Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 24 Tháng 9 2024, 00:22
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» TRONG BỆNH VIỆN «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 8 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 1983 | Trả lời: 7)
Tiêu đề bài viết: TRONG BỆNH VIỆN
Gửi bàiĐã gửi: 14 Tháng 7 2010, 10:20
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 52
Sinh nhật: 05-09-1972
Ngày tham gia: 22 Tháng 7 2008, 07:30
Bài viết: 1164
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Sài gòn một chiều tháng 7, mưa giăng mờ trời, phố xá nhạt nhoà trong màn nước, đường như biến thành sông. Tôi co mình lại trong chiếc áo nhựa đi dưới cơn mưa, nghe tiếng gió mùa rít ngang tai. Chiếc xe gắn máy cà tàng cuối cùng cũng vượt qua được biển nước đưa tôi đến nơi mà tôi không muốn đến, đấy là bệnh viện. Quả thật bệnh viện là một nơi mà tôi không bao giờ muốn vào, vạn bất đắc dĩ mới đành. Mỗi lần đến nơi như vậy là lòng tôi có nỗi bất an đeo đẳng khôn nguôi.

Buổi chiều vợ điện báo ba vợ đi cấp cứu, lệnh cho tôi trực chỉ nhà thương mà đến khỏi về nhà, nắm bắt tình hình rồi về báo cáo. Chín mười tiếng đổ mồ hôi trong công ty, trông tới giờ dông về nghỉ cho khỏe, vậy mà... phải đội mưa đi. Tới phòng cấp cứu, chào hỏi vài anh chị em rồi ngó vô trong phòng thấy nhạc phụ đang nằm như ngủ trên giường với ống thở oxy và chai nước biển treo tòn ten. Quay qua hỏi han tình trạng ông cụ rồi phải diễn đạt tình cảm bằng bản mặt mình, lúc như lo lắng, lúc như thở phào nhẹ nhõm, lúc như bồn chồn như bị đau bụng... trong khi nghe bà chị vợ thuật lại tình hình sức khỏe của nhạc phụ. Cuối cùng bà chị vợ phang một câu:
- Hồi nãy tui tạm ứng viện phí cho ba hết 3 triệu rồi nghen dượng...
Đang nói chuyện tình cảm gia đình tự nhiên quay ngang vụ tiền bạc! Tui thấy sao mất quan điểm quá xá, ngần ngừ hỏi:
- Ủa? có bảo hiểm sao mà lại đóng nhiều tiền quá vậy chị?
- Hồi Tết, đưa tiền cho ba mua bảo hiểm... tưởng sao ổng không ra phường mua, hỏi, ổng bảo quên, giờ è cổ ra mà đóng, chán thiệt! Bà chị vợ nhăn nhó trả lời.
Cái nầy mới chết, tôi nghĩ thầm trong bụng. Mà hay thiệt, mấy năm đóng tiền ổng không lăn ra bệnh, lựa ngay cái năm không đóng... thì ổng bệnh! Mũi dại lái phải chịu đòn, phen nầy hết bệnh không biết mấy bà chị vợ chia cho tôi bao nhiêu tiền chi phí chữa bệnh? Ậm ừ cho xong, rồi tôi ra băng ghế trước phòng cấp cứu ngồi ngắm cảnh, có muốn vô trong phòng cũng không được, mỗi lần vô thăm bệnh nhân, chỉ được vô một người mà phải được sự đồng ý của tay bảo vệ bự như cái xe tăng gác trước cửa, khỏi vô cho rồi.

Ngồi một lúc, thấy có hai người phụ nữ trẻ đi bộ dìu nhau vô phòng, một người có khuôn mặt xanh như tàu lá chuối, đầy vẻ đau đớn. Cô ta được đưa lên nằm trên một cái giường chưa được trải drap trắng. Một ông bác sĩ tới khám, một lúc sau thấy ông nói chuyện với người phụ nữ còn lại, mà hai người huơ tay trong khi nói rất nhiều. Rồi ông bác sĩ quay đi, người phụ nữ nói gì với người bệnh rồi mở cửa phòng ra ngoài. Lúc nầy tôi mới nghe cô ta càu nhàu:
- Tiền đâu mà đóng hai triệu? Tui chỉ quen nó vì làm chung xưởng may, chứ có bà con gì đâu mà đóng? Ai biết nhà cửa cô ta đâu mà gọi? chữa thì chữa, không chữa thì thôi, làm gì mà xài xể tui?
Vài người xúm lại hỏi chuyện mới biết họ là dân ngoài tỉnh vô Saigon làm, tiền không có, bảo hiểm cũng không. Giờ ngã bệnh, thân nhân cũng không có... chắc có nước mà chết. Thật tình mà nói đất Saigon, bệnh mà không tiền thì... bó tay, không ai chữa bệnh miễn phí cho ai hết. Tôi đứng dậy thả bộ vòng vòng tránh nhìn cảnh nầy cho xong, khỏi phải nhọc lòng. Một lúc sau, thấy trong phòng tay bác sĩ vội vã đi ra, theo sau là ba người y tá tất bật với băng ca và xe lăn trong tay. Bốn người đứng lóng ngóng nhìn ra đường một lúc thì một chiếc xe du lịch láng cóong tà tà chạy vô. Y tá vội mở cửa xe và một bà cụ dáng vẻ sang trọng bước xuống rồi thong thả ngồi vào chiếc xe lăn. Cả bốn người của bệnh viện lăng xăng đưa người bệnh vào phòng cấp cứu, theo sau là một người đàn ông bệ vệ cũng mới bước ra khỏi chiếc xe đó. Bà sang trọng vào phòng xong, rồi lại được đưa vào một phòng nhỏ với kiếng sáng loáng bao chung quanh, trong phòng có nhiều dụng cụ, máy móc y khoa chờ sẵn. Đại gia có khác, mới nghe tiếng chưa thấy hình là người ta đã lăng xăng chuẩn bị tiếp đón. Giờ nhìn vô trong thấy người phụ nữ hồi nãy nằm một mình cong queo trên cái giường trống trơn, lạnh lẽo. Đời là... "c'est la vie" mà!

Trời sập tối, đèn bệnh viện sáng trưng làm nổi lên thêm màu trắng của gạch men ốp tường, cái bảng đèn có chữ thập đỏ to tướng . Sau cơn mưa, trời mát hẳn, không khí ẩm ướt làm cái mũi của tôi xì xụp nước. Bác sĩ thông báo đưa nhạc phụ tôi xuống khoa nội để điều trị. Kinh nghiệm sau bao năm nằm viện trông bà già ruột bị bệnh, tôi biết là xuống khoa là tình trạng không nguy kịch, chưa đến nỗi nào. Mấy anh chị em hè hụi theo y tá xuống khoa nhận giường cho ông già. Ổn định đâu đó xong, nhạc phụ kêu đói bụng. Mấy bà chị vợ leo nheo hỏi ba muốn ăn gì? Người đưa món nầy, người kê món khác xong quay ra chỉ định tôi đi mua bánh canh cua cho ổng ăn. Tôi lẵng lặng quay đi, cái số tôi vốn vậy mà, vô chỗ làm bị sếp sai, về nhà bị vợ sai, qua bên vợ bị mấy bà chị vợ sai. Leo xuống cầu thang hai tầng lầu, cuốc bộ đi về gần cây số mới mua được tô bánh canh. Tiệm bánh canh cua nầy nổi tiếng ở quận nầy, ngon và mắc như quỷ, hết chỗ nó bán, bán gần ngay bệnh viện?

Quay về phòng mà mồ hôi ướt lưng áo dù trời mát mẻ. Ngồi coi ông già vợ nhẩn nha ăn tô bánh canh. Ông ăn vài cọng bánh canh xong làm hết phần thịt cua, còn nhiêu bỏ lại, nào là bánh canh, thịt nạc heo, nấm v.v... Nhìn tô thức ăn bỏ mứa mà tôi xót cả ruột, 24.000$ một tô chứ ít gì, hèn gì thằng chủ quán giàu xụ là phải. Để mấy bà chị ở bên giường với ông già, tôi ra hành lang ngồi một mình trong đêm nhìn mông lung ngoài trời. Tất cả những gì xảy ra từ chiều tới giờ như những thước phim cũ lần lượt chiếu lại. Người đàn bà mặt xanh như tàu lá chuối, một mình co ro trên chiếc giường trống trơn, lạnh lẽo. Người đàn bà sang trọng với đám người tiền hô hậu ủng đưa đi chữa bệnh. Một người đàn ông ốm nhom ngồi bó gối trên băng ghế không biết bị sao mà nước mắt chảy ròng ròng trên khuôn mặt dầy dạn sương gió. Rồi tiếng khóc đâu đó vang lại, tiếng người chạy rầm rập di chuyển bệnh nhân vô cấp cứu v.v... Đây quả là nơi mà tôi sợ phải đến nhất. Có thể tôi đã từng chưa sợ nhiều thứ nhưng tới giờ xác định một trong những cái đáng sợ là phải vào bệnh viện cho dù mình vào vẫn là người khỏe mạnh. Vài ngày tới tôi còn phải vô đây đều đều, sao thấy ngán quá chừng! Tám giờ tối vào chào tạm biệt người thân rồi lấy xe dông về. Trên đường về, thấy con đường đầy ổ gà, đọng nước khắp nơi vẫn dễ chịu hơn cái hành lang lát gạch bông láng, sạch bong. Không khí có mùi khói thải, bụi bậm vẫn còn hơn cái mùi ê te nồng nồng, hăng hăng vừa hít. Về đến nhà phải báo cáo tình hình cho bà xã cặn kẻ, xong mới được phép đi tắm rửa thay đồ. Tắm xong, mệt mỏi tự đâu ập đến làm tôi chỉ muốn đi ngủ, leo lên giường tính ngủ thì bà xã giựt giọng réo: "Sao chưa chịu đi ăn cơm nữa hả?" Tôi tặc lưỡi rồi ngồi dậy nhìn mâm cơm dọn sẵn lại nhớ đến quán bánh cua, với cô nàng đứng bán nói chuyện ngang như cua. Ăn thì ăn, làm gì mà réo um sùm?


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: TRONG BỆNH VIỆN
Gửi bàiĐã gửi: 14 Tháng 7 2010, 22:39
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 20 Tháng 6 2010, 09:54
Bài viết: 1058
BQ ơi!
Nghe BQ tả oán mà mình chợt nghĩ: đúng là thế! Ngày xưa thời còn đi học, bác sĩ, y tá là thần tượng của mình. Càng lớn lên vào bịnh viện nuôi bịnh, mình tự hỏi "vậy đó sao? Tiền là tất cả à?" Thế đấy, đừng để ý làm gì.
Để mình kể câu chuyện vui đây nhé.
Lúc ba mình bị bịnh chở vào nhà thương, bởi vì dụng cụ và cách sử dụng luộm thuộm, ông bác sĩ nói với anh mình: "Tại sao để ông già đến thế, nát bét hết rồi!" Nghe thế anh mình thất kinh hồn vía bao xe cho ba mình đi bịnh viện tim mạch ở LX. Thì ra bịnh thì có bịnh nhưng không phải là nát bét...
BQ ơi, ăn cơm xong có được đi nghỉ không?


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: TRONG BỆNH VIỆN
Gửi bàiĐã gửi: 16 Tháng 7 2010, 22:17
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)
Bq viết dài mà "tả oán" dử quá tôi đọc hết thì mắt tui cũng quáng luôn nè! Ngày trước tôi cũng đã từng nuôi ba ở chợ rẩy nên cũng chứng kiến mấy cái chuyện nầy lắm! Ba tôi không còn hy vọng chở về rồi mất. Tôi cũng chôn luôn những gì tôi đã nghe và trãi qua. chúc bq làm tròn bổn phận con rể hiếu kính nhé!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: TRONG BỆNH VIỆN
Gửi bàiĐã gửi: 17 Tháng 7 2010, 03:44
Ngoại tuyến
Member III
Member III

Tuổi: 71
Sinh nhật: 01-01-1953
Ngày tham gia: 04 Tháng 6 2010, 00:41
Bài viết: 129
Quốc gia: Canada (ca)
Hello BQ ,
Cố gắng lên đi dượng , thương vợ thì phải thương luôn .......bên vợ , đọc xong bài "trong bệnh viện " tui lo quá , tui cũng vừa có rễ mới ....trong bài dượng chỉ nhắc có 3 người : vợ , ông già vợ và chị vợ . Bọn đàn ông tụi mình thường nói : vợ là oan gia , ông bà già vợ là 2 con khỉ già , em ( chị ) vợ là tiên nga .....vái trời cho thằng rễ Philippine của tui nó không biết mấy câu nầy ,nếu ngày xưa ...chưa cưới chắc dượng đã xin ngủ luôn trong bệnh viện , bây giờ được về nhà , có cơm dọn sẳn ....còn gì bằng ...hay là dượng muốn đi ăn Phở hahaha


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: TRONG BỆNH VIỆN
Gửi bàiĐã gửi: 18 Tháng 7 2010, 03:58
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)
anh 88 ơi, rể Philipine không nghe không biết tiếng việt làm sao mà biết câu nói
tranquangnguyen {L_WROTE}:
vợ là oan gia , ông bà già vợ là 2 con khỉ già , em ( chị ) vợ là tiên nga .....
. Rể xứ lạ ít biết hoặc không biết lấy điểm như là thay mặt vợ vào bệnh viện thăm ba vợ nằm viện rồi về báo cáo lại như anh bạn Bq. Qua bài "trong bệnh viện" thấy bạn ta chăm sóc ba vợ như vậy đúng là một chàng rể quý .
binhquan {L_WROTE}:
cái số tôi vốn vậy mà, vô chỗ làm bị sếp sai, về nhà bị vợ sai, qua bên vợ bị mấy bà chị vợ sai. Leo xuống cầu thang hai tầng lầu, cuốc bộ đi về gần cây số mới mua được tô bánh canh.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: TRONG BỆNH VIỆN
Gửi bàiĐã gửi: 01 Tháng 8 2010, 09:27
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 52
Sinh nhật: 05-09-1972
Ngày tham gia: 22 Tháng 7 2008, 07:30
Bài viết: 1164
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Hi ! Anh Nguyên vui thiệt, củng mong rằng chàng rể người Phi của anh không biết câu nói về ông bà nhạc nhưng không biết dân Phi có câu nào giống vậy không?
-To bạn Nhaque: cám ơn bạn đã hỏi thăm, hôm đó dù không muốn ăn củng phải ăn, không ăn là bị đòn nên đâu dám! Còn ba cái vụ y tế, các vị bác sỹ, y tá...v...v.. nhà ta là chuyện dài kể xấu không hết. :)
-To bangchu: Dỉ nhiên rể quý là tui gồi, không lo cho ông già để chị sếp oánh cho què giò rồi sao? :cry:


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: TRONG BỆNH VIỆN
Gửi bàiĐã gửi: 01 Tháng 8 2010, 12:59
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 20 Tháng 6 2010, 09:54
Bài viết: 1058
B Quang oi mac du cau chuyen di benh vien la chuyen buon rau khong ai muon nhung trong do co nhieu chuyen ngoan ngoe mac cu ra nuoc mac hoi ba minh nam benh vien vi moi nguoi dieu ban viec chi co mot minh truc suot vi la benh tim mach nen an uong binh thuong va an rat khoe mot hom minh di cho mua thuc an cho gan day ve toi ba nuoi benh gan do noi ba co nay an khoe ghe hoi nay co di co nhieu ganh hang di ngang ong gia gio lai mua thuc an vat . benh vien tim mach o Long Xuyen hang rao va loi di rat gan co the tho tay ra mua mon gi minh thich .con ma minh khi nam cuu cap thi khong tin khoi tinh day neu la giuong so 5,7 13 ,17 la khong chiu nam doi phai doi giuong cung may la bac si luc ay la ban hoc cua anh minh tha ho ma doi con nua nhung toi gio di lam roi tam biet nhe.Tre gio roi chay


Sửa lần cuối bởi Nha Que vào ngày 02 Tháng 8 2010, 00:46 với 1 lần sửa trong tổng số.

Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: TRONG BỆNH VIỆN
Gửi bàiĐã gửi: 01 Tháng 8 2010, 20:22
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 06 Tháng 7 2007, 21:32
Bài viết: 2243
binhquan {L_WROTE}:
-To bangchu: Dĩ nhiên rể quý là tui gồi, không lo cho ông già để chị sếp oánh cho què giò rồi sao? :cry:

Mắc cừ ghê! Tội nghiệp binhquan ghê nha! :mozilla_tongueout:


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 8 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]

» TRONG BỆNH VIỆN «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 0 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và không có vị khách nào
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu