Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 22 Tháng 9 2024, 03:26
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» Tên thật , tên giả . «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 5 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 1422 | Trả lời: 4)
Tiêu đề bài viết: Tên thật , tên giả .
Gửi bàiĐã gửi: 11 Tháng 3 2011, 03:28
Ngoại tuyến
Member III
Member III

Tuổi: 71
Sinh nhật: 01-01-1953
Ngày tham gia: 04 Tháng 6 2010, 00:41
Bài viết: 129
Quốc gia: Canada (ca)

Người tạo chủ đề
Chào các bạn ,
Như tôi đã hứa trong phần phản bài cho Ông Vũ Văn Hải là tôi sẽ trở lại phần tên thật , tên giả .....hôm nay tôi trở lại với bài nầy , biết rằng đây là vấn đề rất nhạy cảm nhưng đây cũng là một bức xúc của nhiều thành viên trong đó có tôi , tôi sẽ chia vấn đề nầy ra làm 3 phần mà tôi gọi là : the good (tốt , chấp nhận được ) , the bad ( xấu , có ý đồ ) and the ugly ( tệ hại đây là cái hệ lụy từ the bad ) . Thí dụ : trên xe có cặp vợ chồng và 1 đứa con , lái xe về đến nhà an toàn ( good ) , chẳng may tai nạn xãy ra , 2 vợ chồng chết , đứa con còn sống ( bad ) nhưng sau đó đứa con sẽ sống mồ côi với cái hình ảnh máu me của cha mẹ cho hết quãng đời ( ugly )
* The good : Theo kinh nghiệm của tôi , ngày trước ở VN các nhà văn hay nhạc sỹ phải ký hợp đồng viết độc quyền cho riêng môt tờ báo hay viết nhạc cho hảng dĩa ....v..v... bổng chốc họ nỗi tiếng , các tờ báo khác muốn họ viết bài để câu đọc giả , vì chén cơm manh áo hay muốn kiếm thêm lợi tức ???? họ phải đổi bút hiệu ( đa số họ là bạn bè nên cũng đồng ý 9 bỏ làm 10 ...) chuyện dùng bút hiệu kiểu nầy không có gì sai trái , đa số các nhà văn VN điều lấy bút hiệu nhưng bìa lưng cuốn sách họ ghi rất rõ ràng , thí dụ : tác giả Châu đốc , tên thật Trần Văn A là cựu học sinh Thủ Khoa Nghĩa......cựu giáo sư môn văn trường...... đôi khi có kèm theo ảnh .
* The bad : Dùng bút hiệu giả để tự khen mình ( thuộc loại mèo khen mèo dài đuôi ) , thí dụ như trong một buổi Đại nhạc hội hắn làm emcee .....sau đó về nhà hắn viết một bản tin mướn báo đăng dưới một tên khác với nội dung là : đêm Đại nhạc hội vừa qua thành phố ta vừa phát hiện ra một emcee hoạt bát , dẫn dắt chương trình thật có duyên....hay là một nhà thơ tự in tập thơ rồi dùng hàng chục tên lạ hoắt viết lời bạt cho tập thơ , ca ngợi lời thơ ...bay lên chín từng mây .
* The ugly : Dùng tên giả để viết bài trả thù món nợ ân oán , để chụp mủ , nói xấu người cùng nghề, cùng quê hay cùng trường để chứng tỏ mình là tay biết nhiều hiểu rộng là điều không thể chấp nhận được . ( It takes only a minute to get a crush on someone ...but it takes a lifetime to forget someone ) Chỉ cần một phút để thích một người nhưng cần một đời để quên một người . Chính vì thế xin đừng làm mất lòng nhau , yêu ai thì nói mình yêu ghét ai thì nói mình ghét ...tại sao phải dùng tên giả vậy Bạn Ta .
***** Vài hàng viết thêm , các bạn đừng nghĩ là dùng tên giả rối Ban điều hành sẽ không biết hay người khác có thể nhờ một Hacker , họ sẽ truy ra nguồn gốc của cái máy bạn đang sử dụng , các bạn còn nhớ bài thơ "Giọt nước" của NVV ,nếu có tranh tụng về pháp lý thì Ban điêu hành bắt buột phải cung cấp tên bạn , nếu bạn đến caphê internet thì sẽ có ngày giờ từ đây họ phải xem lại camera ....Diển Đàn nầy là nơi cho bạn bè , bạn học , đồng hương đến chơi mỗi lúc rảnh rổi . Cá nhân tôi có một thắc mắc là tại sao phải dấu tên với bạn bè , hy vọng bài viết nầy được sự góp ý rộng rãi của các bạn .
( Biết đâu một ngày gần đây tôi có dịp về thăm quê , tôi đem theo những món mà ông Vũ Văn Hải xin nhưng giấy chứng minh nhân dân không đúng tên thì tôi phải làm sao ???)


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Tên thật , tên giả .
Gửi bàiĐã gửi: 11 Tháng 3 2011, 20:35
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 20 Tháng 6 2010, 09:54
Bài viết: 1058
Đai Ca ƠI! Đọc bài này NQ có hoi nhột vi luc đầu không nghĩ xa xôi BD đăng ký dùm thấy thấy chử NQ nghe thân thương vì vậy mà lấy đại thôi ,còn NQ là ai thì moi người cũng rõ ,vậy thì em vẫn giữ tên ấy nhé.Chào anh chúc anh chị co nhiều chuyến du lịch đẹp.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Tên thật , tên giả .
Gửi bàiĐã gửi: 11 Tháng 3 2011, 22:54
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 18-09-1962
Ngày tham gia: 17 Tháng 8 2008, 06:35
Bài viết: 922
Quốc gia: Vietnam (vn)
Nhaque ui, ai cũng biết ....chị .chỉ có em là không biết ....chị thôi .he he...Để em hỏi anh trai em ngày xưa có biết chị không nhỉ ???


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Tên thật , tên giả .
Gửi bàiĐã gửi: 11 Tháng 3 2011, 23:51
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 52
Sinh nhật: 05-09-1972
Ngày tham gia: 22 Tháng 7 2008, 07:30
Bài viết: 1164
Quốc gia: Vietnam (vn)
Anh Nguyên thân mến! Đọc bài tên thật tên giả, xin được tham gia vài lời. Thời buổi internet đem chúng ta lại gần với nhau hơn, bạn bè chia sẻ vui buồn vối nhau nhanh chóng. Và dĩ nhiên trong một tập thể chín người mười ý củng là chuyện thường, có người nầy người nọ củng là chuyện thường không có mới là chuyện lạ. Nickname thay mặt cho người viết ý kiến của mình thì tui nghỉ rằng sao củng được, sử dụng tên nầy tên nọ thì tùy người chọn lựa. Cái chính là nội dung của người viết, mình chỉ mong rằng viết vui là chính, viết để thêm bạn bè thêm tình cảm tràn đầy. Còn như ai đó muợn bài viết để đả phá người khác thì củng là quyền của họ nhưng có lẻ không được người đồng tình nhiều. bản thân tui chơi ở nhiều diển đàn, đôi khi củng bị người ta mắng mỏ, nói hành nói tỏi chỉ vì mình viết không trúng ý của họ, có sao đâu à anh Hai? Chuyện thường ngày ở huyện, vốn dỉ ở đời thuyền to thì sóng lớn mà! Chúc anh vui!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Tên thật , tên giả .
Gửi bàiĐã gửi: 12 Tháng 3 2011, 00:12
Ngoại tuyến
Member III
Member III

Tuổi: 71
Sinh nhật: 01-01-1953
Ngày tham gia: 04 Tháng 6 2010, 00:41
Bài viết: 129
Quốc gia: Canada (ca)

Người tạo chủ đề
Chào chị Nhà Quê và BQ ,
Như anh chị đã thấy , nhiều nhà văn , người viết báo ...v...v...bên nầy tất cả họ đều dùng bút hiệu nhưng bên cạnh bài viết lúc nào cũng có hình của họ kèm theo mỗi bài viết , như chị cũng đã đưa 1 số hình ảnh hôm chợ Tết ở "Thung lũng hoa vàng " đều đó cũng đã xác nhận cái ID ( giấy chứng minh nhân dân ) của mình rồi , mình vào webside nầy có tên là THTC chủ trương "bay về tổ ấm" mà người bay về muốn hỏi : Do you know who am I ?..hahahaha ( tụi mầy có biết tao là ai không ?). Nhưng nếu người viết bài sử dụng tên thật thì chuyện ném đá dấu tay , chuyện đả phá người khác viết không đúng ý mình sẽ không bao giờ xãy ra thì nơi đây sẽ là nơi để bạn bè chia xẽ chuyện buồn vui quê nhà , xứ người . Rất cám ơn các bạn đã góp ý .


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 5 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]

» Tên thật , tên giả . «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 3 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 3 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và 3 khách
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 3 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu