Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 24 Tháng 9 2024, 09:30
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» SÀI GÒN MƯA «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 4 bài viết ] [ 1 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 1158 | Trả lời: 3)
Tiêu đề bài viết: SÀI GÒN MƯA
Gửi bàiĐã gửi: 25 Tháng 7 2010, 23:50
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 52
Sinh nhật: 24-07-1972
Ngày tham gia: 12 Tháng 8 2007, 01:26
Bài viết: 68
Đến từ: Viet Nam
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
SÀI GÒN - Những cơn mưa …

Nhắc đến SaiGon hẳn ai trong chúng ta đều nghĩ đến có những ngày nắng nóng rực người và cũng có nhưng cơn mưa xối xả. Đó chính là những nét rất chung của SaiGon. Như cô gái mới lớn đỏng đảnh mà đáng yêu, Sài Gòn chợt nắng chợt mưa .

Nhưng cái khoảnh khắc giao mùa xuất hiện những cơn mưa đầu mùa tại Sài Gòn thì rất lạ. Nó gợi lại cho chúng ta bao cảm giác lâng lâng, thêm cái mến yêu Sài Gòn này.
Không giống như quê tôi, những cơn mưa rả rít, nặng hạt, làm cậy cối xanh tươi đâm chồi nảy lộc, mưa Sài Gòn làm xao xuyến, dâng trào trong mỗi người những cảm giác khác nhau. Nhớ thuở ban đầu chung với ai chở nhau trên chiếc xe đạp tìm địa chỉ trường học hè, điểm luyện thi đại học cấp tốc, trường đại học trong tâm trạng háo hức xen lẫn lo âu. Trời mưa rơi, lưng áo đẫm ướt mồ hôi cùng ai đó tìm thấy tên bảng thông báo trúng tuyển, một cảm giác ngọt ngào, khó tả. Ngồi lơ đãng đếm hạt mưa đọng trên những chiếc lá me già ngoài sân giảng đường mơ ước chuyện tương lai. Rồi lặng lẽ mưa về mang vị mặn, chiếc xe đạp ngày nào với yêu sau trống lạnh vì xe chạy quá chậm,thiếu quá nhiều tiện nghi .
Và cơn mưa đầu mùa cũng đến, nó mang đến không khí trong trẻo dễ chịu xua tan cảm giác nóng trưa hè. SaiGon có những đường me, nơi đó cũng biết bao nhiêu kỷ niệm trong tôi và mọi người. SaiGon bây giờ năng động hơn nên mưa cũng khác . Người ta không còn cảm giác lãng mạn dưới mưa. Mưa nhỏ làm người ta khó chịu, mưa lớn làm người ta lo âu, mưa thật lớn làm người ta lo sợ tắt đường, kẹt xe, nước tràn vào nhà, tạo nên những dòng sông phố .
Nhưng mưa Sài Gòn vẫn làm tôi nhớ. Một Sài Gòn chợt nắng chợt mưa.

{L_ATTACHMENT}:
chainz.gif
chainz.gif [ 173.13 KB | Đã xem 1871 lần ]


Dễ thương quá, mưa Sài Gòn bất chợt
Hiên nhà ai, minh ghé trú mưa nhờ
Mái hiên nhỏ, hai mình kề sát lại
Gió vô tình tóc xõa vướng bờ vai

Ai làm thinh suy tư qua làn tóc
Khẻ nhẹ nhàng: "Mưa ướt lạnh, cô ơi "
Em e thẹn chẳng dám nhìn bên cạnh
Tay rụt rè giữ tóc gió đừng bay

Lòng vương mãi khung trời mưa ấm
Gió nhẹ nhàng đưa hạt nước li ti
Mưa bất chợt đưa hồn vào bến lạ
Nằng chiều tà ru chút vu vơ tình

Mưa ướt đẫm cả vùng yêu khờ dại.
Trời gợn buồn, mưa bụi trắng lang thang
Sáng mùa thu, bên thềm mưa rơi đổ
Đang tay nhìn trời nũng nịu làm mưa .


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: SÀI GÒN MƯA
Gửi bàiĐã gửi: 13 Tháng 8 2010, 22:02
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 52
Sinh nhật: 05-09-1972
Ngày tham gia: 22 Tháng 7 2008, 07:30
Bài viết: 1164
Quốc gia: Vietnam (vn)
Sài gòn mưa là dân Sài gòn rầu, mưa thì mát nhưng ngập nước người ta lội nước mà đi. Nắng bụi mưa lầy là đặc điểm của sài gòn, không chừng mươi năm nửa saigon trở thành một Venice của Đông nam Á đi lại bằng xuồng ba lá hổng chừng. Nhà tôi ở một vùng tương đối cao so với trong quận nội thành mà mưa lớn kéo dài là nước tràn vô nhà mà tràn từ lổ cống lên mới chết. Đành ngồi chờ tạnh mưa và vài tiếng nước rút mới tha hồ mà dọn. Ôi mưa Sài gòn!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: SÀI GÒN MƯA
Gửi bàiĐã gửi: 14 Tháng 8 2010, 01:55
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)
Phan vân nghỉ về mưa hay lắm, TT vốn thích mưa lạ kỳ vì thích nên có một hôm nhà bị ngập nước thay vì lo thì TT lội nước lủm chủm trong nhà mình... thích!. Khu vực TT ở cũng ngập nước nếu như mưa nữa ngày, nhà TT cao hơn nên chưa khi nào ngập nước. Một buổi chiều mưa tầm tả suốt từ 2 đến 6 giờ tối, mưa thì mưa mình cuộn chăn ấm xem phim chẳng buồn ngó ra đường. Đến khi bụng "lói" đi tìm cái gì ăn, bước ra nhìn xuống cầu thang nền nhà nước dâng lên 15cm, hai con chó chạy tung tăng dưới nước ra chiều thích thú. Lần đầu tiên nhà bị ngập nước còn ngoài đường nước dâng lên cao xe honda chạy lút bánh xe. Nhà ngập nước người người ra cửa đứng khoanh tay nhìn nước lững lờ với nỗi lo bao giờ nước rút. Lúc đó mới thấy rằng mưa không còn để người ta hát " trời không mưa em(anh) cũng lạy trời mưa". :(


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Cũng càm ràm...
Gửi bàiĐã gửi: 14 Tháng 8 2010, 12:18
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 66
Sinh nhật: 25-01-1958
Ngày tham gia: 13 Tháng 5 2008, 06:06
Bài viết: 1109
Quốc gia: Vietnam (vn)
PhanVân viết hay mà hình động đưa lên cũng đẹp nữa! :clap: :ros:

==========================================

Thấy có người càm ràm cuối tuần, mình cũng bắt chước càm ràm một phen... kha kha...

Trời đang nắng nóng, ai mà không phải vội vã thì sẽ cảm thấy thích thú nếu trời đổ xuống cơn mưa. Ở nhà thì được khô ráo (nằm trùm mền nghe nhạc, đọc sách, xem tivi hay "khò", mục nào cũng hấp dẫn); đang đi đường mà nếu là chuyến về thì cũng thong thả mà thưởng thức cảm giác lành lạnh trong mưa (còn chuyến đi thì phiền phức à nghen, khi bị ướt quần áo).

Tôi từng thấy trên báo, trên tivi cảnh mưa ngập biến đường thành "dòng sông phố" ở Hà Nội, SG và thấy thật thông cảm cho những người phải đi qua những con đường đó. Tương tự như vậy, thấy cảnh kẹt xe ở những TP đó, tôi cũng thấy "oải" giùm cho những người hằng ngày phải chịu cảnh đó và mong tình hình sớm được cải thiện cho bà con đỡ khổ.

Tôi cũng thường tự hào về nơi sống của mình vì "Cần Thơ gạo trắng nước trong", CT nằm ở trung tâm các tỉnh đồng bằng sông CL, được hưởng nhiều điều thuận lợi hơn những tỉnh lân cận, CT phát triển khá về các mặt, chỉ thua những TP lớn khác,... CT có thêm cái sướng là không có nạn kẹt xe (nếu có thì cũng rất ít và không lâu), không bị ngập nước khi mưa (nếu có thì cũng ít chỗ và không lâu), người CT vẫn giữ được khá đầy đủ những nét chân chất, mộc mạc nói chung của người miền Tây,... Tôi thích lắm, tự hào lắm về quê hương thứ hai của mình.

Vậy mà...

Chiều nay do một trận mưa lớn và dai dẳng, ở CT nhiều đường phố ngập lênh láng, nhất là những đường nhỏ. Ôi, lại "dòng sông phố" nữa rồi! Lúc đầu ở đoạn mưa ít, ngập sơ sơ tôi còn "công tử bột" rút chân lên để giày vớ đừng bị ướt. Từ từ đến đoạn mưa lớn ngập sâu, xe tôi phải vô số 2 mới đi nổi, có chỗ tôi phải buông 2 chân xuống để sẵn sàng chống chỏi. Đến lúc có mấy "đứa" rồ máy chạy hết ga qua mặt, nước văng tung tóe vô người mình thì thôi... tới nước này thì "cùi hết sợ lở" nữa rồi... :mozilla_sealed: Thấy nhiều xe chết máy (có chiếc chủ nó bỏ mặc nó nằm kềnh giữa đường!) tôi lo quá vì nếu xe mình cũng "nổi hứng" "chứng" cái là khổ: sức vóc ốm o như tôi sao mà dắt cho nổi! Nhưng sao cũng may, xe tôi vẫn chạy ngon lành, hú vía!

Vừa hú vía "vụ" này lại gặp "vụ" kia: bị kẹt xe khi ra đường lớn, mà là kẹt trầm trọng nữa mới chết chứ! Ôi, người và xe đâu mà đông thế, phải nói là "đặc nghẹt" luôn. Thông thường tôi ít đi đường này mà "trốn" vào những đường tắt, có nhỏ hơn nhưng an toàn hơn. Hôm nay có việc mới đi về bằng đường này thì lãnh đủ, xui thiệt! Tôi biết thỉnh thoảng vào giờ cao điểm trên đường này cũng có nạn kẹt xe nhưng không đến nỗi, chỉ không thể chạy nhanh được thôi. Còn lần này thì kẹt cứng.

Mọi người nhóng lên, nhóng xuống, hỏi qua, hỏi lại nhau để biết tại sao bị kẹt xe khủng khiếp như vậy nhưng không ai biết gì hơn. Trong lòng tôi lo lắng nhiều việc nhà, lo mấy con cá rô mới mua bị sình binh thì món cá rô kho nồi đất chiều nay sẽ bị "phá sản",... Rồi chợt nhớ đến mấy đứa nhóc, thế là gọi điện cho chúng để cho chúng hay mà đừng đi con đường này (để một mình mẹ nó chịu trận thôi).

"NS TCS ơi! Tôi nhớ tới câu nói của ông: "Hãy đi đến tận cùng của tuyệt vọng để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một bông hoa". Bây giờ tôi đang kẹt xe nè, đã gần nửa tiếng đồng hồ mà không nhích lên được thước nào nè... tôi ngồi trên yên xe để coi mình và mọi người đội mưa chờ đợi đến khi nào, để coi có tìm ra được cái gì hay hay, vui vui trong cảnh này hay không"

Lát sau, tôi mới biết sở dĩ kẹt xe là do có chiếc xe lớn bị chết máy giữa đường, vậy là cũng mừng, mừng là vì không phải do có TNGT. Giờ thì yên tâm mà thi vị hóa hoàn cảnh. Tôi chưa kịp nghĩ gì thì cô kế bên chỉ vào xe ông bên kia cười ngất: "Chị coi kìa, cục nước đá..." Tôi nhìn sang và cùng cười vì cục nước đá chắc là 1 góc tư của ông ta để ở phía trước tan còn có chút xíu, tưởng tượng bà vợ ông ta đang nhăn nhó ở nhà... Một ông sồn sồn thì tiếu lâm: "Nhờ có kẹt xe tui mới thấy được mặt của mấy cô mấy bà, chớ hằng ngày ra đường mấy cô mấy bà toàn là bịt mặt và phóng véo véo, có ai thấy ai ra sao đâu..." Mọi người cùng cười hà hà hì hì...
Tôi nhìn toàn cảnh: giữa đường là mấy chiếc xe tải, xe hơi nối đuôi nhau, hai bên là hằng hà sa số xe máy với những con người mà ai cũng đầu đội "nồi cơm điện", thân khoác áo mưa, cả hai thứ đều xanh, đỏ, vàng,... đủ màu trông cũng ngồ ngộ và "vui" mắt. Cô bên trái tôi chồm qua nói nhỏ: "Chị à, chết em rồi, em mắc tiểu quá chừng vì trời lạnh, làm sao bây giờ chị?" Trời, làm sao bây giờ, tôi cũng không biết nữa, chả lẽ khuyên cổ bỏ xe đây rồi vô đi nhờ nhà người ta, lỡ đến lúc xe nhích đi được thì sao? Tôi đành nói: "Em thử đừng nghĩ tới chuyện đó nữa, quên nó đi thì chắc sẽ đỡ. Mà nghe em nhắc tới chị cũng... nè... Lúc trời nóng thì mong trời lạnh, bây giờ lạnh thì té ra cái khổ khác rồi... Điệu này bí quá chắc phải đến nước "thừa nước đục thả câu" quá... Trời đang mưa mà... " :mozilla_tongueout: Mấy người xung quanh làm sao biết được chúng tôi to nhỏ gì với nhau mà cùng cười nhăn nhó... Cậu thanh niên bên phải tôi thì một hồi lại chép miệng rên: "Trời ơi! Không nhích được chút nào... lâu lắm mới có cái hẹn mà... thiệt tình! Điện thoại lại không được gì hết trơn á...". Ông sồn sồn tiếu lâm hồi nãy la lên: "Chết rồi, xe tôi sắp hết xăng rồi..." rồi ông lại nói to: "Ai sắp hết xăng thì tắt máy đi bà con ơi, chừng nào có nhích tới được thì dùng chân đẩy nó đi cho đỡ tốn"
Thì ra cùng trong cơn hoạn nạn thì con người thấy dễ gần gũi, cởi mở với nhau hơn, có đúng hông bà con?

Hết có chuyện gì để nhìn, để thi vị hóa, tôi đành ngồi tập trung tư tưởng, "viết" tiếp thầm trong đầu bài báo còn thiếu nợ mà tôi tự hẹn đêm nay phải viết xong. Vậy mà bây giờ tôi lại hứng ngồi viết trước chuyện mưa ngập đường, chuyện kẹt xe này đây. :(

Chuyện gì rồi cũng sẽ qua. Sau hơn tiếng đồng hồ được ngồi một chỗ "khoe nồi cơm điện, khoe áo mưa" với nhau, chúng tôi cũng được ai về nhà nấy. Thật cảm ơn mấy chú cảnh sát GT.
Về tới nhà rồi, thật là thung thướng! Câu đầu tiên tôi "la" lên khi dừng xe ở cổng là: "Ai đó ới ời! Ra giữ giùm chiếc xe, tui chạy ra nhà sau rồi mới tính!..."

Ôi, chiều nay CẦN THƠ MƯA thì có khác SÀI GÒN MƯA gì đâu nà???
:D


***************************************************
Trong tôi và quanh tôi:
http://phanthingacdct.blogspot.com/
https://www.facebook.com/phanthingacdct


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 4 bài viết ] [ 1 tập tin đính kèm ]

» SÀI GÒN MƯA «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 2 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 2 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và 2 khách
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 2 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu