Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 21 Tháng 9 2024, 18:41
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» THÁNG 3 CÓ MỘT NGÀY «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 4 bài viết ] [ 1 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 1268 | Trả lời: 3)
Tiêu đề bài viết: THÁNG 3 CÓ MỘT NGÀY
Gửi bàiĐã gửi: 10 Tháng 3 2012, 23:59
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 52
Sinh nhật: 05-09-1972
Ngày tham gia: 22 Tháng 7 2008, 07:30
Bài viết: 1164
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Ngày hôm qua tôi đi nghe nhạc cùng với một người bạn ở phòng trà Không Tên. Có ca sĩ hát bài "Ôi! Đàn bà", ông ta vừa hát vừa biểu lộ cảm xúc trên khuôn mặt như là đang đau khổ vô cùng. Tàn đêm nhạc tình yêu, trên đường về đêm khuya thanh vắng hồn đang lâng lâng bay bổng với lời ca tiếng hát vừa trải qua thì bất chợt bài hát "Ôi đàn bà" như vang lại văng vẳng bên tai. Nhớ lại khuôn mặt người ca sĩ khi hát lòng chợt bâng khuâng đặt ra câu hỏi: "Sao người ta yêu đàn bà biết bao nhiêu mà lại than khóc vì người mình yêu dấu?"

Người đàn ông yêu người đàn bà và họ hạnh phúc vì điều đó nhưng lại luôn mang nỗi buồn không biết tên (???) để rồi chỉ mong rằng cuộc đời không nên có đàn bà? Rồi tìm cách xa lánh đàn bà nhưng lại vẫn tìm kiếm và sa vào nỗi đam mê tình yêu với đàn bà. Thật là mâu thuẫn! Muốn xa lánh nhưng lại tìm để yêu và để khổ rồi than vãn rằng đàn bà là ngọc ngà trăng sao nhưng cũng lại là những niềm đau? Đàn bà mới vừa dịu ngọt đêm qua nhưng hôm sau lạnh như băng tuyết? Rồi ví nàng như vầng thơ hay làm ta say đắm mà cũng là khúc nhạc chua cay? Thật là rối rắm cho những kẻ si tình.

Ấy là với mấy ông nhạc sĩ, mấy ông ca sĩ hay với những ông nào có tâm trạng như vậy. Còn với tôi thì nội cái chuyện mấy bà nói "không" là có mà nói "có" là không cũng làm tôi đau đầu. Có là không, không là có có lẽ ngụ ý chỉ rằng tính cách phụ nữ thật là rắc rối, không bao giờ họ bôc bạch thật tính cách, suy nghĩ hay cảm xúc của mình. Chẳng hạn khi vợ tôi khen tôi bất chợt: "Anh ra ngoài ga lăng phụ nữ quá" nghe là tôi nổi da gà liền, lật đật phải nhìn trước ngó sau kiểm điểm lại coi mình có hớ hênh gì không mà lại được nàng khen như vậy? Vì chắc chắn rằng sóng gió sẻ nổi lên sau lời khen đó nếu như mình không tìm cách đính chính lo lót lấy lòng nàng. Bởi vậy tôi luôn đặt hình nền cho cái điện thọai là hình nàng đang ngồi xơi bún bò tươi cười như hoa nhằm để chứng minh rằng nàng luôn trong trái tim của tôi mà. Đố thử có ông nào ngon đem hình bà nào khác vợ mình làm hình nền cho điện thọai thử cái coi chơi.

Người đàn bà mình yêu thì mình mới cưới về làm vợ rồi sinh con đẻ cái, chung sức vun đắp hạnh phúc gia đình. Nhưng đôi khi ta thấy có những ông chạy ra ngòai tòm tem phở hay hủ tíu gì gì đó là vì sao? Thường mấy bà cho là mấy ông chán cơm thèm phở, ham của lạ, theo tôi chỉ đúng một phần. Cái chính là họ chỉ chạy đi để dành lại chút xíu tự do của mình đã bị mất vĩnh viễn thôi. Chạy đi tìm chút xíu phẩm cách phái mạnh đã bị tước bỏ từ khi đặt bút ký vô cái tờ "đăng ký kết hôn" hay marry contract gì đó. Hỏi sao không tìm lại chút tự do đã mất? Nếu như trước khi có vợ, anh tha hồ đi sớm về muộn, ra đường tha hồ ngắm gái, đàn đúm bạn bè, muốn ăn muốn ngủ giờ nào cũng được còn khi lấy vợ về thì ôi thôi, khỏi kể ra ai cũng biết. Đi về phải đúng giờ đúng giấc, về trễ phải báo trước mà phải có lý do chính đáng. Cũng vì vậy mà tôi bị bạn bè đặt cho pháp danh "dziệu cơ" là "dzợ kêu" ấy! Thậm chí bộ đồ thay ra nàng đã chỉ định đặt chổ nào là phải ngay chỗ đấy, đặt sai chỗ thì liệu hồn nha ông bạn.

Đàn ông là trụ cột là bờ vai cho càc bà dựa dẫm, là lời ru mãi ngàn năm của các nàng nhưng khi đã lấy hết tất cả những gì bạn có (như tiền lương, thu nhập trong lẫn ngòai, tài sản mình làm ra nhưng không được đứng tên,...). Mà bạn thử kêu nàng gội đầu, massage mặt cho mình thử coi được không, chỉ chừng đó thôi chứ không nói chuyện khó hơn? Tôi nghĩ là còn khuya mới có, thành ra phải chạy ra ngoài tìm lại chút xíu phẩm cách bản lĩnh đàn ông chứ. Hi hi! Tôi biết có anh bạn nhờ diếm lại chút tiền trong lúc cày bừa lâu lâu sổ chuồng chạy dông đi... cho mấy em bên ngòai gội đầu hớt tóc, massage mặt. Đầu còn có mấy cọng tóc mà tuần 7 ngày gội 10 lần, xong rồi khen nức nở đã quá trời, rẻ quá chừng??? Sao không đã, không rẻ, vì về nhà kêu vợ gội có mà bị rầy!

Tháng ba tháng có ngày 8, có ngày của phụ nữ. Có người bảo phụ nữ chỉ có một ngày còn 364 ngày còn lại là của các ông. Đúng là của các ông nhưng là 364 ngày các ông phải đi cày kiếm tiền, còn ngày 8 vẫn phải cày, cày xong về nhà phải nịnh vợ, tuyệt đối không được cãi lại vợ trong ngày nầy thì có. Mấy ngày kia cho phép cãi chút xíu trong thời lượng vợ cho phép. Nghĩ ra như vậy thành ra tôi thông cảm cho ông ca sĩ ca bài "Ôi đàn bà" mà mặt ổng như mất sổ gạo.

Các bạn tin không, có người đang ngồi uống cafe một mình nghĩ gì không biết mà tự nhiên thốt lên: "Ôi tự do sao mà sướng quá! Một mình sao mà đã quá!... Cuộc đời lúc nầy sao mà đẹp quá khi ta không có vợ ta bên mình!". Cảm xúc của người đó thật không khó hiểu và dễ được cảm thông, phải vậy không bà con???

Nghe nhạc: http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=EjfoX-cq4e

ÔI ĐÀN BÀ
Sáng tác: ???
Trình bày: Elvis Phương + Duy Quang


Đã từ lâu tôi vẫn thường trong bóng đêm
Mang nỗi buồn không biết tên
Tôi đã thầm thề mây hẹn gió
Tôi muốn lánh xa chuyện đời
Tôi muốn quên đi loài người
Tôi ước mơ trong cuộc đời không có đàn bà
Bỗng một hôm tôi với người quen biết nhau
Tôi nghĩ tình chỉ thế thôi
Đâu biết lòng thầm mang niềm nhớ
Tôi muốn lánh nhưng lại tìm
Tôi muốn quên nhớ càng nhiều
Tôi muốn xa nhưng lại gần hỡi đàn bà ơi
ĐK:
Ôi đàn bà là những niềm đau
Hay đàn bà là ngọc ngà trăng sao
Ôi đàn bà lại là con dao làm tim nhỏ máu
Ôi đàn bà dịu ngọt đêm qua
Ôi đàn bà lạnh lùng đêm (hôm) nay
Ôi đàn bà là vần thơ say
Khúc nhạc chua cay
Vĩnh biệt em thương chút tình nơi xứ xa
Tôi biết rồi em sẽ quên
Muôn kiếp buồn mình tôi sầu nhớ
Em đã đến như huyền thoại
Em đã đi không một lời
Ôi thế nhân, ôi cuộc đời hỡi đàn bà ơi


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: THÁNG 3 CÓ MỘT NGÀY
Gửi bàiĐã gửi: 11 Tháng 3 2012, 04:53
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator
Hình đại diện của thành viên

Tuổi: 41
Sinh nhật: 22-09-1982
Ngày tham gia: 01 Tháng 1 2008, 02:07
Bài viết: 998
Quốc gia: United States (us)
Tặng chú BQ...good luck :cheer:


Tập tin đính kèm:

OiDanBa.mp3 [ 1.52 MB | Đã xem 1237 lần ]
Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: THÁNG 3 CÓ MỘT NGÀY
Gửi bàiĐã gửi: 11 Tháng 3 2012, 21:28
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 18-09-1962
Ngày tham gia: 17 Tháng 8 2008, 06:35
Bài viết: 922
Quốc gia: Vietnam (vn)
Hoan hô! ngày 8/3 mà đọc bài này của BQ viết .....mà tui cười tũm tũm.Đàn ông bây giờ có nhiều pháp danh mới ghê,nào là thích ....quãng giửa,thích đủ thứ ....giờ lại là dziệu cơ.....he he.Đàn ông nghỉ cũng lạ ? lúc chưa yêu ,rồi khi được nàng ......các anh đả thề thốt "dử dằn" luôn ,vậy mà thời gian thắm thoát qua đi ,các anh muốn thay nòng đổi dạ thì lại ca cẩm.....ông nào có ngon thì 1 mặt trung thành với.......ĐẢNG ,rồi hát bài :hãy yên lòng ....vợ ơi ,rồi dũng cãm ra dường tìm ....tí tự do ,mà vợ không hay biết gì mới là ...toài.Nếu ông nào làm được như vậy thì skn tui sẻ phong tặng danh hiệu .....liệt sỉ cho ông ấy liền.he he.....Có 1 đàn ông đả từng tuyên bố với bạn bè là khi đi nhậu về luôn được vợ khen là vầy:ngày chủ nhật anh ấy đi nhậu cả ngày ,vừa bước vô cửa là chị vợ đả đứng chống nạnh sẳn phán 1 câu : ông giỏi quá he!đi cả ngày sướng hỉ ? anh chả nói gì,leo lên võng nằm tòn ten,vợ theo khen tiếp: ông tài quá hé,đi cả ngày mõi mệt nên về nhà nằm ngửa tiếp cho tui hầu nửa chứ gì? anh chống chế: bà này lạ ghê! bà có thấy ai lên võng mà nằm....úp bao giờ.Vợ bồi tiếp: chắc ngày hôm nay được mấy con ....đ chó ,đ ngựa kia matxa ...phê quá nên về ngồi không nổi nên phải nằm chứ gì ? anh liền nói : làm gì có ai tên chó ,tên ngựa bao giờ, trong mấy nhà hàng chỉ có các em Mai Lan Cúc Huệ thôi ,làm, gì có ai tên xấu dử vậy ? kha kha kha......ôi đàn ông ,chứ không phải là : ôi đàn bà đâu BQ dziệu cơ ơi......


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: THÁNG 3 CÓ MỘT NGÀY
Gửi bàiĐã gửi: 12 Tháng 3 2012, 00:10
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)
BQ mến,
Bài viết dài...lôi cuốn. Nói về đàn bà thì chuyện dài nhiều tập vừa hấp dẫn vừa ly kỳ...Nhưng BC TT thấy rằng đàn ông cũng có những điều ly kỳ ngoạn mục để luận bàn. Những lý do BQ đưa lên nhầm là biện minh cho cái tính trăng hoa của đàn ông cũng tạm được đó. Mà sao kỳ vậy? đau khổ do người đàn bà gây nên thì là đàn ông ÔI... rồi than vãn trách móc qua lời của bài hát đến tội nghiệp. Còn đàn ông thì sao cũng tệ bạc vô tình nhưng sao không có bài ÔI đàn ông nhỉ? BQ ơi, tóm lại đàn ông & đàn bà sát phạt nhau là chuyện BÌNH THƯỜNG THÔI, không có một cung bậc nào làm cái mốc cho sự chuẩn mực của hai cả đâu. BC TT nói lên điều nầy bởi là vừa qua tung teng với mấy anh, chị bạn quen trên blog toàn U50, U60 có một vài buổi "mạn đàm" về Adam & Eva thật thú vị. Im lặng lắng nghe những người bạn trãi lòng.... mỗi người một hoàn cảnh mỗi người có một cách biện mình cho hành động của mình, lý lẻ nào cũng thấy hợp lý..cần phải như thế, nghe rồi cuối cùng nhận thấy chẳng có ai sai... và mình cũng đã ngở ngàng rất nhiều bởi lẻ từ bấy lâu nay BC TT nhìn đời qua lăng kính màu hồng. Một người bạn luôn cao giọng với BC rằng " nhìn việc gì cũng thấy hiền lành hết...chết nghen con !..." hức..hức..!

BQ Diệu cơ nịnh vợ thấy ớn....BC đã mục sở thị hình nền Diệu cơ nhỏ nhắn xinh xinh của bạn ta.
Như để nhắc nhớ mỗi khi muốn gọi cho 'bông hoa" nào thì màn hình hiện lên một bông hoa thoảng hương thơm bún bò bạn ta hén!

SuKimNguyen {L_WROTE}:
các anh muốn thay nòng đổi dạ thì lại ca cẩm.....ông nào có ngon thì 1 mặt trung thành với.......ĐẢNG ,rồi hát bài :hãy yên lòng ....vợ ơi ,rồi dũng cãm ra dường tìm ....tí tự do ,mà vợ không hay biết gì mới là ...toài. Nếu ông nào làm được như vậy thì skn tui sẻ phong tặng danh hiệu .....liệt sỉ cho ông ấy liền.he he....

SKN ơi, Chuyện đi tìm tự do kiểu nầy thì làm gì có sự dũng cảm hỉ? dủng cảm chẳng khác gì ôm bom tự sát bạn mình ơi, liệu có bao nhiêu người muốn làm ...liệt sỉ hahahaha!..
Cuối tuần BQ viết một bài về Đàn bà hay quá, đã khiến SKN phải....hoan hô, nên BC tôi cũng muốn đóng góp một bài vui vui về Đàn ông trong chuyến về vn lần nầy quá! Vịt saigon thấy sao?


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 4 bài viết ] [ 1 tập tin đính kèm ]

» THÁNG 3 CÓ MỘT NGÀY «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 0 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và không có vị khách nào
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu