Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 21 Tháng 9 2024, 14:45
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» ĐI VÒNG VÒNG VỚI "NGƯỜI YÊU CŨ" «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 5 bài viết ] [ 4 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 2497 | Trả lời: 4)
Tiêu đề bài viết: ĐI VÒNG VÒNG VỚI "NGƯỜI YÊU CŨ"
Gửi bàiĐã gửi: 27 Tháng 1 2012, 02:15
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 66
Sinh nhật: 25-01-1958
Ngày tham gia: 13 Tháng 5 2008, 06:06
Bài viết: 1109
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Theo lời mời của vợ chồng thằng con lớn, hơn 4 giờ chiều hôm qua tôi chở ông xã đi xuống nhà tụi nó dùng cơm, tiện thể cho "ổng" biết nhà của tụi nó luôn (hơn nửa năm nay nài nỉ ổng mà ổng nào có chịu đi). Xuống đến nơi tôi mới hay tin nhắn của con dâu: "Me oi, con ket cong viec, gan 6h ba me hay xuong nha". Chết chưa? ở nhà tụi nó một tiếng rưỡi đồng hồ tôi có nhiều việc riêng để làm, nhưng còn ổng, làm sao ổng chịu nổi đây? Chú bác nó, người thì đang có khách, người thì đang đi Đà Lạt; bạn bè thân thích của ổng thì gọi hổng được. Thế là, sẵn thấy trời mát mẻ, tôi năn nỉ ổng cho tôi chở đi vòng vòng cho biết những cái mới của Cần Thơ. Ổng miễn cưỡng đồng ý, tôi mừng húm.

Làm người thuyết minh cho người cả chục năm không chịu ra đường đi vòng vòng chỗ này chỗ nọ, tôi càng thấy rõ sự thay đổi của bộ mặt thành phố. Đường sá, cầu cống được nâng cấp, mở rộng, làm mới. Nhiều khu dân cư, nhà ở, công ty, dịch vụ,... mới mọc lên như nấm. Điều đó gợi tôi hồi tưởng lại quá khứ và nhận thấy cuộc sống của nhiều người thân, bạn bè, người quen đã được cải thiện rất nhiều, thậm chí có người đã đổi đời. Từ đó tôi cũng nhận thức được, về tiền tài, sự nghiệp, mình nằm trong tốp người hầu như là dậm chân một chỗ, có nghĩa là tụt hậu.

Đồng ý đi, nhưng thỉnh thoảng ông cằn nhằn cử nhử:
- Mệt quá!
- Sao đi đâu hoài vậy?
- Sao đi đâu tùm lum vậy?
- Mệt muốn chết luôn!
- Thở không nổi rồi!
- Quay về nhà đi!
Ông cằn nhằn, than thở thì tôi dỗ dành, năn nỉ chứ biết sao. Hôm nay trời mát, quá thuận lợi, tôi không thể bỏ lỡ cơ hội. Mấy lần trước đi xuống đám giỗ dưới ông nội nó, xong rồi là ông đòi về ngay, không cho tôi chở vòng vo đi đâu hết!

Lúc nào ông không cằn nhằn thì tôi trổ tài thuyết minh về những đổi thay của cái này cái nọ, nhắc người này người kia cho ông nghe. Ông im lặng nghe, ngó bên này nhìn bên kia, có khi ngoái lại nhìn phía sau,... làm tay lái tôi muốn lạc đi. Chở 1 người nặng hơn mình, lại không biết chạy xe và ngồi tuốt phía sau (trọng tâm không tập trung) thật không dễ chút nào, nhưng tôi ráng "gồng" được. Phải chi ông bình thường như người ta thì chắc chắn những lúc ra đường như vầy là tôi được ngồi phía sau lưng ôm eo ông ấy nhỉ? :mozilla_tongueout:

Thỉnh thoảng ông thắc mắc này nọ, điều đó chứng tỏ trí nhớ ông còn rất tốt và cũng có ý hướng ngoại. Mừng!

Tôi đưa ông đi vòng vo qua nhiều con đường mới và cuối cùng nhắm đến hướng chính là cầu Cần Thơ. Khi thấy trạm thu phí cầu CT, ông "la làng" đòi về. Tôi dỗ tiếp:
- Đã tới đây rồi phải nhìn cái cầu cho biết... Giờ đi SG khỏi qua cái phà nào hết...
Thấy được cây cầu CT ở gần, ông lại đòi về nữa!
- Về sao được mà về, làm sao quay đầu để về nửa chừng được, phải qua tuốt bên kia đến Bình Minh mới có ngã để quay trở lại kia mà - tôi dỗ dành.
Lên cầu, ông than thở:
- Sao mà cao quá, mênh mông quá vậy, mệt muốn chết!
Tôi tiếp tục dỗ:
- Ráng đi mà, ráng đi cho biết với người ta...
Có lẽ thấy xe chạy qua mặt vù vù thấy ớn quá nên nhiều lần ông nhắc:
- Thôi ráng lo chạy xe cẩn thận đi... đừng nói khùng nói điên nữa... :mozilla_sealed:

Tôi nói thầm: Bộ ông cũng sợ chết nữa sao? Còn tui thì không sợ đâu. Giá mà chết 1 lượt luôn cả hai mà không ảnh hưởng đến mấy nhỏ thì tui cũng không sợ đâu ông ơi. Sự sống là quí nhưng sống khó hơn chết ông à. Tôi phải sống vì mấy đứa nhỏ, lại phải sống vì ông, để có người chịu đựng ông. Tui mà chết sớm hơn ông thì tội nghiệp cho mấy đứa nhỏ. Tôi phải sống để mỗi ngày đi vô đi ra cho ông còn thấy xung quanh mình có con người... Biết bao năm rồi ông bỏ tôi một mình bơ vơ giữa đời. Ông "ngây thơ" không ý thức được sự cô đơn chứ tôi thì rất thấm thía ông à. Ông không hay là tôi rất "mít ướt", dễ tổn thương, rất dễ tủi thân đâu. Tôi không ganh tị với người hạnh phúc đủ đầy nhưng mỗi lần thấy ai được chở che chăm sóc, được ga lăng, được ngọt ngào là mỗi lần tôi tủi thân, dù là tôi mừng cho người ta. Ông có biết không? Có những lần ông quát tháo, nạt nộ tôi, tôi quay đi để giấu mấy giọt nước mắt đó ông ơi! Ông hổng biết đâu, nhỏ bạn góa bụa cô đơn của tôi - nhỏ bạn được nhận bằng "tiết hạnh khả phong"- nó còn nhạy cảm hơn tôi nữa kìa. Ai là đàn ông cỡ tuổi nó hay lớn hơn mà xưng anh, xưng "mình" hay chú, hay thầy với nó thì hổng sao, mà xưng "tui" với nó một tiếng là nó tủi thân gọi điện khóc với tôi liền. Còn tôi nghe ông xưng "tôi", "tui", "tao" hà rầm nên đã quen rồi ông ơi... Ông càng không thể hiểu rằng đối với bọn tôi những lời ân cần hỏi han, chia sẻ, an ủi (khi bịnh hoạn hay có chuyện buồn) nó quí báu vô cùng, quí báu hơn rất nhiều so với những người đã đủ đầy, thừa mứa. Ông có biết tôi chịu đựng cảnh này là nhờ cái gì không? - Ngoài những thứ gọi là trách nhiệm, lương tâm đạo đức này nọ, thì đó là chuyện cảm động xảy ra vào năm 1997, khi đó ông đã bệnh: tôi bị con gì đó trong căn bếp nhà lá tối tăm cắn vào ngón chân chảy máu, tôi chạy ra nhà trước, ông đã quýnh quáng nặn máu cho tôi rồi đưa lên miệng nút cho hết máu, bất kể dơ sạch. Tôi đau nhức quá nên hết biết gì, ông thì "ngây thơ" nên quên, chứ nếu đó là do rắn độc cắn thì hai đứa mình chắc đã hui nhị tì rồi! (Viết thì dài chứ "ngôn ngữ thuần túy bên trong" nó diễn ra nhanh lắm, chỉ từ vài giây đến vài phút)

Chuyến trở về, đến gần giữa cầu CT tôi dừng xe lại, ông nhăn nhó, tôi lại dỗ và năn nỉ:
- Lâu rồi tôi không có lên đây, ông thì chưa lên lần nào, ông thấy không, mọi người dừng lại chụp hình kỉ niệm kìa. Tôi chụp cho ông tấm kỉ niệm nhé?
Lại miễn cưỡng:
- Ừ, chụp thì chụp, mà coi chừng bị giựt máy đó nghen...
Có vậy chứ, ông từng là phóng viên quay phim của CVTV mà lị, đã qua một khóa đào tạo chụp ảnh, quay phim rồi và khi đó tôi là người mẫu cho ông chụp thực tập.

Thế là tôi có mấy tấm ảnh sau:
{L_ATTACHMENT}:
Tren cau CT.JPG
Tren cau CT.JPG [ 88.63 KB | Đã xem 3368 lần ]

{L_ATTACHMENT}:
Tren cau CT (1).JPG
Tren cau CT (1).JPG [ 92.78 KB | Đã xem 3378 lần ]


Và ông chụp cho tôi 1 tấm:

{L_ATTACHMENT}:
Tren cau CT (2).JPG
Tren cau CT (2).JPG [ 94.46 KB | Đã xem 3373 lần ]


Thế đấy, chiều mùng 4 tết Nhâm Thìn vi vu với "người yêu cũ" lên cầu CT, cũng khá bầm dập vì bị cằn nhằn hoài nhưng tôi cũng thấy vui trong lòng vì đưa được "người yêu cũ khó tính" đi xem cầu Cần Thơ. Đoạn đường đã đi tổng cộng gần 40 cây số. Đó là "kỳ tích" đầu năm của tôi mà mấy đứa nhỏ rất khoái...
:clap: :cheer:
Cần Thơ - Mùng 5 tết Nhâm Thìn - 27/01/2012

Trong bếp nhà của tụi nó:
{L_ATTACHMENT}:
O nha Phuong-Nam (1).JPG
O nha Phuong-Nam (1).JPG [ 112.59 KB | Đã xem 3342 lần ]


***************************************************
Trong tôi và quanh tôi:
http://phanthingacdct.blogspot.com/
https://www.facebook.com/phanthingacdct


Sửa lần cuối bởi TNP vào ngày 27 Tháng 1 2012, 04:39 với 3 lần sửa trong tổng số.

Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: ĐI VÒNG VÒNG VỚI "NGƯỜI YÊU CŨ"
Gửi bàiĐã gửi: 27 Tháng 1 2012, 02:44
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)
Chúc mừng chị có một niềm vui đầu năm ấm áp (anh xả ôm eo). Chúc mừng chiến thắng "dụ" đươc anh đi chơi, vậy là năm nay và sau nầy anh sẻ cũng chị vi vu khắp mọi nẻo đường rồi đó. Mãi như thế chị nhé!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: ĐI VÒNG VÒNG VỚI "NGƯỜI YÊU CŨ"
Gửi bàiĐã gửi: 27 Tháng 1 2012, 02:46
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 66
Sinh nhật: 25-01-1958
Ngày tham gia: 13 Tháng 5 2008, 06:06
Bài viết: 1109
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
thanh thảo {L_WROTE}:
Chúc mừng chị có một niềm vui đầu năm ấm áp (anh xả ôm eo). Chúc mừng chiến thắng "dụ" đươc anh đi chơi, vậy là năm nay và sau nầy anh sẻ cũng chị vi vu khắp mọi nẻo đường rồi đó. Mãi như thế chị nhé!

Trong MƠ thì họa may á BC!


***************************************************
Trong tôi và quanh tôi:
http://phanthingacdct.blogspot.com/
https://www.facebook.com/phanthingacdct


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: TNP Re: ĐI VÒNG VÒNG VỚI "NGƯỜI YÊU CŨ"
Gửi bàiĐã gửi: 27 Tháng 1 2012, 04:30
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 66
Sinh nhật: 25-01-1958
Ngày tham gia: 13 Tháng 5 2008, 06:06
Bài viết: 1109
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Kính thưa mọi người,

Thấy ông chủ website THTC đưa bài "Ăn mày" lên DĐ, tôi mới dám đưa bài này (có nói đến "bệnh hoạn", "cô đơn", "nước mắt", "chết",...) lên đây.

Sống đến từng tuổi này tôi cũng dư hiểu những điều kiêng cử trong mấy ngày tết (ở một số người), hiểu cả ý nghĩa của nó. Tất cả đều nhằm mong muốn một năm mới mọi điều đều vui vẻ, tốt đẹp; mọi việc đều "đầu xuôi đuôi lọt".

Sống đến từng tuổi này tôi cũng hiểu được rằng việc kiêng cử đó (cũng như việc coi tuổi, coi ngày,...) tác dụng của nó chả có là bao nên dần dần nhà tôi chả có cử kiêng gì. Năm ngoái nhỏ bạn mới có tang nói nó không dám đi đâu, tôi nói cứ lên nhà tôi chơi thoải mái.
Không kiêng cử là cho mình, còn đối với người khác thì tôi buộc phải ngại. Chẳng hạn ngày mùng một tết nếu có ra đường và ghé nhà ai thì tôi đã biết rõ nhà đó người ta không cử kiêng gì. Bởi vì tôi cho rằng bản thân tôi là không được hên lắm, nhà có người bệnh, không trọn vẹn lứa đôi, không tài lộc dồi dào, không chức tước địa vị gì.

Hôm trưa mùng ba tôi ghé thăm mẹ của cô bạn đồng nghiệp (bản thân cô thì tôi gặp hoài trong năm) vì cuộc đời bà cũng rất đặc biệt (tôi là người chuyên ủng hộ "đội yếu" mà). Tưởng ghé mùng 3 để không là người xông đất, ai ngờ mẹ mừng rỡ và bảo rằng bà rất vui mừng vì tôi là người xông đất nhà bà. Chao ôi! :mozilla_tongueout:

Cuối cùng, sẵn đây tôi muốn nói thêm lời đầu năm: ai có ý cử kiêng mà tôi lỡ có làm gì, nói gì không hay (than bịnh, buồn... gì đó) thì tôi thành thật xin lỗi; và xin hãy yên tâm là phát ngôn của tôi không có gì gọi là "linh", không gây xui xẻo cho ai hết (có xui kà xui cho tôi thôi)!

Cầu mong mọi người một năm MẠNH KHỎE, PHÁT TÀI PHÁT LỘC, THĂNG QUAN TIẾN CHỨC, HẠNH PHÚC, BÌNH AN.
:rse:


***************************************************
Trong tôi và quanh tôi:
http://phanthingacdct.blogspot.com/
https://www.facebook.com/phanthingacdct


Sửa lần cuối bởi TNP vào ngày 27 Tháng 1 2012, 19:55 với 1 lần sửa trong tổng số.

Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: ĐI VÒNG VÒNG VỚI "NGƯỜI YÊU CŨ"
Gửi bàiĐã gửi: 27 Tháng 1 2012, 16:45
Ngoại tuyến
Founder
Founder

Ngày tham gia: 18 Tháng 6 2007, 19:30
Bài viết: 2448
Nghe tin hai ông bà chở nhau đi "hứng gió" làm "tui" cũng vui lây. Nhìn cái hình cuối cả gia đình sum họp bên mâm cơm ngày đầu năm "tui" còn vui hơn nữa đó.
"Tui" có cái thắc mắc là sao "người yêu cũ" ngồi ăn mà còn có cây kềm kế bên là sao dzị? :)

Chúc mừng TNP có được một ngày đầu năm rất vui với gia đình, con cái.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 5 bài viết ] [ 4 tập tin đính kèm ]

» ĐI VÒNG VÒNG VỚI "NGƯỜI YÊU CŨ" «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 0 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và không có vị khách nào
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu