Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 22 Tháng 9 2024, 12:23
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» Đôi Dòng Với Mẹ «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 6 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 1462 | Trả lời: 5)
Tiêu đề bài viết: Đôi Dòng Với Mẹ
Gửi bàiĐã gửi: 11 Tháng 5 2011, 06:04
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 52
Sinh nhật: 24-07-1972
Ngày tham gia: 12 Tháng 8 2007, 01:26
Bài viết: 68
Đến từ: Viet Nam
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
“Mẹ là người sinh ra ta và nuôi ta khôn lớn”. Vâng , đúng nhưng chưa đủ. Với con, mẹ là một người bạn tốt, bạn của con giận con sẽ nghỉ chơi với con nhưng mẹ – người bạn của con dù có giận con thật nhiều cũng không bao giờ nghỉ chơi với con.
Mẹ là người thầy dạy con những âm từ đầu tiên , nâng đỡ cho con những bước đi đầu đời và cũng là người thầy gõ tay con đau nhất khi con viết sai chính tả, nơi quay về dựa dẫm khi gặp bước khó khăn . Mẹ vừa là y tá, vừa là cô bảo mẫu khó tính, nghiêm khắc , trách nhiệm , lo lắng , ủ ấm cho con những khi gió Bắc về ,trong những đêm hè oi bức chỉ con nghe tiếng con rọ rạy trở mình là gió từ tay quạt của mẹ đã thổi mát cho giấc ngủ con thơ, …và nhiều hơn thế nữa…Mẹ ơi, trong nhịp đời hối hả bon chen , con đang tự cho mình cái quyền bận rộn hơn mẹ , tự cho mình cái quyền bớt đi một chút “tình”, tự cho mình cái quyền sống vô cảm với mọi người xung quanh . Con hẹn lần hẹn lữa ngày về quê thăm mẹ. Chỉ ngồi ăn với mẹ một bữa cơm, ngủ ở nhà một đêm rồi sau đó lại hối hả lên xe quay lại thành phố hòa mình vào cuộc sống hối hả, bon chen , để lại mẹ với nỗi buồn rười rượi , chờ đợi đến ngày nào đó ,đứa con yêu tất tả về rồi lại đi. Tại sao con lại cho phép mình quên gọi điện thoại về thăm mẹ dù chỉ là vài lời trách nhiệm qua loa, khiến mẹ nhớ, mẹ mòn mỏi trông, mẹ lo lắng và mẹ lại gọi lên cho con… Con tệ thật, mẹ nhỉ? Nhưng con biết mẹ sẽ chẳng trách con đúng không mẹ? Con biết mà, vì mẹ yêu con nhất trên đời này. Mẹ chắc chiu tình yêu thương, gom góp , ky bo từ đồng lương ít ỏi giáo viên , mẹ đã làm tất cả những nghề mà trước khi làm cô giáo , mẹ không hề nghĩ tới , từ việc nấu rượu nếp than , dán hộp thuốc lá, bao giấy gói hàng hóa đến việc hàng ngày phải thức dậy sớm mua trái cây, thức ăn, kẹo bánh mang vào lớp bán cho học sinh để đánh đổi cho con có được điều kiện bước vào giảng đường đại học.
Mẹ ơi, lăn lộn ở thành phố này để tìm mọi cách sinh tồn, không có mẹ bên cạnh, con đã biết thế nào là sự cô đơn khi thất bại.
Mẹ ơi, những đêm trở người thức dậy khi đang sốt cao, không có mẹ bên cạnh, con đã biết thế nào là tình thương bao la của mẹ. Con lại nhớ lúc con còn bé , mẹ đã chong đèn ngồi thâu đêm , cặp nhiệt độ cho con 15 phút mỗi lần, lấy khăn ướt đắp lên trán con . Con muốn được có cảm giác như vậy nhưng con biết thời gian đi không qua bao giờ trở lại , những đêm giật mình thức giấc giữa không gian vắng lặng, không có mẹ bên cạnh, con đã biết thế nào là nỗi sợ hãi. Con sợ rằng một ngày nào đó thức dậy không nhìn thấy mẹ .Con không còn có mẹ ở trên đời này nữa. Lúc đó con không biết phải làm sao đây để có mẹ bên con ? Mẹ ơi, con thấy trong trái tim mẹ, chỉ có tràn đầy tình thương, không thêm vào, không bớt đi với con mẹ không bao giờ so đo suy tính . Khi con đi học thành phố về mẹ đi chợ mua cho con những trái cậy tươi ngon , chín mọng mà con thích , phần của mẹ hàng ngày vẫn mua là những trái cây vạc, héo, hư chút ít cho rẽ tiền. Mẹ căn dặn con ăn uống đầy đủ phải giữ gìn sức khỏe nhưng mẹ có bao giờ lo cho sức khỏe mẹ chưa ?
Con thầm cảm ơn cuộc đời cho con vẫn còn có mẹ! Để ngày mai khi bình minh lên, con vẫn còn mẹ để yêu thương. Để ngày mai khi hoàng hôn xuống, con vẫn còn bến đổ bình yên quay về .

Ngày Chủ Nhật thứ nhì của tháng 5 (Mother’s Day )

Con biết chúc gì cho mẹ nhỉ. Chỉ luôn mong mẹ cứ mãi như bây giờ. Khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc bên con như vầy hoài. Chắc không tham lam đâu khi mong thời gian ngừng lại để mẹ luôn ở đây, cạnh con, để khi con buồn hay căng thẳng có thể gục đầu vào mẹ, thủ thỉ một chút thôi, mẹ nhé…!!

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ.
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.
Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ.
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha
Tần tảo sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn.
Mang cả tấm thân gầy cha che chở đời con.
Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc.
Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không!”


PhanVân


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Đôi Dòng Với Mẹ
Gửi bàiĐã gửi: 12 Tháng 5 2011, 12:12
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 06 Tháng 7 2007, 21:32
Bài viết: 2243
Lần nào cũng vậy, đọc những bài viết như vầy - bài viết xuất phát từ tình cảm tận đáy lòng của đứa con đối với người mẹ kính yêu - BD không khỏi rưng rưng nước mắt.
Do cuộc sống tất bật, những đứa con không thể mãi cận kề bên mẹ hiền, nhưng có những lúc họ nhớ mẹ, lắng lòng lại vì tiếng MẸ thiêng liêng, lại ngồi ghi ra được những tình cảm - cảm xúc của mình đối với mẹ như vầy... phải nói là một hạnh phúc lớn. Hạnh phúc này trước hết và đặc biệt là của đứa con. Còn hạnh phúc của người mẹ phải chăng không phải là sự biết ơn, sự đền đáp của những đứa con mà là sự trưởng thành, là lối sống có nghĩa có tình của chúng?
Cám ơn PhanVân về bài viết trên. :rse:
Chúc mừng hạnh phúc của hai mẹ con PhanVân nói riêng và của những Người Mẹ, những đứa con hiếu thảo nói chung. :ros: :ros:
BD


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Đôi Dòng Với Mẹ
Gửi bàiĐã gửi: 13 Tháng 5 2011, 01:20
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 52
Sinh nhật: 24-07-1972
Ngày tham gia: 12 Tháng 8 2007, 01:26
Bài viết: 68
Đến từ: Viet Nam
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Cảm ơn cô BD đã chia sẽ, cũng lâu lắm rồi PV mới trở lại DĐ , mãi lo công việc khi có thời gian rãnh ngồi chiêm nghiệm lại chợt thấy mình có lỗi với mẹ nhiều quá. Thượng Đế ban cho người phụ nữ thiên chức cao quý là làm mẹ và Thượng Đế cũng bắt buộc người Mẹ không có quyền so đo ,tính toán , trong chờ tình cảm, trả ơn của những đứa con hay từ bỏ nó khi nó có hổn hào với mẹ nó . Trong cuộc sống cơm áo gạo tiền như hiện nay , nó buộc người ta chỉ lo hiện tại và tương lai , đến khi giật mình nhìn lại quá khứ thì mọi chuyện đã muộn màn.
PV chỉ muốn nhắc nhỏ những ai còn mẹ hãy cố gắng quan tâm chăm sóc mẹ nhiều hơn. Xin cảm ơn cô BD nhiều lắm .


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Đôi Dòng Với Mẹ
Gửi bàiĐã gửi: 13 Tháng 5 2011, 02:48
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)
Phan Vân ơi,
Mỗi khi đọc bài viết của PV là BC "ướt mi" :D, rồi cái đường thở như bị ai chặn lại "nghèn nghẹn". Chưa hết đâu nha những ý những câu mà PV viết nó dìm mấy con chử của bc chìm lỉm, chỉ có ngóp ngóp chờ ai đó như BD lên tiếng rồi mới ăn theo. Cảm động quá mới vậy đó Pv ơi!
Ba mẹ hẳn vui và tự hào mản nguyện có người con là PV. Lâu rồi mới thấy viết bài, bận thì bận cũng ghé qua quăng vào đây một bài nhé PV.

Xin tặng mẹ PV :ros:
Tặng ba PV với PV :cheer:
Còn đóa hồng nhún nhảy đáng yêu BC tặng cho "một nữa yêu thương" của PV. :rse:


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Đôi Dòng Với Mẹ
Gửi bàiĐã gửi: 13 Tháng 5 2011, 10:23
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 18-09-1962
Ngày tham gia: 17 Tháng 8 2008, 06:35
Bài viết: 922
Quốc gia: Vietnam (vn)
PV nè, nhớ ngày nào còn là cậu bé ,lũm chũm ,mũm mĩm . Nhớ những lần hội diển văn nghệ ,vui quá phải không ??? Ngày xưa chơi nhiều hơn học .Văn nghệ ,Thể thao,Bóng bàn. Môn nào cũng có thành tích hết đó nha.Vậy mà khi tốt nghiệp lớp 12 thì không có gì đáng ....no nắng .Chỉ đến khi thi Đại học thì ...học đại rồi ....rớt .Rồi "lống chầy " luôn .Mổi năm khi đến ngày của mẹ ,skn lại thấy lòng rưng rưng .Nhớ ngày nào rời Tân Châu lên SG còn quá nhiều khó khăn ,ốc không lo nổi thân ốc,thì làm sao lo được cho ai.Lúc đó Má skn đả bị bệnh tai biến.Chổ ở riêng còn không có thì làm sao đón Má lên SG chăm sóc .Rồi bao khó khăn vượt qua,giờ thì lại ao ước : giá như còn Má ? Thôi không nói nứa đâu ,skn sẻ ...híc híc bây giờ.
PV ơi ,bận thì ai cũng bận .Rảnh vào đây với mọi người nhé. Đang xài "bình lặn " hiệu nào mà lặn tốt quá vậy ta ???


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Đôi Dòng Với Mẹ
Gửi bàiĐã gửi: 13 Tháng 5 2011, 23:00
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 52
Sinh nhật: 24-07-1972
Ngày tham gia: 12 Tháng 8 2007, 01:26
Bài viết: 68
Đến từ: Viet Nam
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Chào chị BC TT và chị SKN
Lâu lâu mới viết một bài , được mấy bà chị nhiệt tình quan tâm đón nhận làm PV này cảm thấy mình cũng còn "xài" được đó hả :) . Vì công việc thường xuyên đi công tác các tỉnh ( từ Huế trở vào đến Cà Mau , Phú Quốc ) nên khi về đến Tổng Công ty mới có thời gian ngồi ngẫm nghĩ viết bài gởi lên DĐ . Chị SKN ơi , PV không xài bình lặn đâu , bí quyết lặn lâu là PV lượm được một trang trong bí kíp của Yết Kiêu :)
Chị SKN nhắc PV mới nhớ , mấy chị ngày xưa cũng một thời vang bóng đất Tân Châu . Lúc PV còn nhở SKN là cây văn nghệ , chiều nào cũng hát trên " đọt cây " của đài phát thanh thị trấn Tân Châu hết . Lúc đó mấy chị nhà mình bà nào cũng đẹp "ác liệt " , SKN có nét đẹp của các Tiểu Thư Châu Âu trong phim " Tình sử Angélique " . BC TT thì có đội mắt to tròn , tính cách dễ thân thiện giống như cô Công Chúa trong các truyện tranh của Nhật mà hồi nhỏ PV thường đọc . Nhắc lại chuyện ngày xưa ta bé thấy " sao sao " trong lòng áh .
Tặng chị BC TT nè :ros:
Tặng chị SKN nè :ros:

Chúc chị TT và chị SKN một ngày cuối tuần vui vẽ .


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 6 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]

» Đôi Dòng Với Mẹ «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 0 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và không có vị khách nào
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu