Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 21 Tháng 9 2024, 09:44
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» MÁI TRƯỜNG XƯA ,THẦY CÔ CŨ. «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 11 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ] Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế tiếp
Người gửi Nội dung (Xem: 5209 | Trả lời: 10)
Tiêu đề bài viết: MÁI TRƯỜNG XƯA ,THẦY CÔ CŨ.
Gửi bàiĐã gửi: 24 Tháng 5 2013, 19:38
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 68
Sinh nhật: 01-01-1956
Ngày tham gia: 13 Tháng 4 2013, 07:31
Bài viết: 3142
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Đối với tôi kỳ thi quan trọng nhất là kỳ thi vào lớp đệ thất.
Thời của tụi tôi tỷ lệ học sinh đậu vào trung học rất là thấp, cho nên khi tôi thi rớt má không rầy nhiều. Má nói :"thôi cái số con chắc không được cầm cây viết để má cho đi học may".
Tôi vốn thích làm cô giáo ngay từ nhỏ nên năn nỉ má cho học lại lớp tiếp liên để thi thêm lần nữa. Vì vậy nên khi thầy MẠNH hiệu trưỡng trường TIỂU HỌC PHÚ LÂM "A", cũng là cậu ruột của ba tôi, xuống nhà cho hay là tôi được đậu "vớt" vào trường TRUNG HỌC CÔNG LẬP TÂN CHÂU thì trời ơi, tôi mừng thiếu điều chết đi sống lại vậy!
Sau nầy nghe kể mới biết ban giám hiệu hồi đó [thầy ÚT và thầy PHÚC]. thấy học sinh bị rớt nhiều quá nên cầy cục xin mãi bộ mới cho mới cho mở thêm một lớp, nên tụi tôi nhập học trễ sau các lớp khác cả tháng.
Bây giờ mới thấy hàm ơn mấy thầy biết mấy, sự tận tụy của quý thầy đã cải thiện biết bao số phận của tụi tôi.
Ngôi trường TRUNG HỌC CÔNG LẬP TÂN CHÂU ngày ấy đối với tôi uy nghi và đường bệ làm sao! Tràn ngập trong tôi một niềm hãnh diện khi được bước chân vào cánh cổng sắt to sơn màu xanh ấy! Các lớp học bằng gạch khang trang bao quanh cái sân vuông rất lớn, những hàng cây phượng, cây me tây trồng sát hành lang lớp học dang tay che nắng, kéo mấy ngọn gió đi lang thang ghé hoài vào lớp. Cảm giác lần đầu được xỏ tay vào chiếc áo dài vẫn còn làm tôi nao nao khi nhớ lại. Hai tà áo dài như đôi cánh nâng mơ ước của tôi bay cao, bay cao mãi...
Ngôi trường thân thương có vẽ như ưu ái riêng tôi. Đến bây giờ cái tiếng trống báo giờ nhập học đầu tiên ấy sao vẫn còn văng vẵng bên tai...
Tụi tôi xếp hàng vào lớp để ngồi vào chỗ của mình theo thứ tự bé trước lớn sau. Tôi ngồi bàn ba dãy bìa cạnh Tuyết Nga, cười với nhau rồi chơi thân luôn từ đó.
Giờ học đầu tiên thầy hiệu trưởng và thầy QUANG đến để khai mạc. Thầy QUANG vừa làm tổng giám thị của trường vừa dạy môn công dân cho tụi tôi.
Hồi đó tôi rất thích tuồng "Sơn nữ Phà Ca " nên cái tên LÊ MỘNG QUANG của thầy tôi thấy vô cùng là đẹp! Thầy nói chuyện rất có duyên nên nghe thầy rầy mà tụi tui cứ cười sằng sặc như bị thọt lét vậy.
Đứng đầu trường là thầy DƯƠNG VĂN ÚT và thầy NGUYỄN TRỌNG PHÚC.
Thầy ÚT dạy tụi tôi môn Pháp văn, đến giờ thầy không khí lớp vô cùng sôi động, thầy hay cho tụi tôi trả bài theo kiểu xung phong: hai đứa đầu mười chín điểm, hai đứa sau mười tám cứ thế...nhờ vậy mà mấy bài recitation như:"TÔI ĐI HỌC". " CON QUẠ VỚI CON CHỒN" đến giờ tôi vẫn còn mang máng nhớ.
Thầy PHÚC không dạy lớp tôi nhưng mỗi tháng một lần thầy đến lớp để phát bằng danh dự nên được gặp thầy là một niềm hân hạnh. Tụi tôi nhận bằng khen cúi đầu thật thấp để chào thầy cho nên tôi cứ nhớ hai ống quần tây thẳng li và đôi giầy đen rất bóng của thầy.
Hồi đó trường tụi tôi còn học ké với trường nam tiểu học nên giờ ra chơi xuống căn tin mua đồ ăn là chen lấn như giành giựt với mấy đứa con nít. Có khi vừa cầm ly đá đậu trên tay là trống vô giờ điểm "tùng tùng" thế là ráng mà nuốt rồi chạy ào về lớp.
Các thầy cô năm đầu là: cô THƠM, cô PHAO, cô ĐIỂM, thầy QUANG, thầy TÀI, thầy NHIỆM, thầy MƯỚC, thầy ĐOÀN,thầy THÀNH.
Thầy TÀI dạy được nữa năm thì bị động viên, giờ cuối chia tay thầy đám con gái tụi tôi khóc nức nở. Lần về phép đầu tiên vào thăm lớp thầy hỏi:" cô nào ở số mười bảy đâu?", tôi bẻn lẻn đứng lên. Ôi! đó là kỹ niệm đẹp nhất trong đời học sinh của tôi mà đến bây giờ tôi vẫn nâng niu, trân trọng. Thầy ơi! em cám ơn thầy đã quan tâm nhiều đến em để bây giờ nhớ lại lòng em tràn ngập một cảm xúc ngọt ngào, hình ảnh thầy với bộ đồ nhà binh hôm ấy bỗng hiện lên thật rõ trong lòng em!
Thầy THÀNH dạy thay thầy TÀI sau đó. Thầy THÀNH là người cho tôi nhiều niềm vui, cũng lấy đi nhiều nước mắt của tôi nhất. Tôi nhớ hoài nụ cười rộng mở và đôi cặp chân mày rất rậm của thầy. Khi nghe tin thầy mất dù lúc đó đã chuyển trường, tôi vẫn đau lòng đến nỗi đã mơ thấy thầy còn sống, tỉnh dậy nhớ ra thầy đã mất thế là tôi khóc luôn tới sáng. Đã hơn bốn mươi năm trôi qua, lời tự hứa sẽ về thăm mộ thầy đến bây giờ vẫn chưa thực hiện.
Thầy NHIỆM dạy nhạc cho tụi tôi, thầy rất vui tính nên giờ của thầy trôi qua rất nhanh. Con gái tụi tui hay ghẹo nhau, đứa nầy vừa chỉ ngón tay vào đứa kia vừa đọc mấy cái nốt nhạc thành:" mi , là , đồ, xí , xọn ".
Thầy ĐOÀN dạy môn vẽ, thầy là họa sĩ nên thầy vẽ rất đẹp, thầy pha trò mà mặt tỉnh rụi nên cả mười phút sau tụi tôi mới ngấm.
Riêng thầy MƯỚC có lần tôi đã làm cho thầy hết hồn: Lần đó thi thể dục môn leo dây tôi leo lên đến cái nút trên cùng rồi trượt chưn tuột cái ào tới đất làm thầy cùng các bạn xanh xám mặt mày.
Các cô giáo của chúng tôi ngày ấy, gần gũi và thân thương làm sao !
Tôi nhớ cô THƠM với tính tỉ mỉ dạy chúng tôi từng đường kim mũi chỉ. Cô PHAO cho tôi lòng say mê văn học. Cô ĐIỂM trang nghiêm với giọng nói nhẹ nhàng dáng dấp như một nàng thơ nên mỗi lần đi sau cô tôi không hề rời mắt.
Và những người bạn tay còn dính mực ngày ấy với không biết bao nhiêu kỹ niệm. Nhớ cái lần lén coi sổ điểm khiến cả bọn con gái bị cô KHOA cho mỗi đứa một cặp trứng thế là cả đám khóc thôi là khóc...
Sao mà viết tới đây lòng nghẹn ngào quá đỗi, nước mắt đang chảy và cổ họng lại đau, chắc phải dừng lại thôi!
Lời cuối cùng em xin cám ơn quý thầy cô.
Với cả tấm lòng mình em chân thành cầu mong thầy cô có những ngày bình yên, vui khỏe... Có được nhiều tình thương và hạnh phúc từ gia đình cũng như từ những học trò của thầy cô.
Riêng các bạn, mình hy vọng sẽ có một ngày cùng gặp lại để kể thêm những kỹ niệm quý báu về ngôi trường xưa, thầy cô cũ.

LÂM THỊ DIỆU


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: NT2 - Re: MÁI TRƯỜNG XƯA ,THẦY CÔ CŨ.
Gửi bàiĐã gửi: 27 Tháng 5 2013, 07:06
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 71
Sinh nhật: 18-01-1953
Ngày tham gia: 01 Tháng 7 2007, 00:24
Bài viết: 754
Quốc gia: United States (us)
lamduyen {L_WROTE}:
Thầy TÀI dạy được nữa năm thì bị động viên, giờ cuối chia tay thầy đám con gái tụi tôi khóc nức nở, lần về phép đầu tiên vào thăm lớp thầy hỏi:" cô nào ở số mười bảy đâu?", tôi bẻn lẻn đứng lên, ôi! đó là kỹ niệm đẹp nhất trong đời học sinh của tôi mà đến bây giờ tôi vẫn nâng niu , trân trọng. Thầy ơi! em cám ơn thầy đã quan tâm nhiều đến em để bây giờ nhớ lại lòng em tràn ngập một cảm xúc ngọt ngào, hình ảnh thầy với bộ đồ nhà binh hôm ấy bỗng hiện lên thật rõ trong lòng em!

Cảm xúc lâng lâng, nhẹ nhàng lan tỏa trong tôi, những hình ảnh, kỷ niệm êm đẹp thời đã qua hiện ra như đoạn phim quay nhanh. Người học trò bé nhỏ tinh anh, có đôi mắt sáng, dạn dĩnh, lanh lợi; em khen thầy hay quá khi tôi giải đáp được câu dố: tỉnh nào trội cho dù là Thừa Thiên (?)

Chiều hôm ấy, sau khi tan học, các em, số đông là lớp C, lũ lượt xuống nhà, quyến luyến, bịn rịn chia tay, tiển tôi lên đường nhập ngũ. Em đứng cạnh chiếc xe đạp không chịu về, tôi hối thúc nhiều lần: trời sắp tối đường xa, nên về sớm! Những hình ảnh nầy tôi nhớ không biết có đúng không ?

Thật cảm động và trân quí tình cảm kính trọng thầy của em đối với tôi. Thời gian qua nhanh, trên 40 năm, chắc nay em đã là bà nội, ngoại (?). Nếu gặp lại, có thể tôi không nhận ra em!

Đôi dòng phản hồi người học trò nhỏ bé năm nào của tôi. Chúc may mắn, bình an, sức khỏe.

Thân mến
Thầy Nguyễn Thành Tài


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: MÁI TRƯỜNG XƯA ,THẦY CÔ CŨ.
Gửi bàiĐã gửi: 27 Tháng 5 2013, 07:38
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 68
Sinh nhật: 01-01-1956
Ngày tham gia: 13 Tháng 4 2013, 07:31
Bài viết: 3142
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
THẦY thương kính !

Thầy lại làm em khóc vì xúc động nữa rồi ! Bửa trước em thấy có tấm hình một vị chụp chung với anh Bá em đoán đó là thầy và bổng dưng em nhớ lại thầy cô xưa và trường lớp cũ vô cùng , đêm đó em cứ trằn trọc mãi đến ba giờ sáng không nhịn nỗi nữa em ngồi dậy và viết bài nầy với một niềm hy vọng là thầy có thể đọc được, cùng bày tỏ tấm lòng của em cùng quí thầy cô ngày ấy. Thầy ơi ! thầy không khác ngày xưa là mấy , thầy có biết cả lớp tụi em ngày đó - cả trai và gái- đều nhất trí với nhau thầy là vị thầy đẹp trai nhất trường không ? Tụi em hay ghép thầy với một cô vì hồi đó tụi em cũng cho là cổ đẹp ngang thầy vậy .
Nhận được những dòng phản hồi của thầy em mừng ghê lắm ! Em thay đổi rất nhiều hay và dở đều có và cũng đã có bốn đứa cháu : hai cháu nội gái, hai cháu ngoại một trai một gái .
Em rất cảm ơn lời chúc của thầy dành cho em , với một tấm lòng chân thành em cầu xin ơn trên ban cho thầy nhiều sức khỏe, nhiều may mắn, nhiều an lạc , nhiều phúc hạnh .
Học trò của thầy.


Lâm thị Diệu


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: ĐBVA - Re: MÁI TRƯỜNG XƯA ,THẦY CÔ CŨ.
Gửi bàiĐã gửi: 29 Tháng 5 2013, 07:47
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 71
Sinh nhật: 18-01-1953
Ngày tham gia: 01 Tháng 7 2007, 00:24
Bài viết: 754
Quốc gia: United States (us)
Diệu thân thương. Rất vui khi đọc bài tựa trên. Ít ra giữa chúng mình cũng có sự đồng cảm ở chỗ " xưa " và " cũ " phải không ? Đúng rồi, cái cảm giác nuối tiếc đó thật là khó tả Diệu nhỉ. Mình cũng thấy " nó " bàng bạc trong các bài viết của NTT. Đọc thật thấm, thật gần gũi và như của mình vậy. Nhưng không biết tỏ bày thế nào, bởi mình không biết nói gì hơn. Thôi vậy đi hai bạn nhé. Đôi lúc im lặng để tận hưởng cũng là cách bày tỏ tốt nhất. Chúc mọi sự an lành đến hai người.
ĐBVA


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: MÁI TRƯỜNG XƯA ,THẦY CÔ CŨ.
Gửi bàiĐã gửi: 29 Tháng 5 2013, 19:33
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 68
Sinh nhật: 01-01-1956
Ngày tham gia: 13 Tháng 4 2013, 07:31
Bài viết: 3142
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Xin kính chào cô!

Em đã đọc những bài viết của cô về quê hương , em rất xúc động như được sống lại những kỹ niệm xưa một lần nữa, nhất là bài "Con đường xưa ngôi nhà cũ" vì vậy mà em bê nguyên xi cái tựa vào đây chỉ thay đổi tên các đối tượng thôi !

Em tiếc là đã rời trường quá sớm nên không được học với cô nhưng qua diễn đàn em thấy được gần gủi và có cảm giác như đang cố chen vào danh sách học trò của cô vậy.

Hồi trước em có ở Châu đốc , cái nhà ngói xưa nằm sát nhà thờ ngay trên con đường được cô nhắc đến: "LÊ LỢI", và em thấy đó là con đường đẹp nhất , em rất thích hai hàng me cổ thụ dọc theo con đường đó , thuở đó tụi em hay đội nón lá đi học, mỗi lần trời gió là một tay kẹp hai vạt áo dài một tay giữ nón ,có lúc gió to giựt đứt quai và làm bay cả nón, vậy mà vẫn mong trời cho gió vì được ngắm lá me bay rất đẹp.

Cám ơn cô đã đọc và đồng cảm ! nhờ vậy mà em có dịp chính thức ra mắt cô .

Thân kính chào cô xin chúc cô cùng gia quyến và những cô cháu dễ thương luôn mạnh khỏe , an vui !

Lâm thị Diệu.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: ĐBVA - Re: MÁI TRƯỜNG XƯA ,THẦY CÔ CŨ.
Gửi bàiĐã gửi: 30 Tháng 5 2013, 08:28
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 71
Sinh nhật: 18-01-1953
Ngày tham gia: 01 Tháng 7 2007, 00:24
Bài viết: 754
Quốc gia: United States (us)
Diệu thân mến. Rất vui khi đọc phần trả lời của em ( Qua năm sinh, D. bằng em mình nên không dám nhận chức cô đâu nha ) Những sự việc trong các bài viết của D. đều giống ở thời điểm mình sống lắm... Gần nhà thờ CĐ, mình có đứa bạn tên Hảo ( D. có biết ?) Còn Lâm thị Nghĩa, D. có bà con không ? Thăm em vui mạnh.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: MÁI TRƯỜNG XƯA ,THẦY CÔ CŨ.
Gửi bàiĐã gửi: 30 Tháng 5 2013, 19:39
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 68
Sinh nhật: 01-01-1956
Ngày tham gia: 13 Tháng 4 2013, 07:31
Bài viết: 3142
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Dạ em không được biết hai bạn ấy . Cô ơi ! khi xa CHÂU ĐỐC cô nhớ điều gì nhất vậy , còn em thì nhớ nhiều thứ quá và nhớ nhất là mấy món ăn , em nhớ cái tô bún nước lèo bán bên cạnh nhà lồng chợ , nhớ món xôi xiêm của bà TƯ VỰA , nhớ quán cháo lòng ở sát chân cầu lò heo...Hồi đó em có cô bạn rất thân tên Lê thị Thu con của chủ trại mộc Lê Sang, em thầy Cãnh "hù", nhà cổ ở cạnh cái quán đó, cổ ráng làm mai em cho con bà chủ mà không thành , mà cái quán đó bây giờ đã dẹp luôn rồi cô , có một lần em về thăm CĐ đi ngang nghe buồn và tiếc làm sao...phải chi...

Em xin chào cô, rất mừng vì được trò chuyện lần nữa với cô và hy vọng sẽ được gặp nhau dài dài, hoài hoài ... trên cái diễn đàn thân thương nầy cô nhé!

Chúc cô luôn vui khõe và có thêm những bài viết về người xưa , quê cũ !

Lâm thị Diệu


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: MÁI TRƯỜNG XƯA ,THẦY CÔ CŨ.
Gửi bàiĐã gửi: 01 Tháng 6 2013, 04:50
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 28-03-0000
Ngày tham gia: 13 Tháng 3 2008, 00:12
Bài viết: 843
Quốc gia: United States (us)
Lén nghe hai cô - trò tâm sự về nỗi hoài hương CHÂU ĐỐC... Lòng không khỏi lâng lâng... nhớ quá... nhớ ơi là nhớ!... Nhớ con đường Lê Lợi chạy dài hun hút dọc bờ sông Hậu thân thương...có công viên tình tự với rặng liễu buồn như mái tóc thề người con gái... xa hơn nửa có Lê Phủ Từ Đường cổ kính đầy huyền thoại, có nhà Thờ, có nhà Thầy ĐỂ lùn (quán kem Hương Giang), rồi vùng ngoại ô hẹn hò sân bay... một thuở học trò rong chơi, ngỗ nghịch... Thoáng chốc chỉ còn là nhưng kỹ niệm tiếc nuối...

Thành thật cảm ơn những hồi ức mà CÔ ĐBVA và chị LamDuyen đã gợi nhớ!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: MÁI TRƯỜNG XƯA ,THẦY CÔ CŨ.
Gửi bàiĐã gửi: 02 Tháng 6 2013, 08:35
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 68
Sinh nhật: 01-01-1956
Ngày tham gia: 13 Tháng 4 2013, 07:31
Bài viết: 3142
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Chào anh YouDidIt ! vậy là anh là dân CĐ và cựu học sinh TKN phải hông ? Hồi đó LDY cũng có học thêm toán của thầy ĐỂ và khám phá lý do mà thầy nổi tiếng , trước khi học thầy toán là môn mà mình ráng chớ không thích vậy mà ba tháng học hè của thầy thôi mình đã thay đổi 180 độ luôn , thầy dạy vui nên học toán mà học trò nghe thầy giãng say sưa y như môn văn vậy đó ! mà nghe thầy chửi cũng đã lổ tai lắm , rất có nghệ thuật nên nghe mà cứ cười hì hì ,tuy quê mà không thấy giận chút nào. Hồi đó học trò sợ thầy lắm nên cái quán của thầy ở gần sát bên nhà mà có bao giờ dám ghé đâu.
Chúc anh vui khỏe ,hy vọng lại được trò chuyện cùng anh .


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: ĐBVA - Re: MÁI TRƯỜNG XƯA ,THẦY CÔ CŨ.
Gửi bàiĐã gửi: 02 Tháng 6 2013, 22:38
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 71
Sinh nhật: 18-01-1953
Ngày tham gia: 01 Tháng 7 2007, 00:24
Bài viết: 754
Quốc gia: United States (us)
YouDitIt ơi. Ngở chạy mất tiêu rồi, may quá, nhờ có LâmDuyen nên đã lên tiếng. Tụi mình cùng tâm trạng nhớ nhà nên đã gặp nhau. Nhưng đây là đất TC, quí vị ơi, coi chừng có người khiếu nại đó. Mà thôi đã lở mượn sân, xin nói thêm một chút. Ngày đó, bọn con gái mình thường đi bộ tới trường, đi thành từng đám, nói chuyện lao xao, hình ảnh những chiếc áo dài bay xoắn xít, nón lá bài thơ cùng mái tóc ngang lưng... như những thiên thần nhỏ, bay đi muôn phương. Từ cổng trường chia hai ngả : Bên phải đi về hướng đường Núi, đường Xe Lửa, Rạp hát Tân Việt, Đạo Cao Đài, Đất Cúng...Bên trái về hướng tụi mình, bến đò Cồn Tiên, Chợ Cá, bến đò Châu Giang, Nhà Lớn, Nhà Thờ...Lamduyen có bị ai theo ? You có theo ai không ?...Nhớ ơi là nhớ...


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 11 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ] Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế tiếp

» MÁI TRƯỜNG XƯA ,THẦY CÔ CŨ. «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 0 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và không có vị khách nào
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu