nó không đồng ý mới chết hahahaha!! (banana là ngoài vàng trong trắng ám chỉ tụi Á châu lớn lên bên nầy)
Nhớ ngày con mới học xong trung học, tui khuyên con nên học nghành nào để mai đây dễ kiếm tiền và khỏi lo thất nghiệp. Nó trả lời: "It's my life Dad, con học cho con chớ con không học cho Ba, tại sao Ba thích mà Ba không học?...
Tui trả lời: "Bây giờ Ba già rồi làm sao mà học được?...
Nó trả lời: "Tại sao Ba không học lúc Ba chưa già??? ...
Tui chỉ có nước kêu trời bằng ông, mà quên nữa còn an ủi 1 chút là: ông Trời ...!!! là đấng tối cao, là người cha đầu tiên trên trái đất mà ổng dạy con có đưọc đâu, ổng chỉ dạy Adam có 1 điều duy nhất là không được ăn trái táo, vắng mặt ổng Adam đớp liền... thành ra giờ nầy chúng mình khổ. Trời mà dạy con không được huống chi bọn mình... hahahahaha.
Cách nay không lâu cha con có dịp ăn lunch (trưa), "tâm sự":
- Ba lớn lên ở VN (bạn bè Ba người Việt rất đông), nên lối suy nghĩ của Ba cũng rất VN, ai cũng chú trọng mặt mũi và danh dự, chỉ có 1 lần thôi con tổ chức rộng rãi 1 chút cho Ba khỏi mất mặt với người đồng hương.
Nó trả lời:
- Dad, look... mặt Ba làm sao mất, I don't get it, con nghe hoài mất mặt, mặt pự (nở mặt)...
Trời ơi !!!! trứng khôn hơn rận!
Sinh con, thương yêu, lo lắng,... lo ít sợ con khổ, lo nhiều thì mình lỗ, khi chúng nó còn ở tuổi teen cho đến khi tốt nghiệp đi làm, mình cần gì nhờ nó điện thoại tìm nó còn khó hơn là điện vô tòa Bạch ốc xin được nói chuyện với Obama. Chuyện gì mình cũng hỏng biết ngược lại bồ của tụi nó biết hết; cái gì nó cũng làm ngược ý mình hết... bồ của tụi nó kêu làm gì tụi nó răng rắc nghe theo...
Chuyện trăm năm trước thời @ thì cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, bây giờ mình hỏng có kiến cò gì ráo, đôi khi mình muốn biết "người tình trăm năm" của nó như thế nào? Mức độ thông minh ở khoảng nào,... thì ôi thôi....bồ nó là number one.... đôi khi mình muốn chia sẻ 1 chút kinh nghiệm đau thương cho nó nghe mà sợ cãi lý không lại rằng:
- Con à!!! nếu mà con thông minh và bồ con cũng thông minh thì cái nầy là tiểu thuyết đó con, một đứa ngu với một đứa khôn mới thành hôn nhân con à, phải con hiểu nhạc Việt con nghe Elvis Phương hát "bây giờ con đã gặp nàng, không giàu, không đẹp, không màng lợi danh"... (Con quỳ lại chúa trên trời) thấy không con?.... Nếu nàng không giàu, không đẹp, mà ham danh thì... thì nàng chỉ có nước nằm đó mà chết khô thôi.
Trước thời @: "bần cùng sinh đạo tặc, phú quý sinh lễ nghĩa '" như tui đã nói ở phần trên; sau thời @: mọi chuyện đảo ngược hết: "bần cùng sinh lễ nghĩa, phú quý sinh... uốn éo", nghèo mà không có lễ nghĩa đi xin... ai cho, có tiền (phú quý) nhìn vô gương thấy mình chỗ nào cũng xấu rồi đi bôm, cắt, độn,... từ đó phải đi... uốn éo thôi :D
Trước thời @: bọn mình "ngu" nên nghe lời cha mẹ; bây giờ sau thời @: bọn mình khôn hơn nên không dám cãi lời con... và làm nghĩa vụ babysitter cuối tuần cho tụi nó đi party nữa chớ... huhuhuhu...
- Con à !!! theo như người Á đông mình thì đời người chỉ một lần cưới và một lần chết (thánh kinh cũng có nói)...
- Con đồng ý với Ba là chết thì chỉ môt lần, chớ ai nói với Ba cưới chỉ một lần... tui nín thinh... lái xe ra về.
Nhớ lại cách nay mấy mươi năm, có tuồng cải lương ăn khách một thời: "Người vợ hai lần cưới"... ngẫm nghĩ lại tụi nó thời @... ĐÚNG!
Đã nói làm cha thì phải có con, mà con thì có con ruột, con dâu và con rễ (con rơi không dám viết vào đây), con ruột thì thuộc loại khôn nhà, dại... siêu thị, còn con dâu thì.... khà khà khà... đây là cái thú đau thương, niềm đau thời đại... nhưng tui lại may mắn, chưa bao giờ con dâu tui dám trả lời với tui 1 câu, tui khen thì nó cám ơn rối rít...; tui chê, tui càm ràm thì nó nín thinh, đến nhà tui ăn cơm cuối tuần ăn xong con dâu cầm tờ báo vô góc nhà ngồi đọc và... ru con tình cũ chớ không dám lãng vãng trước mặt tui. Thôi xin tạm dừng chuyện khen con dâu nơi đây (khen hoài lỡ mai đây bí lối)... để tui chừa 1 con đường đi đến CN Tower mà nhảy xuống :( (tháp cao nhất thế giới ở Toronto mà TT và ĐT đã có lần lên tới đỉnh). Hahaha!! Thành thật khai báo cùng các bạn, khi khen con dâu thì tui khen bằng tiếng Anh, khi càm ràm thì tui và bà xã sử dụng tiếng "nước tôi", bởi con dâu tui là người Portuguese (Bồ đào nha) nên nó có biết ất giáp gì đâu mà trả lời :D cũng may cho tui... nếu không, tui đã leo lên tháp CN lâu rồi....
"làm cha xứ lạ"...hú hồn hú vía!!!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: LÀM CHA XỨ LẠ
Gửi bàiĐã gửi: 04 Tháng 6 2010, 22:10
Ngoại tuyến
Member V
Member V

Tuổi: 74
Sinh nhật: 00-00-1950
Ngày tham gia: 21 Tháng 11 2007, 12:07
Bài viết: 287
Quốc gia: Vietnam (vn)
Đại gia phở 88 nói chiện thiệt là dí dỏm! Hèn chi mấy cô vịt SG nói chiện qua điện thoại với đại gia mà cô nào cũng cười hết ga, cười thiếu điều muốn ngất xỉu hết trơn! :clap:
À... mà nói về chiện làm cha làm mẹ, tui còn nhớ có ông nào đó cũng kể tui nghe rằng khi ổng mua cho con ổng chiếc xe hơi đời mới thì con ổng nói: "Cái này là cha chuộc lỗi với con chứ hông phải là do thương con đâu nha!" :mozilla_tongueout:


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: LÀM CHA XỨ LẠ
Gửi bàiĐã gửi: 04 Tháng 6 2010, 22:33
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 52
Sinh nhật: 05-09-1972
Ngày tham gia: 22 Tháng 7 2008, 07:30
Bài viết: 1164
Quốc gia: Vietnam (vn)
Đọc bài "làm cha xứ lạ" của anh Nguyên, nhìn lại mình bổng giật mình. Anh 88 ở xứ lạ, tất nhiên nhập gia tùy tục, con cái bị ảnh hưởng bởi phong tục tập quán, văn hóa, thổ nhưỡng...v...v... và trở thành người xứ đó mất rồi. Hi hi! người mình có câu: "con hơn cha là nhà có nóc" bởi vậy anh Nguyên càm ràm cái gì nửa? khi con anh kết luận "con học cho con.....Còn ba muốn sao ba không đi học...từ hồi còn nhỏ...?" Anh không trã lời được có nghĩa là nhà anh Hai có nóc rồi, con người phát minh ra cái tủ lạnh thì câu "cá không ăn muối cá ươn, con cải lời dad trăm đường con hư (cái nầy chưa chắc à nha)" coi như cất vô tủ. Hi hi! suy ra thì con anh Nguyên nói có lý, tổ chức tiệc tùng lớn hay nhỏ gì gì thì ...mặt ba củng còn đó, y nguyên đó, chứ có mất hay có nở ngang nở dọc gì đâu à? Khà khà! tưởng tượng ra khuôn mặt đại gia 88 khi nghe con mình nói như vậy, không biết có nên viết ra không ? :D và càng thắc mắc nửa khi nghe câu: "đồng ý đời người chết có một lần nhưng không có cái vụ cưới chỉ một lần..." hi hi! chính xác 100%, anh 88 hết cải! :D Chắc lúc đó nhìn mặt anh 88 chắc tếu lắm?

Đồng ý với anh Nguyên cái câu:
{L_QUOTE}:
"bây giờ con đã gặp nàng, không giàu, không đẹp, không màng lợi danh"...


Muốn màng lợi danh thì chí ít củng phải giàu mới tính đường môn đăng hộ đối, còn không giàu mà củng không đẹp nửa thì có nước mà ê sắc. Hổng chừng ông ca sĩ nầy củng gặp trường hợp "nồi nào vun nấy" ấy mà, rồi ổng tự an ủi mình. Còn nghèo rớt mồng tơi mà mong gặp nàng vừa giàu vừa đẹp thì giống như chuyện khoa học viển tưởng.
Con ruột là vậy còn con dâu thì anh 88 củng hay thiệt, khen thì xài tiếng Anh còn chửi thì xài tiếng Việt, hèn gì cô con dâu nín là phải rồi. Ha ha! không chừng chị nầy âm thầm đi học tiếng Việt thì anh88 chắc chuyển sang chửi bằng tiếng Tàu quá! Ai không biết nghỉ sao chứ với tui thì câu "dâu con rể khách" con là con nhà người ta á! Anh 88 thôi Đừng nghỉ tới chuyện leo tháp Cn nửa, nghe nói anh củng giỏi tiếng Tàu lắm, cần thì anh học thêm ngoại ngử nửa, chẳn hạn như tiếng Campuchea để phòng hờ.

Cuối cùng thì xin chia sẻ đồng cảm với anh rằng "thượng đế còn không dạy được con" huống gì tới mình. Ổng cấm nó ăn táo ràng ràng đó mà quay qua quay lại, hở một chút là nó cải xơi liền , mình thì ăn nhằm gì? Anh 88 viết vui lắm, mong đọc thêm nhiều bài của anh.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: LÀM CHA XỨ LẠ
Gửi bàiĐã gửi: 05 Tháng 6 2010, 01:25
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 18-09-1962
Ngày tham gia: 17 Tháng 8 2008, 06:35
Bài viết: 922
Quốc gia: Vietnam (vn)
Đại ca ơi ,sáng thứ 7 em rảnh rang 1 tí vào D D đọc bài anh viết mà em cười ...tũm tũm .Em thật vui khi có 1 đại ca như anh đó .Em khôi hài ,gặp anh là ....bậc sư phụ đó .Bái phục ,bái phục .Nếu bây giờ anh gặp lại người xưa ngày nào ,giờ : không ...còn trẻ,không màng lợi danh ,không biết trái tim anh có thổn thức không nhỉ ??? Còn chuyện nàng dâu anh nói ,làm em có 2 cu cậu con trai mà thấy mình....nhột nhạt và lo lắng .Khi sinh con ra mình cưng chìu ,yêu thương ,vậy mà khi lớn lên nó nở lòng nào nghe và thương vợ nhiều hơn mẹ ....hic hic .Có lúc em nói đùa với con trai :nếu lấy vợ ,nhớ lựa "con nào" hiền hiền để tối mẹ còn nhờ nó ....đấm bóp cho mẹ nửa nhé,nó nói liền : mẹ kì .Vậy con đi mua máy masxa về cho mẹ tự ....xoa xoa nha. Vậy đó đại ca ơi ,cha mẹ ngày nay bị....lão hóa hết rồi .Chấp nhận thương đau đi anh nhé .


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: LÀM CHA XỨ LẠ
Gửi bàiĐã gửi: 06 Tháng 6 2010, 14:28
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)
Làm cha xứ lạ như anh 88 nói thì TT thấy bóng mình thấp thoáng trong đó. Khi xấp nhỏ thông báo tết nầy con về vn dẫn theo thằng người yêu của con ra mắt bố mẹ. Vậy là biết sắp "mất" đứa con nầy rồi ah. Rồi tụi nó thông báo rằng "tụi con cưới nhau xong rồi con thi (ra trường). Làm cha mẹ con đặt đâu ngồi đó, khăn gói quả mướp sang Mẽo làm đám cưới cho nó (bổn phận làm cha mẹ) rồi năm sau cũng lại khăn gói sang lần nữa( nghĩa vụ babysitter) :D. Còn với con rể thì như anh 88 nói vậy, khen thì nói tiếng anh, càm ràm thì đổi sang tiếng của mình đừng có dại khi nói "lén" nó mà nhìn vào mặt nó,bởi nó biết lởm bởm tiếng việt nghe không hiểu nghĩa nghỉ gà hóa cuốc thêm phiền, nhìn vào hướng khác mà vừa nói vừa cười tươi.... Đặt cho con rể một cái tên khác (tí hay tèo gì đó) để khi nói đến tên nó hỏng biết mình đang nói tới nó :D thì sẻ không có chuyện gì xảy ra. Vậy đó! nên trong nhà luôn có tiếng cười rộn rả, ấm áp của "chủ lần khách".

SuKimNguyen {L_WROTE}:
Có lúc em nói đùa với con trai :nếu lấy vợ ,nhớ lựa "con nào" hiền hiền để tối mẹ còn nhờ nó ....đấm bóp cho mẹ nửa nhé


Khi nó lớn hiểu biết thì TT nói rằng:- Sau nầy mẹ già không cần con nuôi mẹ, con chỉ mướn một người đấm bóp cho mẹ mỗi ngày là đủ. Nó nói :- tưởng gì chứ đó là chuyện nhỏ...Vậy mà tới giờ người đâu chẳng thấy, chỉ có hai con khỉ già ngâm thuốc rượu đấm dần lân với nhau mà thôi. Đó cũng là bình thường thôi....


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 5 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]

» LÀM CHA XỨ LẠ «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 4 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 4 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và 4 khách
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 4 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu