Kính gởi những "tâm hồn vọng cổ", những "tin tặc", những tay "chôm chỉa" nghiệp dư,
Nghĩ lại, Ngoc la thấy mấy "ông" thật là ÁC. Mấy "ông" gởi mấy bản vọng cổ xưa hay quá làm NL muốn đi ngủ sớm nhưng không được, phải ngồi nghe mãi, rồi lại đi lục lọi những đĩa cải lương đang có trong nhà nghe nữa...báo hại sáng nay dậy NL thấy cay xè 2 con mắt nè...
Nhưng mà sẵn "có nghề", mấy "ông" tiếp tục luôn đi cho bà con "chết" luôn!
Nhớ lại lúc khoảng 9-10 tuổi, NL mê tít thò lò 2 bản tân-cổ giao duyên sau đây khi nghe chúng từ chiếc "la-dô-máy cúp" của ông anh rể (nhà ở Hàng Gòn-Long Thuận). Một biết tên và một không biết tên:
- "Biết ra sao ngày sau" do Lệ Thủy và Mỹ Châu ca. Lúc dó hai cô này còn rất trẻ, giọng ca "trong vắt", nhạc tân và nhạc cổ hòa quyện...hết ý luôn!
- Bản gì đó do Tấn tài ca, đoạn đầu là
"Thấp là thấp thoáng...là xa đồi xa...
thương (?) suối ngàn reo xây (?) quanh đường dốc...
Cheo là cheo leo...thương là thương sao...
Thương bóng chàng thư sinh nghèo khó...
Không đèn nhang lại viếng thăm chùa..."
(Hình như nói về tích Từ Thức lên tiên)
("Mê" nhưng nghe ít lần nên không thuộc hết)
Mấy "ông" còn dự trữ hay đi "chôm chỉa" được mà gởi lên đây thì bà con mê cổ nhạc lại tiếp tục "chết" dài dài...
Rất mong được "chết"! Mong mấy "ông" thương tình.
(yêu cầu thêm: "Tôi viết tên anh" do Mỹ Châu ca; "Tôi đi giữa hoàng hôn" do Minh Cảnh ca; "Biệt kinh kỳ" do Thành Được ca (không nghĩ đến nội dung gì đâu nghe, chỉ là về nghệ thuật thôi); "Tình mẫu tử (?)" do Ngọc Giàu ca,...NL tham lam quá đáng!!!
************************************
"Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy,
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương"