Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 22 Tháng 9 2024, 06:37
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» Tản Mạn Năm 2012 «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 8 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 4280 | Trả lời: 7)
Tiêu đề bài viết: Tản Mạn Năm 2012
Gửi bàiĐã gửi: 01 Tháng 1 2012, 02:47
Ngoại tuyến
Founder
Founder

Ngày tham gia: 18 Tháng 6 2007, 19:30
Bài viết: 2448

Người tạo chủ đề
Tản Mạn Năm 2012

Đôi lời phi lộ: Khi đã nói tản mạn như tựa đề của bài nầy thì xin quí vị bỏ qua cho những gì không vừa ý hay phật lòng. Dưới đây chỉ là những lời nói lúc trà dư, tửu hậu nên có tin hay không cũng tùy theo từng người nhận định.

Từ lâu lắm tôi không viết bài vì nhiều lý do, mà lý do chình là lười biếng. Cả gần hai năm trời bay nhảy khắp năm châu, bốn biển, ăn cơm nhà hàng, ngủ khách sạn nên khi về tới nhà mệt đừ, chỉ muốn dành thì giờ cho vợ con thì còn đầu óc nào đâu mà gõ bài. Cho dù có cố gắng lắm thì chỉ được vài hàng rồi tắt nghẽn ý, thôi đành tắt máy đi ngủ. Hôm nay lợi dụng dịp nghỉ lễ Noel và Tết DL nên gõ vài hàng tán dóc đầu năm.

Năm 2011 đến rồi đi thật là nhanh đối với những người bận rộn. Tôi bắt đầu bằng chuyến về thăm nhà dịp Tết Tân Mão được đúng 10 ngày thì hãng gởi email bảo khăn gói bay thằng từ Sài Gòn qua Dresden bên Đức. Rồi từ đó cứ mãi đi về hàng tuần cho đến mấy tháng sau cùng thì thằng sếp gọi vô văn phòng cho hay vì ngân sách bị cắt nên nó không cho ai đi công tác nữa. Chẵng lẻ tôi nhảy tưng lên cảm ơn nó chứ thật ra trong bụng mừng như vừa được trúng số.

Năm 2012 cũng vừa đến khoảng 5 phút khi tôi đang ngồi gõ mấy dòng chữ nầy. Nếu ai tin chuyện tiên đoán của người Mayan thì biết ngày 21 tháng 12 của năm 2012 là tận thế. Quí vị chỉ cần lên Google gõ “Mayan 2012” thì sẽ có khoảng hơn 4 ngàn trang nói về hiện tượng 2012. Nhưng đối với những người có đầu óc nhận xét khoa học sẽ không tin chuyện nầy. Cũng giống như thời Y2K, thiên niên kỷ 2000. Lúc đó ai cũng bảo là tận thế sẽ xãy ra đúng vào đêm giao thừa của năm 2000. 12 năm sau dân chúng vẫn còn đó. Đã vậy tổng dân số thế giới sẽ lên 7 tỉ người vào năm 2012.

Năm 2012 cũng là năm bầu cử tổng thống Mỹ. Kinh tế toàn cầu đã đi xuống đến mức không còn chổ nào để xuống thấp hơn nữa. Cứ mỗi 4 năm thì nước Mỹ bầu lại tổng thống thì năm nay Ông Obama, đương kim tổng thống Mỹ sẽ làm bất cứ gía nào kéo kinh tế Mỹ lên để được đắc cử nhiệm kỳ thứ hai. Cá nhân tôi thì chẵng ưa gì thằng cha nầy nhưng vì nồi cơm, manh áo nên cũng mong ông ở lại thêm 4 năm nữa. Lý do là nếu đổi thằng tổng thống mới lên thay thì phải mất cả hai năm trời thằng cha nầy mới bắt đầu làm được việc. Thật sự mà nhìn cho kỷ thì những thằng đãng cộng hòa đang ra tranh cữ chẵng có thằng nào có tài cả. Đưa tụi nó lên còn chết sớm hơn là giữ thằng Obama.

Năm 2012 là năm quyết định vận mạng của khối Âu Châu. Khối cộng đồng Âu Châu đang rạng nức trầm trọng. Không có nước nào nghe lời nước nào thì ai sẽ đưa khối Âu Châu ra khỏi nền kinh tế lún lầy hiện tại. Đồng Euro đang có nguy cơ mất giá mà cũng có thể sẽ biến mất luôn nếu khối Âu Châu tan rã vì ai sẽ xài nó nữa nếu không còn sự hiện hữu của thằng chủ. Cả khối Âu Châu chỉ có thằng Đức là làm ăn khấm khá hơn mấy thằng khác thôi. Nhưng câu tục ngữ mình có nói “Một con én không làm nổi mùa Xuân”.

Năm 2012 cũng là năm Nhâm Thìn bên âm lịch. Cái năm mà ai cũng muốn sanh con trai lấy hên. Theo mấy tờ báo lá cải truyền miệng nhau thì bà con đang có hiện tượng tranh nhau có bầu để dược sanh con năm nay, mà phải là con trai. Thằng tôi cũng sanh vào năm Nhâm Thìn của 60 năm trước. Ai nói sướng đâu không thấy chứ tuổi con rồng của tôi chẵng những làm ăn khó khăn mà còn bị sống xa nhà vì đó là mạng trường lưu thủy. Mỗi lần mở sách tử vi ra coi đều thấy coi chừng cái nầy, cẩn thận cái kia, đề phòng cái nọ. Thôi khỏi coi cho chắc ăn, không biết thì không sợ, biết rồi cứ lo đủ thứ.

Xin chúc các bạn một năm mới 2012 hạnh phúc với gia đình, bình an trong cuộc sống, nhiều sức khỏe và nhiều may mắn trong công việc làm ăn.

Trần Công Bá


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Tản Mạn Năm 2012
Gửi bàiĐã gửi: 01 Tháng 1 2012, 11:28
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 18-09-1962
Ngày tham gia: 17 Tháng 8 2008, 06:35
Bài viết: 922
Quốc gia: Vietnam (vn)
Anh Bá thương mến ! đọc những dòng tản mạn của anh mà em vừa cười tũm tũm vừa cười....mím chi Cọp nè .Em nghe "đồn" đàn ông tuổi nhâm thìm sường lắm chứ, sao anh lại than......thở dử vậy ?Trong Diển Đàn anh là Chim đầu đàn ( có nghĩa là chim .....Đại Bàng ), bổn mạng lại là nhâm thìn.Hèn gì anh được bay đi khắp nơi.Đàn ông tuổi NHÂM thì....hào hoa khỏi chê,đi tới đâu thì có người ..."sương ...quến" tới đó .Chả lẻ anh không vừa lòng với hiện tại của mình sao anh ?
Em cũng giống như anh ,quá bận rộn với công việc ,(công việc của em càng cuối năm càng bận.Em chán như ....con gián.).Mỗi buổi tối vô D Đ đọc bài rồi .....đi ngủ.Có lúc em thấy mình có lổi vì sự im ru bà rù của mình .Bắt đầu 1 ngày của em là 6g sáng ,em dậy chuẩn bị cho con em đi học,rồi sắp xếp cho công việc hàng ngày của em.Một ngày vật lộn với công việc làm em .......hết xí quách .Mấy ngày đầu BC TT về,em cố gắng sắp xếp đưa ẽm đi chơi vài nơi ,sau đó thì....."bỏ xó" ẽm ,cho ẽm muốn đi đâu thì đi .Phải công nhận BC về "đắt sô" mời thấy ớn luôn .Cứ vài ngày là : cà phê không BC em ? BC muốn ăn nem thủ đức không ? anh mang lên nhé.híc .híc........ganh tỵ quá đi .
Năm nay là năm tuổi anh đó. Anh có sợ gì không anh ? em gái nhâm Dần chúc anh trai nhâm Thìn dồi dào sức khỏe ,gia đình hạnh phúc.Công việc bận cả năm nhé anh .
SKN


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Tản Mạn Năm 2012
Gửi bàiĐã gửi: 01 Tháng 1 2012, 13:47
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)
..... tản mạn một tháng một 2012 Nhâm thìn.
Skn, anh Bá thương mến,
Phải đợi đến 60 năm mới trở lại Nhâm thìn, đó gọi là 60 năm hoa giáp. Sư huynh Bá tròn 60 tuổi rồi ư ? không nói thì không nghỉ sư huynh Bá tuổi lớn thế đâu, bởi nhìn anh vẫn còn trẻ trai lắm cơ :D. Anh Bá tuổi con rồng nên phải bay khắp bốn phương đó ạ, chử Nhâm nghe nói là tốt, nhất là đối với nam đó Skn ơi. Nói về tử vi thì TT chưa hề biết vận mệnh của mình có gì ở tử vi, loại tử vi viết ra đầy một quyển tập 100 trang hay nhiều hơn, tử vi người ta đi lấy ở một ông(bà) thầy giỏi nào đó, và TT cũng không muốn biết và không thích cả bói toán. Bởi nghỉ rằng xem làm chi để rồi biết càng thêm lo nếu trong đó báo trước một vận hạn không tốt cho người.
Còn lá tử vi hằng năm, tầm nầy thì có bán ở các chùa vài ngàn một tờ. Hôm vừa rồi đi cùng một đàn anh vào chùa Vĩnh Nghiêm, một nhỏ bạn dúi vào tay tờ tử vi Nhâm dần bảo xem đi. TT xem và thấy -Quý cô nữ mạng đẹp xinh, khôn ngoan lanh lợi thông mình tuyệt vời :D năm nào cũng có câu nầy :D . Xem bi nhiêu đủ rồi ... hihi...
Không tin bói toán nhưng không phải là không tin nhân quả đâu nha, TT đi chùa khấn vái ác liệt lắm :), hôm vừa rồi đi theo vào chùa, bắt chước thêm được một cái hay là lấy hai bàn tay vuốt lên người tượng phật rồi vuốt lên đầu mình cho mạnh giỏi.

tranbc {L_WROTE}:
Mỗi lần mở sách tử vi ra coi đều thấy coi chừng cái nầy, cẩn thận cái kia, đề phòng cái nọ. Thôi khỏi coi cho chắc ăn, không biết thì không sợ, biết rồi cứ lo đủ thứ.


Cứ như cách của anh Bá là hay nhất.

Còn cái chuyện đắt sô của BC TT Sử em đừng ganh tỵ, người đi xa về thì được người thân với bạn bè ưu ái tí chút thôi mà. Những ngày giáp tết ai cũng bận rộn hết cả, nên tạm thời được "bỏ xó". BC cũng thích những lúc một mình nữa, một mình tận hưởng không khí ngày tết quê mình theo cách riêng.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Tản Mạn Năm 2012
Gửi bàiĐã gửi: 05 Tháng 1 2012, 12:35
Ngoại tuyến
Member III
Member III

Tuổi: 62
Sinh nhật: 28-03-1962
Ngày tham gia: 29 Tháng 5 2010, 02:19
Bài viết: 136
Quốc gia: Vietnam (vn)
Anh Bá mến! Anh lớn hơn bà xã em đúng 1 con giáp, năm nay là năm tuổi của anh và bà xã em. Còn em Nhâm Dần, anh em mình theo tử vi... Huỳnh Liên thì thuộc nhóm "Nam Nhâm, nữ Quý thì sang" đó nha! Không biết anh em mình có sang thiệt hông, nhưng cứ cho là vậy đi ! Anh tuổi con rồng nên cứ phải đi mây về gió.
Em có xem một trang mạng tử vi đã nhận xét khái quát về tuổi con Rồng như sau:
"Con Rồng là một trong những con giáp hùng mạnh nhất. May thay tuổi Rồng vị tha, thông minh và bền bĩ. Biết chắc mình muốn gì và quyết tâm đạt cho bằng được" (chẳng hạn như vợ em mà muốn gì thì em phải chìu thôi).
Đúng như anh nói, viễn cảnh kinh tế Mỹ và Châu Âu 2012 vẫn chưa thấy gì sáng sủa. Nợ công của Mỹ cao nên học bổng trường Drexel (TP Philadelphia) thằng con em đang học cũng bị cắt bớt nên lo muốn hụt hơi. Thôi thì lúc nào anh thấy mệt mỏi, cần thư giãn cuối tuần cứ lên trang Tân châu gặp mấy em.
Năm mới cầu chúc cho anh và gia quyến sức khỏe, an lành.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Tản Mạn Năm 2012
Gửi bàiĐã gửi: 06 Tháng 1 2012, 02:33
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator
Hình đại diện của thành viên

Tuổi: 42
Sinh nhật: 22-09-1982
Ngày tham gia: 01 Tháng 1 2008, 02:07
Bài viết: 998
Quốc gia: United States (us)
Năm 2011 trôi qua thật nhanh, năm 2012 con cũng nghĩ Obama sẽ đắc cử nhiệm kỳ 2. Mitt Romney của Đảng cộng Hòa dù được John McCain hậu thuẫn vẫn khó lòng thắng nổi đương kim tổng thống. Từ ngày Obama lên hương, phong trào nhuộm da ... ăn nên làm ra :clap: và Donald Trump sau khi coi xong giấy khai sinh của Không-Ba-Má :lol: đã chọn hoa hậu hoàn vũ 2011 ở một nước châu Phi...để ăn theo phong trào. :lol:


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Tản Mạn Năm 2012
Gửi bàiĐã gửi: 09 Tháng 1 2012, 23:19
Ngoại tuyến
Founder
Founder

Ngày tham gia: 18 Tháng 6 2007, 19:30
Bài viết: 2448

Người tạo chủ đề
Phú ơi!
Đó là nỗi lo sợ của cậu, thằng cha nầy chỉ là giáo sư dạy luật ở đại học rồi ra tranh cử thượng nghị sĩ. Làm thượng nghị sĩ được chùng vài năm chưa mãn nhiệm kỳ thì ra tranh cử tổng thống. Hắn ta chỉ biết lý thuyết thôi chứ không có thực hành nên làm việc như ẹ. Thằng Mitt Romney thì dở như hạch, gió chiều nào, che chiều đó chứ không có lập trường nhất định, nó đứng đầu trong đảng cộng hòa vì có tiền nhiều chứ chẵng có gì hay ho hết.

Thái thân mến!
Bà xã anh cũng Nhâm Dần đó. Nhưng không cần phải tuổi nào hết, khi mấy bà muốn là bọn mình chỉ làm theo thôi chứ lạng quạng có ngày ngủ ngoài sofa. Nhâm Thìn của anh thuộc loại con rồng mắc cạn nên cứ loi choi mà không đi đến đâu hết. Thôi thì ai cũng có số phần riêng phải không?

Sử Em,
Anh nhớ dịp nầy năm ngoái mấy anh em mình đi ăn kem, uống cà phê vĩa hè, vậy mà đã một năm đi qua, thêm một tuổi sống xa nhà. Anh đang ngắm lại những chuổi đèn dọc theo khu Nguyễn Huệ do Dyt post trên DĐ để nhớ về VN của mình. Để nhớ đêm anh em mình ngồi uống cà phê nhìn thiên hạ vui Xuân.

Thảo thương mến,
Nghe em nhắc số 60 làm anh bổng rùng mình là đã từng đó tuổi rồi sao? Rồng của anh bay khắp bốn phương trời nhưng chẵng bay về nhà được lâu nên lúc nào cũng nhớ nhà. Em ráng tận hưỡng những giây phút quí báo bên nhà để khi trở qua đây đở phải nhớ phải thương những yêu quí mình luôn có sẵn từ quê hương. Nếu em đóng thùng được những cái quí báo đó đem qua đây thì em sẽ làm giàu vì ai cũng sẽ mua nó hết đó, nhất là anh.

Thương chúc mọi người một năm mới Nhâm Thìn nhiều may mắn, vui vẻ, và sức khỏe bình an.

TCB


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Tản Mạn Năm 2012
Gửi bàiĐã gửi: 24 Tháng 1 2012, 12:19
Ngoại tuyến
Founder
Founder

Ngày tham gia: 18 Tháng 6 2007, 19:30
Bài viết: 2448

Người tạo chủ đề
Đêm trước thức khuya cúng Giao Thừa mãi đến 1 giờ sáng mới đi ngủ, sáng hôm sau không muốn dậy đi làm nhưng cũng ráng vì công việc hãng Mỹ không chờ qua Tết Việt Nam được. Ở cái xứ nầy ngày Tết nếu muốn nghỉ thì phải lấy vacation chứ ai cho mình nghỉ Tết VN. Vừa bước vô văn phòng thì thằng sếp chúc mừng năm mới, tôi chúc ngược trở lại rồi hòi làm sao nó biết được hôm nay là ngày đầu năm. Thằng con trả lời tỉnh bơ: thì thằng Vice President của công ty mới chúc Tết tao.

Thì ra là vậy! Thằng VP của hãng là người Taiwan, cả chi nhánh công ty tại New York có hơn ngàn người thì trên dưới 300 mạng là dân Á Đông, khoảng 200 là dân Ấn Độ, chừng 200 là dân Âu Châu, phần còn lại là con cháu của chú Sam. Trong 300 mạng Á Đông thì có khoảng chục mạng là dân Mít. Đám con cháu chú Sam nầy không hẳn là dân địa phương, tụi nó đến từ những nơi từng là semiconductor như vùngSilicon Valley, California, mà phuchau là thổ địa của vùng nầy hoặc Austin và Dallas của bang Texas.

Từ sáng tới giờ mấy dân Mít của mình cứ gặp nhau là "Chúc Mừng Năm Mới" om xòm nên bọn con chú Sam cũng hơi nhăn mặt khó chịu vì nói tiếng Việt trước mặt bọn nó.
Tôi nhìn tụi nó cười rồi nói: Hôm nay ngày Tết của tụi tao, mầy không muốn nghe cũng không sao, tụi tao vẫn cứ nói tiếng Việt với nhau.

Lúc đó nó mới biết là ngày Tết nên cũng "Happy New Year" om xòm :cheer:


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Tản Mạn Năm 2012
Gửi bàiĐã gửi: 25 Tháng 1 2012, 06:31
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)
Anh bá thương mến,
Anh Bá kể chuyện em cũng thấy vui cùng bà con xa xứ. Năm 2010 em ở lại ăn tết Vn bên đó, lần đầu mất cái cảm giác hồ hởi ..chộn rộn mua sắm tết thấy hụt giò ý hụt hẩng gì đâu á. Mùng một cũng đi chùa VN, xem múa lân gặp gở người việt. Rồi đến nhà bạn bè chè chén hết lượt mới thấy quên quên. Năm sau 2011 vì sự nghiệp con cháu buộc phải lưu lại thêm một cái tết xứ xa. Lần rồi không thấy buồn nữa (buồn thì vào tan-chau.com xem). Năm nay về lại saigon, không khí tết ào ạt dăm ba ngày trước tết đến mùng một có người nói vui " hết tết rồi". :D . Riêng vịt BC từ ngày về thì thấy ngày nào cũng tết hết à!
Tết xa xứ..ngày đầu năm chỉ cần chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe..chúc phát tài phát tùm lum .v.v,...là thấy ấm lòng ngày đầu năm.
Chúc anh Bá sức khỏe, thành công trong công việc.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 8 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]

» Tản Mạn Năm 2012 «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 0 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và không có vị khách nào
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu