Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 28 Tháng 3 2024, 12:46
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» XUÂN VÀ BÔNG 2012 - Dạ Lý «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 78 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ] Chuyển đến trang Trang vừa xem  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8  Trang kế tiếp
Người gửi Nội dung (Xem: 35070 | Trả lời: 77)
Tiêu đề bài viết: Re: XUÂN VÀ BÔNG 2012 - Dạ Lý
Gửi bàiĐã gửi: 26 Tháng 4 2012, 22:23
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 64
Sinh nhật: 00-00-1960
Ngày tham gia: 12 Tháng 7 2011, 11:05
Bài viết: 938

Người tạo chủ đề
Trên những con đường nhà hàng xóm.
Khi DL đứng trước căn nhà màu trắng có cây bông màu hồng để chụp hình. Thì một người Mỹ nhà ở kế bên căn nhà có cây bông nói với DL rằng - " năm nay cây bông nhà tôi không có bông, mùa xuân năm tới cô nhớ ghé lại chụp hình cây bông nhà tôi nhe. " DL nghe vậy cười vì tính vui vẻ của ông ấy.


Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Xuân & Ong - Re: XUÂN VÀ BÔNG 2012 - Dạ Lý
Gửi bàiĐã gửi: 26 Tháng 4 2012, 22:25
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 64
Sinh nhật: 00-00-1960
Ngày tham gia: 12 Tháng 7 2011, 11:05
Bài viết: 938

Người tạo chủ đề
Xuân & Ong

Tôi không biết ông Ong này từ đâu đến ? nhà Mr Ong này ở đâu? vậy mà chú tự nhiên vô cùng, chú thản nhiên lại nhà tôi " ăn chực " mật bông. Ngày hôm qua đứng trước sân nhà, chú làm tôi hú vía khi thấy chú vì chú quá ngầu. Thông thường là gặp mấy chú Ong - tôi dọt đi chổ khác. Nhưng cách đây vài năm, tôi thấy dịp Tết Nguyên Đán có tấm hình Con Ong hút mật hoa mai, lúc đó tôi không biết ở VN cho là biểu tượng của mùa Xuân. Mãi sau này nhờ đọc báo VN họ có nói về hình ảnh Xuân đó nên tôi mới biết. Chính vì biết rồi, nên ngày hôm qua tôi gặp Mr Ong này - tôi vô nhà mang cái máy ra chụp hình Chú - bởi vì Mr Ong này là Mr Ong của nhà Dạ Lý.

Chú Ong này thuộc tuổi về chiều.
Mặt mày trông rất hì hà.
Mang cái ống hút mật nhìn nổi da gà.
Tay chân cục mịch và gai góc.
Thân hình có khúc vì quá dư mỡ.
Bay đi rất chậm.
Khi đáp thì cứ trượt lên trượt xuống.
Chú không đứng nổi ở một chổ - vì quá ú.
Nên khi hút mật bông - thì nhìn thiệt là mắc cỡ.
Vì lúc đầu chú còn ngồi ăn đàng hoàng.
Sau đó chú nằm nghiêng ngả khi ăn.
Phải vậy thôi đâu.
Chú còn đỏm dáng.
Diện thêm cái áo lông màu da bò.
Làm tôi nhìn muốn trốn.

Mr Ong ơi là Mr Ong
Vì sao You phải là Ong ở nhà Dạ Lý?
Thường thì Dạ Lý nói cái gì cũng có cái lý do của nó. (khi đúng, khi sai )
Nhưng nhìn You " ăn uống, ăn bận như vầy "
Dạ Lý - xin nhường lời lại cho diễn đàn.
Hi hi hi, ...


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Xuân & Ong - Dạ Lý
Gửi bàiĐã gửi: 27 Tháng 4 2012, 18:14
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 06 Tháng 7 2007, 21:32
Bài viết: 2242
Mr Ong ở nhà Dạ Lý vì anh ta muốn nhõng nhẽo với DL đó mà! Tưởng tượng bộ dạng của ảnh theo lời mô tả của chủ nhân, BD thấy mắc cừ quá ta ơi! :mozilla_sealed: :mozilla_tongueout:
Hồi tối BD đã xem bài viết trên, xem rồi... ngồi chờ một hồi không thấy thêm "cái gì"... :roll: ... théc méc... rồi ngủ quên (ngủ như gà vì suốt ngày không được ngả lưng)
Giờ này BD thức dậy mở ra xem lại lần nữa... lại ngồi chờ... Ủa, sao cũng không thấy có "cái gì" nữa!!!???

Dạ Lý có biết "cái gì đó" là "cái gì" không dzị? Mà tại sao BD phải chờ?

Nè nhé:
- "cái gì đó" là ảnh của Mr Ong. DL mô tả anh ta, lại nói là chụp hình anh ta kia mà :roll:
- BD phải chờ là tại vì máy của BD (hay mạng nhà BD?) nó thất thường lắm: có khi nó hiển thị ảnh (ảnh trên mạng) ngon lành, có khi lại không; cùng lúc có thể hiển thị ở bài này nhưng ở bài kia thì không. Lúc không thì có thể trắng tươi, có thể chỉ có 1 đốm vuông nhỏ, có khi chỉ có 2 chữ "hình ảnh".... Thiệt là tình!
:( :mozilla_cool:


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Hình Xuân và Ong - Dạ Lý
Gửi bàiĐã gửi: 28 Tháng 4 2012, 08:00
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 64
Sinh nhật: 00-00-1960
Ngày tham gia: 12 Tháng 7 2011, 11:05
Bài viết: 938

Người tạo chủ đề
Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: TIẾNG HÓT MÙA XUÂN - Dạ Lý
Gửi bàiĐã gửi: 30 Tháng 4 2012, 08:13
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 64
Sinh nhật: 00-00-1960
Ngày tham gia: 12 Tháng 7 2011, 11:05
Bài viết: 938

Người tạo chủ đề
TIẾNG HÓT MÙA XUÂN

Mùa xuân tượng trưng cho sự mới mẻ chào đời, bông hoa đua nhau khoe sắc, bên cạnh đó có những tiếng hót trữ tình của các loài chim, chúng thi nhau đua tài qua giọng hót. Tôi không biết chúng đi đâu trong mùa Đông dài, để rồi chúng lại bay về khi mùa xuân đến. Đầu mùa xuân, chúng tung tăng chuyền cành, thời gian tìm thức ăn - ít hơn thời gian chúng tìm cho mình người yêu lý tưởng. Các chú chim trống, theo truyền thống của giống nòi riêng - mỗi loài có tiếng hót khác nhau. Các chú bỏ thời gian đứng ở trên cành luyến láy giọng hót để dụ dỗ tiếng lòng của cô chim mái nào đó. Tính tự nhiên và kiên nhẫn của chú có ngày cũng được đền bù. Để rồi một ngày nào đó chú không còn đứng lẻ loi trên cành nữa. Khi có được người yêu như ý, chú còn hăng chí hót hay hơn nữa, trời vừa tờ mờ sáng là cất tiếng hót - và khi cuối ngày trời chạng vạng cũng hót.

Nhìn những cánh chim bay nhảy trong vùng trời tự do - tạo một cảm giác thật hạnh phúc và yêu đời. Khó có thể trầm tư suy nghĩ về điều buồn - khi nhìn chúng vui vẻ chuyền cành bên nhau. Khó có thể mang nỗi sầu trong lòng - khi phút giây được nghe tiếng chim hót ở ngoài thiên nhiên. Khi tôi bắt gặp cho mình những khoảnh khắc này, tôi để lòng thư giãn, những phiền muộn như tan biến đi, mở to cửa sổ tâm hồn đón nhận hình ảnh đẹp của thiên nhiên. Người ta thường nói " đôi mắt là cửa sổ tâm hồn " càng lớn tuổi, tôi càng nhận ra câu nói này là một điều quá đúng. Trong cuộc sống hằng ngày, hãy mở toang cửa sổ đó để cảm nhận những cảm xúc của đời thường, vun trồng sự cảm thông và chia sẻ - để tâm hồn mình có giá trị hơn.

Cũng có ngày tôi mất ngủ vì tiếng hót của chúng, khoảng 5:30 sáng là có một chú chim ở ngoài ban công nhà tôi cất tiếng hót vang trời. Loài chim này hót hay nhất vùng này, tôi mê giọng hót của chúng và chúng có khả năng vừa bay vừa hót. Cả tuần nay tôi phải thức khoảng giờ đó vì gia đình chú làm tổ dưới ban công nhà tôi, sáng sáng chú hót vang cho cô chim mái nghe. Rất nhiều ngày tôi thức giấc qua tiếng hót của chú, chú đánh thức tôi dậy sớm hơn so với cái đồng hồ. Có ngày không mấy gì thích vì bị thức sớm, nhưng rồi nằm đó suy nghĩ - thật là một món quà đẹp khi được thức giấc bởi một giọng hót trữ tình.

Nhiều khi tôi nhìn các loài chim được tự do tung tăng trong thiên nhiên - chợt nhớ đến cảnh chim lồng. Với tôi, thú nuôi chim quý kiểu đó - là một điều quá xót xa. Một chiếc lồng son, hai chén men đựng thức ăn và nước uống, cho thêm vài con dế, con cào cào, ... thì lồng khung diện tích vẫn còn quá nhỏ so cho đôi cánh của chúng. Đời sống của chúng trong chiếc lồng son kiểu cách đó - chỉ là đời sống của " một nửa đời sống " mà thôi. Ngoài những giờ chúng cất tiếng hót theo bản năng tự nhiên - tất cả còn lại chỉ là thời gian ngồi trên khung cây hạn hẹp với đời sống cô đơn, buồn tẻ - hẩm hiu của một số phận tù đày. Thử tưởng tượng bắt một ca sĩ có giọng hát hay - nhốt vào lồng son - hằng ngày cho ăn tôm hùm và trứng cá cavia - thì sao? chỉ nghĩ đến điều đó thôi cũng bị lên án rồi.

Nếu nói như tôi thì " sở thú " thì sao? thì tôi nghĩ - với trí thông minh và quyền lực của con người đối với loài vật - cho phép đến đó cũng quá đủ rồi. Tôi chỉ nói đến sự suy nghĩ riêng của tôi về những người có thú tiêu khiển mua loài chim quý, có tiếng hót hay về nuôi trong lồng. Có lần một người nuôi con chim lâu năm, một hôm người đó bị bệnh nặng - ngày đêm khấn cầu sự nhiệm mầu ban phép lành cho khỏi bệnh - niềm tin là tâm linh riêng của mỗi người, tôi nghĩ là điều hay. Có điều người này muốn chứng minh lòng thành khẩn của mình bằng cách làm phước thả con chim về với thiên nhiên. Cái giác ngộ này, nếu suy nghĩ theo thực tế thì lại là điều không thiện cho con chim được thả ra ngoài để tự kiếm sống. Vì từ lâu năm nó đã sống trong lồng, được cho ăn uống bởi người ta - bản năng sinh tồn của nó ở trong thiên nhiên không có, nó không biết bảo vệ cho nó, không biết tìm thức ăn cho nó, ... và nó sẽ chết trong thời gian rất ngắn.

Miên man viết về tiếng hót mùa xuân - có lẽ tôi viết hơi nhiều hơn về sự suy nghĩ riêng của mình. Chợt nhớ đến một kỷ niệm giửa anh tôi và tôi hồi năm 1977, lúc đó tôi 17 tuổi. Lần đầu tiên được anh dẫn đi sở thú ở Sài Gòn. Đời sống còn khó khăn nên các thú nuôi không được chăm sóc đầy đủ. Được đi chơi tôi vui lắm, nhưng sau khi coi hết mấy con thú, ra khỏi cổng tôi buồn buồn nói với anh: " thấy mấy con thú bị giam cầm và thiếu thốn - phải chi em có quyền - sẽ thả hết chúng ra khỏi sở thú. " Anh dừng chân ngó tôi, qua ánh mắt của anh hiện lên nét ngạc nhiên về câu nói của đứa em gái. Tôi không biết anh nghĩ gì - nhưng qua một thoáng - anh cười khúc khích, nói rằng: " anh đang tưởng tượng ra quang cảnh của Sài Gòn như thế nào? khi tất cả những con thú trong sở thú được em thả ra đi dạo phố."

Rồi khi mới qua Mỹ được vài tuần lễ, bà bảo trợ biết tôi thích mèo, một ngày cuối tuần bà dẫn tôi đi chơi.
Trước hết, vì thấy tôi quá ròm - nên bà ghé Burger King mua cho tôi một cái hamburger thiệt là lớn, cộng thêm một ly milkshake thật to bắt tôi ăn, rồi bà dẫn đi coi mèo, chó ở animal shelter (nơi tạm trú của mèo, chó, ... không có chủ người ta có thể đến đó xin đem về nuôi) Vào nơi ấy, tôi đi một vòng, tôi thấy mấy con chó bị nhốt trong chuồng, gặp người ta đến, chúng mừng rỡ, vẫy đuôi lia lịa, sủa vang, cùng với ánh mắt khẩn cầu, van xin mình nhận chúng mang về nhà nuôi. Tôi chịu không nổi, bỏ đi ra ngoài sân đứng một mình rồi khóc. Bà ra ngoài tìm tôi, hỏi tôi chuyện gì? vốn liếng tiếng Anh lúc đó không có - nên tôi không giải thích được cho bà hiểu - chỉ nói vỏn vẹn với bà rằng " I'm sad. "


Tối chủ nhật 29/4/2012


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: XUÂN VÀ BÔNG 2012 - Dạ Lý
Gửi bàiĐã gửi: 01 Tháng 5 2012, 13:56
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 64
Sinh nhật: 00-00-1960
Ngày tham gia: 12 Tháng 7 2011, 11:05
Bài viết: 938

Người tạo chủ đề
KENNY G - THE JOY OF LIFE
( thương tặng Sáo Diều )






KENNY G - SONGBIRD



Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: MÙA XUÂN VÀ NGƯỜI NHÀ QUÊ. - Dạ Lý
Gửi bàiĐã gửi: 06 Tháng 5 2012, 10:00
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 64
Sinh nhật: 00-00-1960
Ngày tham gia: 12 Tháng 7 2011, 11:05
Bài viết: 938

Người tạo chủ đề
MÙA XUÂN VÀ NGƯỜI NHÀ QUÊ.

Tôi không có ý viết bài này trong chủ đề mùa xuân này. Nhưng có anh bạn mới gởi qua email một bài viết tựa đề " Người Nhà Quê Ở Sài Gòn " - đọc khá lý thú - mượn từ " người nhà quê " để gõ vài lời của Người Nhà Quê từ Garden State tặng Người Nhà Quê ở Toronto.

Khi tôi chấm dứt cầm cái máy ảnh để chụp hình bông hoa mùa xuân, giờ rảnh rỗi tôi bắt đầu ngó ra khoảnh sân vườn - nhìn các cây rau tía tô, kinh giới đang nhú lên từ lòng đất. Đám hẹ non cũng bắt đầu trổ lên, rau thơm cũng lọt đọt đầm chồi, ... làm tôi nôn nao vớ cái nón lá đội lên đầu, rồi mang đôi dép lẹp bẹp đi ra sân vườn chăm sóc chúng. Nhà tôi không có diện tích đất rộng, mà cái tính lại thích trồng trọt cho nên chổ nào có thể trồng bông, trồng rau là tôi cho chúng xuống đất. Từ ngoài chổ đậu xe đi vào cửa nhà, tôi chỉ chừa có lối đi nhỏ, ngày hôm qua tôi ngồi ngó lối đi hạn hẹp ấy, rồi cười một mình.

Tôi không có số đào hoa - mà chỉ có sở thích trồng hoa, cho nên tôi mua bông về trồng thêm chung quanh nhà, do vậy mà nhà tôi bông nhiều hơn nhà hàng xóm. Tuy nhiên điều ấy cũng có hơi bị trở ngại vì lũ ong bay vo ve khắp nhà tôi. Mấy ngày qua tôi đứng trước cửa nhà nhìn mấy cây bông và lũ ong - tôi thầm thở dài tự nói với mình - rõ là cũng tại mình. Thế là mùa xuân này tôi đổi tông - thích trồng rau thơm để ăn, trồng ở dưới đất chứ không phải trong chậu. Tôi hăm hở đi mua mấy bao đất, khiêng bỏ lên xe mà không cần người bán hàng giúp đở vì thấy cũng nhẹ. Nhưng ngày hôm sau, cái tuổi của tôi nó nhắc nhở tôi - bằng cách ê ẩm hai cái vai, nên tôi phải dùng dầu cù là hiệu con cọp thoa cho hết mỏi.

Khi thời tiết đủ ấm để gieo hạt và trồng rau cải, người Việt nơi vùng tôi ở thích trồng rau cải ở nhà, vì nơi đây khó tìm mua đủ loại rau thơm, nếu có thì rất là mắc. Bạn bè thích trồng rau, thường chia nhau cây giống còn nhỏ, tôi mới vừa được người bạn cho mấy cây rau húng quế, vấp cá. Còn tôi đang ươm mấy cây rau kinh giới để tặng cho em gái của bạn HHH - người Tân Châu ở gần nhà tôi, vườn rau nhà cô chưa có loại rau này.

Thời gian này tôi thích thành người nhà quê, sới đất, nhỏ cỏ, tưới rau, ... làm riết tôi cũng bớt sợ con trùn. Tuy nhiên người nhà quê vào mùa xuân như tôi - chưa đủ là nhà quê chánh gốc - vì ngày nghỉ, tôi làm vườn được một chút - rồi chạy vô nhà nghỉ mệt. Mở cái tủ lạnh lấy hộp cà rem vị chocolate ra, múc đầy một chén rồi mang đến trước computer vừa ăn cà rem vừa vào diễn đàn hoặc đọc tin tức, nghe nhạc, ... rồi khi chán lại chạy ra làm vườn tiếp. Túm lại, là làm người nhà quê như tôi, ngoài hạt giống, đất, xuổng, phân bón, ... tôi còn cần thiết phải có thêm : dầu cù là hiệu con cọp, cà rem sô cô la, và cái máy vi tính.

Còn anh bạn H của tôi ở Toronto - năm rồi cũng là Người Nhà Quê - rất có hồn quê lắm đó, vì anh ta gởi qua email cho tôi hình ảnh giàn bầu bí được 10 trái, rau cũng đầy vườn. Hỏng biết Người Nhà Quê ở Toronto năm nay sẽ trồng những gì? có làm vườn kiểu nhà quê như tôi không nhỉ?

Saturday 5/5/2012


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: GIAN HÀNG BÔNG - Dạ Lý
Gửi bàiĐã gửi: 07 Tháng 5 2012, 21:29
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 64
Sinh nhật: 00-00-1960
Ngày tham gia: 12 Tháng 7 2011, 11:05
Bài viết: 938

Người tạo chủ đề
Một nơi bán bông và cây cảnh, ...
Tấm hình thứ nhất, phía trên là các chậu hoa kiểng.
Ở dưới là hàng rau xanh, cà chua, ớt, ngò, quế, xà lách, ... để người ta mua về trồng.


Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh


PHẦN LỚN NHỮNG LU, CHẬU KIỂNG NÀY MADE IN VIET NAM.

NƠI ĐÂY HỌ BÁN VỚI GIÁ RẤT LÀ MẮC. GIÁ BÔNG BÁN MẮC KHOẢNG GẤP ĐÔI SO VỚI NƠI KHÁC, NHƯNG VÌ CẢNH ĐẸP - TRƯNG BÀY ĐẸP - DL ĐI COI THÔI - MUA BÔNG THÌ DL ĐẾN HOME DEPOT MUA.

CÁI LU MÀU XANH - GIÁ 500 ĐÔ
( tấm hình có cây bông màu đỏ đó là chậu hoa giấy VN - giá 200 đô. Ở đây hoa giấy hiếm vì thuộc loại bông xứ nóng)


Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh


Hôm nay chủ nhật - nên DL đến nơi bán bông này.
Nhớ đến chị Nga thích mấy bức tượng đồng - nên DL chụp vài tấm hình gởi tặng chị.

Còn bầy ngỗng là ở gần nhà DL - mùa này baby ngỗng có nhiều lắm, nhìn chúng quá dễ thương.


Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Người Nhà Quê Buồn Re: XUÂN VÀ BÔNG 2012 - Dạ Lý
Gửi bàiĐã gửi: 10 Tháng 5 2012, 17:22
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 64
Sinh nhật: 00-00-1960
Ngày tham gia: 12 Tháng 7 2011, 11:05
Bài viết: 938

Người tạo chủ đề
Cả tuần lễ nay mưa mãi, bầu trời xám xịt. Sáng hôm nay nắng lên, mây dần tan, nhường lại cho bầu trời xanh biếc. Thông thường những ngày như vầy tôi hân hoan lắm, nhưng hôm nay hơi buồn buồn vì ngó ra khoảnh đất trồng rau kinh giới - thì phát hiện ra cây nào cũng có lá bị lũng lỗ do sâu ăn. Nghĩ cũng buồn, vì người thiệt tình muốn làm người nhà quê như tôi sao thiệt thòi quá. Bông hoa thì bị ong bướm đến ăn chực mật bông, trồng rau thì bị sâu đến ăn trộm lá. Nghĩ tới nghĩ lui, buồn buồn cho mình mà lại càng thương cho người nông dân chánh gốc, và cần hỏi ý kiến của người có kinh nghiệm trồng rau cải.

DL xin hỏi có ai biết trường hợp rau bị sâu ăn thì làm sao? không lẽ mua thuốc xịt sâu tưới rau? mà như thế thì loại nào và rau ăn có sao không? mấy cây rau trồng ở trong chậu ngoài ban công thì lá không có bị sâu ăn.

DL cám ơn trước.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Người Nhà Quê Buồn Re: XUÂN VÀ BÔNG 2012 - Dạ Lý
Gửi bàiĐã gửi: 10 Tháng 5 2012, 17:30
Ngoại tuyến
Founder
Founder

Ngày tham gia: 18 Tháng 6 2007, 19:30
Bài viết: 2446
DạLý {L_WROTE}:
DL xin hỏi có ai biết trường hợp rau bị sâu ăn thì làm sao? không lẽ mua thuốc xịt sâu tưới rau? mà như thế thì loại nào và rau ăn có sao không? mấy cây rau trồng ở trong chậu ngoài ban công thì lá không có bị sâu ăn.

Dạ Lý ơi,

Chạy ra Lowes mua chai thuốc nầy nè: BAYER ADVANCED Natria Insecticidal Soap
Nó là loại thuốc trử sâu cho rau cải làm bằng chất organics do hãng Bayer làm. Anh xài thứ nầy thấy cũng hay lắm.

Hình ảnh


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 78 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ] Chuyển đến trang Trang vừa xem  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8  Trang kế tiếp

» XUÂN VÀ BÔNG 2012 - Dạ Lý «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 0 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và không có vị khách nào
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 189 vào ngày 02 Tháng 1 2023, 21:18

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu