Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 01 Tháng 10 2024, 06:38
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» Tình lỡ - Lệ Quyên «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 5 bài viết ] [ 1 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 2534 | Trả lời: 4)
Tiêu đề bài viết: Tình lỡ - Lệ Quyên
Gửi bàiĐã gửi: 26 Tháng 3 2012, 11:09
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 52
Sinh nhật: 05-09-1972
Ngày tham gia: 22 Tháng 7 2008, 07:30
Bài viết: 1164
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
{L_ATTACHMENT}:

02 Tinh Lo.mp3 [ 1.34 MB | Đã xem 2534 lần ]


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Tình lỡ - Lệ Quyên
Gửi bàiĐã gửi: 17 Tháng 3 2014, 09:27
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 52
Sinh nhật: 05-09-1972
Ngày tham gia: 22 Tháng 7 2008, 07:30
Bài viết: 1164
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Còn tôi thì chưa biết mùi "Lỡ" trong tình yêu vì mới yêu có một người là bị tròng gông vô cổ nên chưa biết vị đắng cay của "lỡ" tình. Ai có "Lỡ" thì xin vui lòng chia sẽ kinh nghiệm cho biết "Lỡ" đắng đến mức nào?


Sửa lần cuối bởi binhquan vào ngày 23 Tháng 3 2014, 08:33 với 1 lần sửa trong tổng số.

Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Tình lỡ- Lỡ Tình
Gửi bàiĐã gửi: 23 Tháng 3 2014, 08:29
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 52
Sinh nhật: 05-09-1972
Ngày tham gia: 22 Tháng 7 2008, 07:30
Bài viết: 1164
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Hi BQ.... , đêm nay tự nhiên buồn buồn viết reply cho bạn (thích thì post lên????)
Tôi đã thích bài hát nầy từ khi còn ở quê nhà nhưng không biết tác giả có cuộc sống khổ như thế cho đến khi gần đây nữ ca sĩ Ánh Tuyết có làm đêm nhạc kêu gọi bạn bè và nghệ sĩ giúp ông. "Tình lỡ" TB và "Tình sầu " TCS..... Tôi không biết tại sao cứ tình là phải LỠ, phải SẦU ....mới nghe câu đầu của bài Tình lỡ, kẻ (hèn) nầy đã bị níu kéo ngay từ câu đầu, tôi đã ngẩn ngơ vì cái LỠ mà tất cả chỉ còn lại là dư âm thôi. Ai đã từng nghe "Sang ngang ", mỗi câu là một lời trách móc, mỗi câu là một lời an ủi cho nhau từ đầu cho đến hết bài hay "Ngăn cách" cũng vậy, mỗi câu là một lời tiếc nuối , luyến tiếc.....v......v......
Trên đời nầy đâu phải chỉ có tình mới LỠ, nói thiệt nghe (mấy cha), đời tôi bị nhiều (cú) LỠ lắm, bây giờ bổng dưng tôi mơ được sống lại Cà phê SG, lái Honda đưa em về, nắm tay em choàng qua eo mình mặc em có thích hay không? Để tôi gở gạt lại chữ TÌNH và bù cho cú LỠ ngày xưa, thì bài hát "Tình hờ" lại văng vẳng bên tai. Tôi thích bài "Tình hờ" (Phạm Duy), theo tôi đây là bài hát 'Sở Khanh" và "Đểu" nhất trong âm nhạc VN . Có em trông dễ thương nhưng khi có TÌNH thì thương không dễ nên cuộc tình thành vô duyên, "không đắng không ngọt" vì thế chữ TÌNH khó mà đi cặp với chữ YÊU, cho nên TÌNH phải là : Tình lỡ, Tình sầu, Tình hờ (chăng)... (đôi khi vì một chữ LỠ mà có người cả đời phải tiếc nuối, ngậm ngùi ) , cám ơn bác Thanh Bình đã cho thế hệ chúng tôi một bài hát để đời và cũng cám ơn nữ ca sĩ Ánh Tuyết đã nghĩ đến các nhạc sĩ nghèo .
Thôi thì TÌNH gì cũng được, TÌNH và YÊU mà ghép lại thì quá giản dị ...... nhưng ..... lại là một bài toán không đơn giản chút nào , thế là chỉ có Tình lỡ và Tình hờ là dễ ghép , dễ dùng .........



Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: TT Re: Tình lỡ - Lệ Quyên
Gửi bàiĐã gửi: 23 Tháng 3 2014, 15:19
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)
Tình lở ....là mối tình sạc lở, hay chỉ là mối tình lở ( ghẻ) hả bạn ta???
BC nào giờ không mê mấy bài hát lở làng, ngở ngàng, sang ngang. Nhưng bạn ta post lên cũng nghe thử một lần...ừ thấy cũng hay. Nhất là nghe Lệ Quyên hát BC tui chưa được nếm trãi, mà cũng cảm nhận được cái sự lở rất ư là khổ của bài hát...

Gửi anh bị nhiều cú lở,
Theo anh nói anh bị nhiều " cú lở" tôi liên tưởng ngày xưa chắc anh yêu nhiều người lắm!.... Yêu ..yêu rất nhiều mà chẳng được bao nhiêu... nên đã bị nhiều cú lở phải không ạ?3
Tôi xin được nói một chút về vòng tay ôm eo.
Ngày xưa, không biết thời của anh thế nào, chứ tôi và các bạn chỉ là xe đạp và đạp xe là hạnh phúc thoả mản nhất trần đời ở cái tuổi ô mai con gái chúng tôi. Nhớ ngày xưa bọn con gái với cái dáng ngồi một bên ở yên sau, chân khép nép bẻn lẻn dể thương, có lúc cũng choàng tay qua eo người yêu áp má tựa vào lưng. Cái hình ảnh đó thật đáng yêu khi tôi nhìn mấy anh chị lớn hơn mình. Hình ảnh đó vẫn còn trong trí nhớ của tôi mãi cho đến giờ đó!

Ngày nay, tôi nghỉ anh đang ở xứ bển đi ô tô, thế nên anh mới có một khát khao.... mơ được sống lại ( cái thời xưa của anh tôi đoán vậy) để Cà phê SG ...lái honda đưa em về....nói đến đây tôi nhớ bài hát có câu .....đưa em về dưới mưa nói năng chi cũng thừa...( em hiền như Ma Soeur) mà tôi rất thích bởi trong con mắt người con trai nhìn người con gái họ yêu luôn hiền như Soeur. Anh chắc cũng ko ngoại lệ chứ?

Tôi mỗi khi đi ngoài phố, ngoài cái thú ngắm phố xá thì cũng hay nhìn ngắm những đôi tình nhân đi cùng/ ngược chiều với mình. Nhất là những ngày cuối tuần, nam thanh nữ tú dập dìu trên phố. Con gái thời nay, đã ít nhiều ko còn khép nép như ngày xưa với kiểu ngồi một bên nữa, nhưng ko thế mà mất đi nét đáng yêu của người ngồi sau đâu nhé! Với tôi thì lại thích. Bởi sẻ được gần gủi hơn, cầm họ có thể đặt khẻ vào vai người trước để nghe những lời thì thầm...một cánh tay họ ôm nhẹ ngang eo người trước, có một chút hờ hửng khi thoạt nhìn, để rồi người trước đặt tay xuống khẻ giử lại cánh tay đó ở vòng eo mình. .. Rồi họ nói cười họ đi qua khỏi tầm mắt tôi. Tôi cứ thế mà trên đường về nhà cười tủm tỉm, rằng nhìn họ dể thương quá! Tôi suy nghỉ nhiều về những điều , giữa ngày xưa của tôi và ngày nay của thế hệ hiện tại.

Có lúc tôi thấp thoáng trong đầu...ước gì mình sống lại tuổi đôi mươi, tôi cũng cà phê, cũng anh đưa em về, và lại được anh nắm tay vòng qua eo... hihihii.
Và ước mơ thoáng qua là muốn có một khoảnh khắc sống lại của tôi giống như của anh, nên tôi đã có sự đồng cảm với anh. Anh nhiều cú lở ơi...! (Anh không cần ước đâu nhé! Về Saigon đi với anh thì chuyện nhỏ mà bạn ta BQ sẻ giúp anh giấc mơ thành sự thật .....hí hí hí ..! )

Bạn ta Binh Quan post Tình Lở,

Tôi đã nghỉ, cái gì lở đều có thể làm lại được. Sao tình lở lại ko? mà hát ....hết rồi thôi đã không còn gì thật rồi...chỉ còn hiu hắt cơn sầu không nguôi... Có cho đó là một sự cam chịu, hèn nhát trong tình yêu không....???

Tối nay tôi vui, vui vì mới cùng đám vịt cà phê, đã nói chuyện về tình yêu trong đó có nói về các cuộc tình lở...lói đẹp mà buồn trên phim và đời thường. Nên có hứng viết đôi lời cho vui, ở đây nếu có nói gì không đúng hay ko vừa ý thì xin bạn ta và anh nhiều " cú lở" bỏ qua cho nhé! Cám ơn nhiều và mong có một phản hồi vui, chân tình và lành mạnh ở Tình lở, tình hờ, tình ngang trái...tình củ, tình đau... nơi đây.
TT Bang chủ.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Tình lỡ - Lệ Quyên
Gửi bàiĐã gửi: 24 Tháng 3 2014, 14:06
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 52
Sinh nhật: 05-09-1972
Ngày tham gia: 22 Tháng 7 2008, 07:30
Bài viết: 1164
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Tình lỡ. Một bài hát tôi rất thích và nhất là do Lệ Quyên hát, vậy thôi! Còn tình lỡ? Với tôi cái gì đã lỡ thì cất vào tủ và quên nó đi là xong. Tình lỡ là cuộc tình mà ta đã đánh mất, không có kết cuộc ngọt ngào mà phần thua thiệt sẽ về phía người nào ca nhiều "tình lỡ" . Người trong cuộc tình lỡ giống như người mà trong một buổi chiều hoàng hôn ảo nảo đứng một mình trên bến đò vắng ngắt dõi mắt trông theo chuyến đò cuối cùng đã rời bến sang sông không chờ mình. Để rồi tâm hồn tràn ngập nỗi buồn khôn nguôi, chỉ còn chăng dư âm thôi...v...v...Ấy là tình lỡ chứ không phải tình lở (lói) Những cuộc tình lở chắc người ta không viết thành nhạc để ca hát đâu.

Bangchu! Sẵn xin tặng Bangchu bài tình lỡ nầy làm quà ra mắt mừng ngày Bangchu về Saigon. Ngày Bangchu về Mỹ sẽ tặng Bangchu bài Tình xa và thêm bài Tình em ngọn nến nữa. Chúc Bangchu vui!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 5 bài viết ] [ 1 tập tin đính kèm ]

» Tình lỡ - Lệ Quyên «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 2 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 2 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và 2 khách
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 2 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu