Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 21 Tháng 9 2024, 02:54
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» Ông già Noel «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 4 bài viết ] [ 1 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 2344 | Trả lời: 3)
Tiêu đề bài viết: Ông già Noel
Gửi bàiĐã gửi: 15 Tháng 12 2013, 04:34
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 52
Sinh nhật: 05-09-1972
Ngày tham gia: 22 Tháng 7 2008, 07:30
Bài viết: 1164
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Giáng Sinh gần kề
Hai tuần trước Lễ Giáng sinh, phố đã được trang hoàng đồ vật trang trí cho mùa lễ giáng sinh.Những cây thông kết đèn màu chớp tắt vui mắt, những ông già Noel râu trắng xóa nổi bật trên bộ quần áo màu đỏ truyền thống đứng cười toe toét trước cửa hàng. Những gói quà tặng rực rở thắt dây nơ trông rất bắt mắt treo lơ lửng trên cây thông thu hút bọn nhóc đi đường.
Giáng Sinh của ngày xưa
Ngày xưa, hồi còn thanh niên tôi rất thích ngày Giáng sinh, đêm 24 tháng 12 hòa mình vào dòng người đi lông bông trên phố nghe cái lạnh thấm vào da, trong tiếng nhạc vui nhộn réo rắc của các bài thánh ca. Rồi ghé vào quán cóc bên đường ăn một chút gì, uống một ly cafe vui đùa tán gẫu với bạn bè. Đi thâu đem suốt sáng mà không hề biết mệt. Rồi tới lúc biết yêu, yêu một nàng. Đêm Noel cùng nàng tay trong tay dung dăng dung dẽ dắt nàng đi chơi, nghe nàng thủ thỉ, tiếng nàng cười thánh thót như tiếng chuông ngân.Tạ ơn trên đã mang nàng đến cho con.
Rồi mùa Noel sau nàng bỏ tôi sang sông. Noel năm dó lòng tôi là một đống hoang tàn, một mình lang thang giửa dòng người vui vẻ sao chỉ thấy cô đơn trống vắng và buồn kinh khủng, ngỡ rằng Noel đã chết trong tôi từ đây. Nhưng rồi Noel năm sau nữa, tôi có một người con gái khác và người không chịu rời xa tôi nên thành vợ tôi tới bây giờ nên Noel vẩn còn ở lại trong tôi tới giờ.
Nhưng mùa Noel sau sau nữa, có nhân vật thứ ba chen vào giửa hai chúng tôi đó là thằng con trai tôi. Khi nó bắt đầu biết nói, biết đi. Chúng tôi đèo nó đi chơi vào đêm Giáng sinh và tôi thủ thỉ kể cho con nghe ý nghĩa của ngày Giáng sinh. Kể về chuyện ông già Noel sẽ đi phát quà cho trẻ em trong đêm Noel. Con trai tôi tròn mắt nghe và nó hỏi tôi rằng liệu nó có được nhận quà của ông già Noel không? Tôi trả lời dĩ nhiên là được chỉ cần con ngoan biết vâng lời cha mẹ thôi. Từ đấy hằng năm vào ngày Noel nó thì thầm với tôi món quà nó muốn xin ông già Noel. Đến khi đi học biết viết, nó viết thư gởi tới ông già Noel và ghi tên món quà nó thích. Quà chỉ là một chiếc xe hơi đồ chơi nhỏ xíu, một thằng hình siêu nhân bằng nhựa hay một bịch kẹo sô cô la..v...v...Tôi thật vui khi đọc những hàng chử viết nguệch ngoạc thơ ngây trên trang giấy học trò và thật sung sướng khi ngày mai đi làm về nó đón tôi trong tiếng reo vui khoe món quà được ông già Noel tặng đêm qua trong lúc nó đang ngủ.

Được vài năm, tới lúc nó chín tuổi, gần ngày Noel nó và thằng em bà con chú bác tranh cãi nhau về chuyện ông già Noel có thật hay không? Thằng em tuy vai nhỏ nhưng lớn hơn nó 7 tuổi, đã cười hăng hắc và bảo với con tôi là không có ông già Noel và người tặng quà cho nó chính là tôi. Tối hôm đó như thường lệ hằng năm tôi hỏi nó rằng năm nay con xin ông già Noel quà gì? Thằng con tôi ngước mắt nhìn với ánh mắt như dò hỏi như bâng khuâng rồi nó trả lời là không xin gì hết. Từ đó không còn chuyện quà của ông già Noel, biết rằng trước sau gì đứa bé củng sẽ biết rằng ông già Noel là không có thật nhưng tôi luôn mong mõi rằng điều người lớn gạt trẻ con là ông già Noel có thật kéo dài càng lâu càng tốt. Thật đáng tiếc!

Nhớ lại có một lần vào năm nào mà tôi không nhớ rõ, đọc trong tờ báo đưa tin một giáo viên dạy lớp một bên Anh quốc đã làm rơi nước mắt của mấy chục đứa học trò của ông vì ông ta đã nói cho chúng biết là ông già Noel chỉ là chuyện người lớn bịa ra. Báo hại phụ huynh của mấy đứa nhỏ phải mất bao công sức vỗ về thuyết phục rằng thầy giáo của con nhầm lẩn. Hình như ông thầy đó bị nhà trường kỹ luật, củng đáng đời ông ta. Có những chuyện đâu cần phải trung thực! Còn ở Việt Nam, mới ngày hôm qua trong một chương trình truyền hình trực tiếp buổi ca nhạc mừng Giáng sinh, anh chàng MC ăn mặc lịch sự, đeo kiếng nhìn rất trí thức, bô bô nói trước hằng triệu khán giả trong đó có không ít khán giả nhí rằng ông già Noel đâu có thật. Còn dẫn chứng rằng những nhà khoa học tính rằng trong đêm Noel để phát quà cho hằng trăm triệu trẻ em trên thế giới ông ta cần phải đi trong một giây tới 6.000 gia đình mới phát hết quà cho trẻ em trong đêm Noel. Nghe xong tôi thấy có cái gì không ổn, có cần phải phô lên cái kiến thức uyên bác của mình trong trường hợp nầy không?

Thật lòng từ hồi nao cho tới tận bây giờ tôi luôn tin rằng có ông già Noel. Vì trong những ngày lạnh cuối năm vẫn có những con người đầy nhiệt huyết đi vận động xin từng đồng bạc, từng món đồ chơi, từng bộ quần áo cũ đem về đóng thành quà và toả ra khắp các hang cùn, hẽm cụt phân phát cho những trẻ em nghèo khó. Có những ông bà già Noel, trẻ có già có rão bước trên đường phố trong đêm đông giá lạnh mang cho những người nghèo vô gia cư, cơ nhỡ từng suất ăn đạm bạc nhằm góp tí lửa sưởi ấm cho người nghèo. Vì vậy tôi luôn tin rằng có ông già Noel, lòng nhân ái luôn tồn tại trong con người giửa cuộc đời đầy những xô bồ, xô bộn.

Một mùa Noel lại về, cái hào nhoáng, đẹp đẻ của những vật trang trí mừng ngày Giáng sinh đan xen với cái mảng màu xám tối của con người luôn luôn là vậy. Mong rằng mọi người đều có một mùa Giáng Sinh an lành.

{L_ATTACHMENT}:
onggia Noel.jpg
onggia Noel.jpg [ 74.13 KB | Đã xem 3059 lần ]


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Ông già Noel
Gửi bàiĐã gửi: 15 Tháng 12 2013, 17:20
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 06 Tháng 7 2007, 21:32
Bài viết: 2243
Cám ơn bạn BQ đã có một bài viết hay. :clap: :rse:
Rất tâm đắc với bạn! Có những điều chỉ nên để người lớn biết thì họ oang oang cho con nít biết luôn! Chẳng hạn trong một bộ phim VN, hai nhà GD (GV và PHHS) bàn với nhau về việc GD HS một cách vô tư trước mặt chúng.
Quả là ngao ngán khi thấy có những kẻ làm VHNT mà quá kém cỏi!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Dạ Lý - Re: Ông già Noel
Gửi bàiĐã gửi: 16 Tháng 12 2013, 00:19
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 64
Sinh nhật: 00-00-1960
Ngày tham gia: 12 Tháng 7 2011, 11:05
Bài viết: 938
Bạn Bình Quan thân mến,
Cuối tuần bên đây tuyết rơi trắng xóa, ngày chủ nhật mưa đá, ngồi nhà đọc bài viết mà bạn trải lòng với những kỷ niệm thân thương, càng đọc càng thấy ấm lòng.
Cám ơn bạn, chúc bạn một mùa Giáng Sinh thật ấm áp.
Dạ Lý.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Ông già Noel
Gửi bàiĐã gửi: 21 Tháng 12 2013, 22:31
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 52
Sinh nhật: 05-09-1972
Ngày tham gia: 22 Tháng 7 2008, 07:30
Bài viết: 1164
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Cám ơn chị BongDieu và chị DaLy đã đọc và reply bài. Xin chúc các chị có một mùa Giáng sinh an lành bên người thân.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 4 bài viết ] [ 1 tập tin đính kèm ]

» Ông già Noel «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 9 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 9 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và 9 khách
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 9 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu