Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 21 Tháng 9 2024, 04:23
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» CÔ THƠM: CÔNG-DUNG-NGÔN-HẠNH «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 9 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 2434 | Trả lời: 8)
Tiêu đề bài viết: CÔ THƠM: CÔNG-DUNG-NGÔN-HẠNH
Gửi bàiĐã gửi: 23 Tháng 3 2008, 16:17
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 72
Sinh nhật: 00-00-1952
Ngày tham gia: 23 Tháng 3 2008, 15:44
Bài viết: 75

Người tạo chủ đề
CÔ THƠM : CÔNG-DUNG-NGÔN-HẠNH
Chuong Duong

Cô Thơm người cao, gầy, chuyên dạy về may vá thêu thùa, dưỡng nhi, gia chánh; dạy cách đi chợ phải lựa chọn gạo, thịt cá, rau tươi, trái cây...thế nào để vừa rẻ...vừa ngon. Bốn mươi mấy năm, gần năm mươi năm qua rồi mà mình còn nhớ mãi hình ảnh và cách dạy của cô. Cô dạy học trò những bài học khôn để lớn lên dùng sự hiểu biết ấy làm hành trang vào đời.

Hôm nay ngồi lặt đậu đũa để xào tôm, mình bỗng nhớ lại cách cô dạy lựa đậu. Cô bảo đi chợ mua đậu phải chịu khó lựa từng cọng một chớ không nên làm biếng, muốn cho mau, hốt liền cả nắm cho ngay vào giỏ. Cô dạy nên kiên nhẫn, lựa cho được thứ đậu non, không dấu vết, không bầm dập, cọng đậu phải dài, màu sắc xanh tươi, mơn mởn...(Sao mà giống lựa vợ lựa chồng quá !)

Nhớ lời cô Thơm căn dặn, nên dù là đang sống trên cái đất nước mà mọi người đều vội vã, hối hả là cái nước Mỹ này, mỗi lần đi chợ mua đậu, mình đứng lựa từng cọng. Cái kiểu đi chợ mất rất nhiều thì giờ này vừa có lợi lại vừa có hại các bạn ạ! Lợi là chọn được thức ăn ngon cho gia đình, còn hại là khiến cho đức ông chồng của mình đôi lúc "nổi ghè tương", tưởng mình nhẩn nha ngoài chợ cho đàn ông rửa mắt, nghĩ cũng phiền. Mình kể các bạn nghe chuyện này, nghe cho vui thôi nhé: một lần vào chợ, mình gặp một con dê già, dê Mỹ. Con dê bám sau đuôi mình một lúc rồi tiến đến, hai tay cầm hai trái bưởi chìa ngay ra trước mặt mình, hỏi mình có thể dạy ông ta làm cách nào để bảo đảm lựa được bưởi ngon không. Các bạn thừa biết, con dê già này chỉ kiếm cớ để tán tỉnh thôi. Mình thuộc mẫu người luôn sẵn sàng làm việc...phước thiện, bèn trả lời ngay là chọn bưởi phải lựa trái mơn mởn, mọng, mịn, bóng láng và tròn trịa như...cái đít của em bé, đồng thời phải cầm trái bưởi mà vo, bóp, hễ cảm thấy bên trong có nhiều nước như trái vú sữa thì đó là bưởi ngon. Con dê Mỹ này có vẻ rất nể sự hiểu biết về gia chánh, chợ búa của mình nên hỏi xin mình số điện thoại, viện lý do là có thể cần hỏi ý kiến thêm. Mình mau mắn cho ngay lão ta một số điệnn thoại...ma.Hết chuyện !
Còn nói về vấn đề tiết kiệm cho ngân qũy gia đình, bây giờ mỗi khi mình "học khôn" về cách sử dụng tiền bạc, mình lại nhớ cô Thơm vô cùng. Mình có quen một bà người Mỹ tên là Suzy Oman, làm nghề "cố vấn tài chánh", bà ấy cũng khuyên mình nhiều điểm giống y như Cô Thơm dạy ngày xưa. Thí dụ: mỗi lần muốn uống cà phê thì đừng có làm sang đi mua cà phê Starsbucks, hãy chịu khó ở nhà tự pha cho mình một ly, vẫn thơm, ngon mà lại rẻ gấp 10 lần. Cô Thơm cũng từng dạy mình tương tự như vậy. Chẳng hạn cô dạy ăn cơm thì nên...đổ thêm nước nóng vào tô, vừa giúp ăn được nhiều mà lại ấm bụng, lợi cho sức khỏe. Mình nhớ cô Thơm còn dạy mình nên bớt việc giết thú vật để ăn thịt, nên ăn rau quả nhiều hơn, vừa tránh được tội sát sanh mà còn được cái lợi là giữ cho thân hình được mảnh mai, thon thả.Cô dạy còn nhỏ phải lo học, lớn lên cũng phải học, học cho đến ngày xuống lỗ. Cô ơi ! Sao càng học em lại càng thấy mình ngu dốt! Chu cha ơi!

Mình còn nhớ rất rõ cô Thơm còn dạy chúng mình về đề tài Công, Dung, Ngôn, Hạnh của người đàn bà thuần túy Việt Nam, mà điển hình cho đến ngày hôm nay mình thường áp dụng vào cuộc sống hàng ngày trên đất Mỹ.

CÔNG: mình phải tự đi "lao động", cày cuốc thấy mồ tổ mỗi ngày mới mang về được những miếng thịt heo xông khói đặt lên bàn ăn gia đình.

DUNG: Mình đầu tóc lúc nào cũng "highlight", chỗ đậm chỗ dợt, đan xen nhau để tạo tương phản, nổi bật và đẹp hơn. Tóc tai nhuộm vàng, nhuộm xanh, nhuộm đỏ, chải bới tối ngày, rồi còn phải soi gương để bảo đảm tóc mình suông sẽ."Cái tóc là gốc con người".

Cô Thơm dạy phải son phấn chút chút, quần áo...tươi mát chút chút trước khi đón chồng đi làm về. Khi chồng vừa đi làm về tới nhà, còn mệt, đừng có than thở, phàn nàn về chuyện này, chuyện kia đã xảy ra ở nhà (hoặc ở chỗ làm của mình) trong ngày. Chỉ những chuyện vui mới nên kể cho chồng nghe. Mọi thứ chuyện ngồi lê đôi mách thì đừng có bao giờ dạy dột đem ra kể. Chình bản thân mình, bằng sự tưởng tượng, mình đã tự tạo cho mình một cái túi gọi là "Negative Bag". Khi nào buồn phiền, giận dữ chuyện gì, thì mình lấy những cảm giác tiêu cực đó...quăng mẹ vào trong túi ấy, thắt chặt miếng túi lại, nhét vào dưới đít tủ nào đó là quên ngay. Làm như vậy để giành thời giờ quý báu ít ỏi trong những ngày tàn của tuổi già mình còn có được để ..."úm" ông chồng.

NGÔN: Mỗi khi sắp mở miệng nói ra điều gì thì phải cắn răng, cắn lưỡi, suy nghĩ cho chính chắn. Ngôn ngữ và ngòi bút khi phát ra rất bén nhọn, nó có thể giết người ta chết cả tâm hồn, còn hơn là đao kiếm nữa. Cô Thơm dạy khi ông chồng đang nổi nóng về bất cứ chuyện gì, nhất là khi gặp những rắc rối trong công cuộc làm ăn, thì mình phải sẵn sàng cởi mở, tìm hiểu chồng. "Chồng giận thì vợ làm lành, miệng cười hớn hở thưa anh giận em ...cái khỉ khô gì?" Hoặc là: "Em có thể làm gì cho anh hết giận em không?" Hoặc là "Miễn anh hết giận, anh muốn em làm gì, thì em làm cái đó", vv...và vv...

HẠNH: Có phải là hạnh kiểm không? Có lẽ cô Thơm muốn dạy mình đã là đàn bà Việt Nam thì phải đàng hoàng, đứng đắn,"đừng đứng đái ngoài đường", đừng có lúc nào cũng liếc mắt đưa tình với bọn đàn ông con trai mà phải mang tiếng là thứ đàn bà, con gái "Bay bướm". Cô Thơm còn dạy: "Đàn ông cái nhà, đàn bà cái bếp".

Lớn lên, mình ra đời, có gia đình, mình không những có được cái quyền làm ...thợ nấu ăn trong cái nhà bếp mà thôi. Mình còn được quyền tự chọn thực đơn mỗi ngày cho gia đình, "Mẹ nấu cái gì con ăn cái đó". Ở phòng khách mình còn được cái quyền tập tành nói chuyện chánh trị, chánh em, Công Hòa hay Dân Chủ..., như một chánh khách và còn tập nói đủ thứ chuyện trời mây trăng gió "hầm bà lằng" khác nữa. Còn ở phòng ngủ thì thôi, khỏi phải nói: một cái trách nhiệm nặng nề mà muốn "hoàn thành xuất sắc" trách nhiệm này thì người đàn bà phải nghiêm chỉnh học hỏi. Nhưng chu cha ơi ! Hình như những điều mình muốn tâm sự ở đây là những điều "cấm kỵ" ở bên Việt Nam, mình phải hỏi lại ông Bá cho chắc ăn rồi mới dám viết, sợ bị hiểu lầm là thứ ăn nói bừa bãi.

Nói về dưỡng nhi thì xin thành thật cám ơn cô Thơm đã dạy cách thay tả. Ở Mỹ không cần giặt tả, thay rồi là bỏ thùng rác, sướng thì thôi. Cô Thơm dạy khi thay tả cho con thì bà mẹ phải: "ngậm họng"lại. Mình đã từng có kinh nghiệm về chuyện này, đã biết vì sao mà phải "ngậm họng" lại. Khi mình có thằng con trai đầu lòng, thằng Benjamin, mình vui sướng như thể là...đang được yêu vậy, nên mình cứ cười hoài. Một hôm nọ, mình thay tả cho con, vừa làm vừa cười, hả họng chàng hoạc đúng lúc thằng nhỏ "tè". Nó đái búng vào ngay... cổ họng mình. Thế cho đáng đời, ai biểu Cô giáo đã dạy rồi mà không nhớ.

Nói về may vá, thêu thùa thì nhờ Cô Thơm dạy căn bản vỡ lòng, lớn lên mình may vá hoài nên nhuyễn tay nghề.Từ 1970-1975, mình nhìn mấy tờ tạp chí "Paris Match" của Ba đọc ở nhà mà bắt chước kiểu này kiểu kia, lần hồi may được áo dài dạ hội cho mấy cô vũ nữ làm việc trong các vũ trường, kiếm được khá nhiều tiền.

Biết bao nhiêu kỷ niệm ngày xưa, bây giờ chỉ còn ngồi nhớ lại thôi, chớ không thể nào "sờ mó" được. Nghĩ tới thêm buồn, buồn lắm !


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CÔ THƠM: CÔNG-DUNG-NGÔN-HẠNH
Gửi bàiĐã gửi: 23 Tháng 3 2008, 21:01
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 06 Tháng 7 2007, 21:32
Bài viết: 2243
[BD xin phép "hai con chim đầu đàn" được "ăn cơm hớt" nói vài lời với chị Chuong Duong (Dương Thị Ngọc Chưởng?)]

Chị Chuong Duong kính mến!

Sáng sớm thức dậy, sau khi lo bữa sáng cho cả nhà, việc đầu tiên là BD mở máy để xem lướt qua các trang web, trong đó có trang web trường ta. Hôm nay mở trang Diễn Đàn, thấy bài của chị, BD mừng quá liền đọc ngay, quên cả cơn đau bao tử đang hoành hành.

Ôi vui biết bao nhiêu!
- Vui vì lại có thêm một con chim bay về tổ ấm, một con chim cùng thế hệ với những con chim đầu đàn (BD xin chúc mừng các anh chị khóa đầu tiên, nhất là hai con "đại bàng già" đã tốn nhiều công sức, thời gian và năng lượng thần kinh cho trang web này).
- Vui vì thấy chị viết bài hay và vui ghê! Chị nhớ nhiều, chi tiết và ứng dụng quá tốt lời dạy của Cô. Thế mới càng thấy rõ thêm: kết quả của lao động sư phạm của các nhà giáo không chỉ thấy ngay tức khắc mà còn thể hiện lâu dài về sau này. Lại có những lời dạy của Thầy Cô mà sau này ta mới thấm thía, khi đã bước vào đời.
- Vui vì thấy qua bài viết, chị đã bộc lộ tình cảm, tâm sự, tâm trạng,...của mình một cách chân thật, thoải mái, tự nhiên. Em "dám chắc như bắp tẻ mùa mưa" (bắt chước cách nói của anh Vô thường Niệm đó, hihi...) rằng đây là điều chờ đợi của mọi người-những người có tâm hồn quá khứ đang khát khao nghe Thầy Cô, bè bạn kể chuyện đời xửa đời xưa và cả những chuyện đời nảy đời nay.

Chị ơi! lúc trước, thấy mấy anh nhắc đến tên chị trong "Chúng tôi ngày ấy" và "Hình ảnh chúng tôi ngày ấy", BD có bảo là biết chị vì BD cứ ngỡ chị là chị Chưởng, con của Bác Tư y tá ("Bác Tư Ốm"), vì hình nhìn không rõ lắm, nhưng nay thì BD nghĩ là không phải rồi. Em cũng tưởng chị Bùi Thị Thiềm là chị Út Thiềm, em của chị Mười Thiều+anh Chín Nguyên nhà ở Chu Vi ngó sang bên hông trường nam Tiểu học, nhưng chắc cũng không phải!!!???


Chuong Duong {L_WROTE}:

Còn ở phòng ngủ thì thôi, khỏi phải nói: một cái trách nhiệm nặng nề mà muốn "hoàn thành xuất sắc" trách nhiệm này thì người đàn bà phải nghiêm chỉnh học hỏi. Nhưng chu cha ơi ! Hình như những điều mình muốn tâm sự ở đây là những điều "cấm kỵ" ở bên Việt Nam, mình phải hỏi lại ông Bá cho chắc ăn rồi mới dám viết, sợ bị hiểu lầm là thứ ăn nói bừa bãi.


Em đang ở VN và cũng muốn "ăn cơm hớt" trước anh Bá lần nữa: có bí quyết gì hay chị cứ thoải mái nói cho bạn bè, chị em (ngoại trừ BD), nhất là các em trẻ, học hỏi. Có lẽ đó không là điều cấm kỵ ngày nay và...ở đây đâu chị (phải không anh Bá-NGV???).

Em xin được tự giới thiệu với chị: em học khóa 1968-1975, vô trang web này mong liên lạc được với các cố nhân ở THCLTC và kết quả ngày nay là...chỉ được "cười hùn, vui ké" với niềm vui của các anh chị và các em, các cháu. Nay xin được làm quen với chị.

Vài lời "nhiều chuyện" cùng chị. Chúc chị luôn vui vẻ, hạnh phúc. Mong chị nhín thời gian lên Diễn Đàn đọc và gởi lên thật nhiều bài, nghen chị.
Em: Bong Dieu

Tặng chị:


:rse: :ros: :rose3: :wtrose: :rse: :wtrose: :ros: :rose3: :rse:


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CÔ THƠM: CÔNG-DUNG-NGÔN-HẠNH
Gửi bàiĐã gửi: 23 Tháng 3 2008, 21:43
Ngoại tuyến
Founder
Founder

Ngày tham gia: 18 Tháng 6 2007, 19:30
Bài viết: 2448
hihihi, NGV rất vui mừng với hai chuyện:

  1. Chào mừng cô bạn học cùng lớp, cô bạn gái cùng xóm, và cô bạn của cô em bà con. Bài viết của Chuong Duong làm tôi nhớ lại những ngày CD cùng cô em cô cậu chơi thân với nhau dưới mái nhà ngói đỏ.
  2. Rất cảm ơn sự tế nhị của Bong Dieu đã tiếp tay NGV trả lời trước dùm mình. Mấy hôm nay hơi bị dị ứng nên hơi chậm trễ, mùa Xuân bên Mỹ là mùa dị ứng, ai chưa từng bị, ở vài năm sẽ biết liền. Nếu Chuong Duong muốn chia sẻ chuyện gì với mọi người thì cứ tự nhiên, có gì đâu mà phải hỏi NGV nầy.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CÔ THƠM: CÔNG-DUNG-NGÔN-HẠNH
Gửi bàiĐã gửi: 24 Tháng 3 2008, 00:59
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 60
Sinh nhật: 09-09-1964
Ngày tham gia: 26 Tháng 11 2007, 23:17
Bài viết: 70
Quốc gia: United States (us)
Hi! Chưởng, tao là Dum Lê đây, sao mầy không trốn tụi tao nữa đi ?
Tao mừng khi gặp mầy trên trang nhà đấy nha! Văn hồi nẳm bây giờ đem ra dùng cũng còn nhuyển quá chứ 'lị ''
Tao có lời thăm hỏi sức khỏe đến mầy cùng gia đình.
Bao giờ mầy rảnh, mầy điện cho tao nhé!
Chúc mầy vui, hạnh phúc và trẻ mãi không già.
Lê Dum


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CÔ THƠM: CÔNG-DUNG-NGÔN-HẠNH
Gửi bàiĐã gửi: 25 Tháng 3 2008, 21:06
Tác giả bài hồi ký này và VTN tôi tuy đã từng là bạn cùng trường, chung lớp... mà 40 năm qua bặt vô âm tín. Nay vừa gặp nhau lại trên Web nhà, không lý lại...cãi lộn liền ???
Nhưng không cãi thì tức quá đi!

Bèn di chuyển nỗi ấm ức này sang hướng khác:

Xin hỏi trong đây có đấng mày râu nào có được bà vợ (hoặc thấy ai có bà vợ) mà mỗi lần Ông giận thì Bà tới, mặt mày hớn hở, ỏn ẻn hỏi: "Thưa mình giận em...cái cóc khô gì vậy hả mình?" không???

Nếu có ông nào lên tiếng bảo mình có/có thấy thì VTN này...tự vận chết liền!


Đầu trang
Tiêu đề bài viết: GÓP THÊM CHÚT NHỚ VỀ NGÔI NHÀ NGÓI ĐỎ
Gửi bàiĐã gửi: 25 Tháng 3 2008, 22:46
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 72
Sinh nhật: 00-00-1952
Ngày tham gia: 23 Tháng 3 2008, 15:44
Bài viết: 75

Người tạo chủ đề
GÓP THÊM CHÚT NHỚ VỀ NGÔI NHÀ NGÓI ĐỎ.
Chuong Duong

Wed March 19, 2008

Bá mến !

Đọc bài viết "Mưa xuân và ngôi nhà ngói đỏ" của Bá, mình lại nhớ đến ngôi nhà ngói đỏ, tường vôi của ông Hào với những cây dừa, bông giấy, bông lan, bông mười giờ đẹp thì thôi. Rồi bỗng nhiên mình nhớ nhà, nhớ Tân châu vô tả.

Ngôi nhà ngói đỏ của Bá nằm trên đường Nguyễn công Nhàn, đối diện, hơi xéo xéo nhà mình. Cho dầu xa xứ bốn mươi mấy năm trời, mình lúc nào cũng nhớ hồi còn nhỏ mình hay đến nhà Bá sau giờ học để chơi với Nguyễn thị Tuyết Nga. Lúc ấy mình mê Tuyết Nga lắm lắm. Mỗi khi nó về thăm mẹ ở Châu đốc vào những ngày cuối tuần, mình buồn và nhớ nó, trông ngóng nó và cứ hỏi chừng nào nó trở về. Tuyết Nga vừa đẹp, vừa học giỏi mà tính tình vui vẻ, không kiêu căng. Đi học vừa về tới nhà là mình dông ngay qua nhà Bá tìm Nga, hai đứa trèo cầu thang lên căn gác gỗ nằm chính giữa nhà. Mặt tiền nhà trước thì nhìn con đường Nguyễn công Nhàn, mặt sau nhìn ra con kênh Vĩnh an, con kênh từng chứng kiến bao nhiêu thú vui tuổi thơ của mình: bắt rắn nước, câu cá, nấu cơm, lấy đất sét nhồi, nắn làm con này con kia, tắm sông, tắm cồn cát Ban Tống, bắt nghêu, bắt ốc...ôi thôi đủ thứ trò vui gần gủi với thiên nhiên, đồ thật cảnh thật, chớ không phải như con nít ở Mỹ như con chúng mình chỉ chơi toàn đồ chơi bằng plastic. Mình thường kể thời còn nhỏ của mình cho các con mình nghe, chúng không thể nào tưởng tượng nỗi mẹ chúng đang nói về...cái giống gì.

Trở về chuyện của mình và Nga.

Mình và nó thường trèo lên căn gác ván, leo ra ngoài nóc nhà của Bá để ngồi thêu trên những miếng vải trắng nhỏ, hoặc may quàn áo cho búp bê để cho Cô giáo Thơm chấm điểm. Có khi đọc sách, tiểu thuyết, vừa đọc vừa cười hú hí với nhau. Có khi nói về những chuyện vu vơ của tuổi học trò cho đến khi trời sụp tối ( đến ngày hôm nay vẫn còn chiêm bao thấy hoài). Nhiều lần không chịu về nhà, ngủ với Nga ở nhà Bá luôn. Nhiều lần tới chơi nhà Bá, tới giờ cơm chiều, mình cứ tự nhiên mời...mình nhảy vào vòng, ngồi bệt xuống sàn nhà làm bằng những mảnh tre nối liền lại với nhau như kiểu sàn gỗ của Mỹ, vừa kỷ thuật, vừa đẹp và luôn luôn được đánh bóng ngời bằng vỏ dừa khô. Cơm thì trắng, thơm, nóng hổi; canh bí đao thịt nạt ướp xả bầm với ngò và hành lá, vừa ăn vừa nhìn xuống dòng kinh sau nhà (như coi TV ở Mỹ khi ăn cơm chiều), xem những chiếc ghe, xuồng bơi đi bơi lại. Ngọn gió mát rượi thổi từ sông lên làm dịu bớt cái nóng hổi của canh bí đao đã làm mình đổ mồ hôi hột (thèm chảy nước giải trong lúc nằm mơ).

Mình nhớ nhất là những ngày giỗ ở gia đình Bá. Giỗ lớn thì thôi ! Thức ăn nhiều, ngon lành và trang trí đẹp làm sao. Rau câu tráng miệng đủ mùi vị, màu sắc, điểm hoa khéo léo. Ngồi nhìn chị Hai (má của Bá), má Nga và vài người đàn bà nữa đổ rau câu, mình mê lắm. Màu nâu của cà phê, màu trắng của sữa trong rau câu trông như cụm mây trời. Màu vàng của trứng gà làm mình thấy bông cúc trong rau câu mà nhớ mấy câu thơ " Áo nàng vàng anh về yêu hoa cúc, áo nàng xanh anh mến lá sân trường" Nhớ cả màu xanh của lá dứa thơm tho...

Càng viết lòng mình càng quặng thắt, cứ tưởng tượng như hai bàn tay này có thể vo tròn cục đau đớn để vào lòng ngực, chăn thắt lại con tim. Quá khứ đã qua rồi, đâu thể trở lại thời thơ ấu ấy được nữa. Có chăng là một vài bạn già thỉnh thoảng ngồi nhắc lại để càng nhớ thêm thôi, Bá ơi !


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CÔ THƠM: CÔNG-DUNG-NGÔN-HẠNH
Gửi bàiĐã gửi: 26 Tháng 3 2008, 07:48
Ngoại tuyến
Founder
Founder

Ngày tham gia: 18 Tháng 6 2007, 19:30
Bài viết: 2448
vô thường Niệm {L_WROTE}:
Nếu có ông nào lên tiếng bảo mình có / có thấy thì VTN này...tự vận chết liền !

Hihihi, ông bạn già hãy cẩn thận nhe! Thế gian nầy có rất nhiều người xảo trá, láo phét lắm, coi chừng họ ghét ông nên họ nói láo để hại ông (bảo rằng có/có thấy). Có người trong nhà thúi như ống cống nhưng ra đường thì toàn là khoe khoang vợ hiền con thảo.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CÔ THƠM - CHƯỞNG DƯƠNG TÂM SỰ
Gửi bàiĐã gửi: 27 Tháng 3 2008, 14:28
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 72
Sinh nhật: 00-00-1952
Ngày tham gia: 23 Tháng 3 2008, 15:44
Bài viết: 75

Người tạo chủ đề
Tháng 3 Thứ tư Ngày 25 Năm 2008.

Kính thưa các anh chị, bạn đồng hương thân mến đã mất vừa tìm lại được !

Trước hết Chưởng hết sức cảm động, và đồng thời xin lỗi nếu Chưởng có viết điều gì sai sót làm phật lòng các anh chị, bạn..., thì xin niệm tình tha thứ cho Chưởng, vì 40 mươi mấy năm rồi chưởng mới liên lạc lại với người đồng hương, Chưởng sợ lời ăn tiếng nói không còn giống người Việt mình nữa, chu cha ơi !

Chưởng cám ơn các anh chị, bạn bè rất nhiều, đã bỏ thì giờ quý báu nhảy lên Web-site của anh Bá để đọc bài "Cô Thơm" . Nhờ Trời Phật thương tình giúp cho Chưởng có nghị lực và cảm hứng mãnh liệt để Chưởng hóa làm bướm bay vào vườn anh Bá, nhởn nhơ đi tìm hoa để hút nhụy ngọt. Người giữ vườn sẽ giết Chưởng chết về cái tội này: tôi bay bướm, già không bỏ, nhỏ không tha, ha ha ha ! Chưởng xin "nhí" cái bí mật này nhé: Chưởng có thể là đàn ông, có thể là đàn bà, hi hi, sẽ giải thích ở một bài viết sau, cần có thêm ít thì giờ. Cái bí mật đó Chưởng dấu trong bài "Cô Thơm:Công-Dung-Ngôn-Hạnh", các bạn thử đoán xem nó là gì, đoán chơi thôi nhé, ai có thể đóan được thì Chưởng sẽ gởi tặng một cái hôn gió nồng nàn trên máy.

Khi Chưởng còn học ở trường Trung học CLTC, có lần được ông chủ tiệm hình Thời Đại chụp cho một tấm ảnh to tổ bố đặt ở cửa kính tiệm ông. tiệm này nằm trên đường Nguyễn công Nhàn gần nhà Chưởng. Thời đi học, Chưởng mê văn nghệ lắm, mỗi khi nhà trường tổ chức ca, vũ, nhạc kịch...thì Chưởng tham gia liền. Để Chưởng nhớ lại coi, Chưởng đã múa trong "Tiếng trống cao nguyên", múa nón lá, múa với cây dù, múa với những mảnh tơ lụa đủ màu sắc. Chưởng từng đóng vai "Hòn vọn Phu", cứ vọng phu hoài tới bây giờ các anh chị em ạ. Nói riêng một chút với Bong Dieu, Chưởng là con gái út của Thầy Hiệu trưởng Út, Thầy đã mất rồi, Thầy dạy môn tiếng Pháp, thường bắt học sinh phải chào cờ mỗi ngày...

Chưởng xin thành thật từ điểm thấp nhất của trái tim xin cám ơn các anh chị em, nhất là chị Lê Dum, em Bong Dieu, các cháu chắt..., anh Bá, ông trời Bé Sáu và toàn thể mọi người; và cũng cầu chúc mọi người được yên lành, êm ái, hạnh phúc, mạnh khỏe, vui vẻ, lợi lộc dồi dào, sống lâu trăm tuổi để tụi mình còn được "chít chat" với nhau dài dài trên trang Web của anh Bá, để mà hồi tưởng lại tuổi học trò đã mất không thể tìm lại được.

Cho Chưởng nói thêm chút xíu: Chưởng là bạn của "Thảo-Cà Dum", người hiện đang sống tại thành phố Portland, Oregon, Mỹ. Ngày xưa, ông Phúc Hiệu trưởng thường gọi 2 đứa mình là "cặp bài trùnbg". Chưởng cũng là bạn thân của Thái Liên và là bạn cùng xóm, Liên hiện nay đang sống ở Virginia, Mỹ. Ngoài ra hiện Chưởng còn có bạn hàng xóm là chị Thu, con ông Ban Tống, nhà cách nhà Chưởng 3 phút; hồi xưa nhà chị cũng nằm trên đường Nguyễn công Nhàn.

Thời trung học, Chưởng học chung lớp với anh Bá (nay ở New York) và anh Bé Sáu (có vợ hiền là Minh Phượng, hình như cặp này hiện đang ở St. Louis, Missouri)

Chưởng chấm hết bài viết này tại đây.

Nhớ thương nhiều lắm các bạn đồng hương của mình ơi !

Chúc mừng sinh nhật lần thứ nhứt của Web trường chúng ta ! Chúc thành công mãi mãi !

"Cháu" Bá, You did it again. Good job. "Dì" Thank "cháu".


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CÔ THƠM - CHƯỞNG DƯƠNG TÂM SỰ
Gửi bàiĐã gửi: 27 Tháng 3 2008, 17:11
Ngoại tuyến
Founder
Founder

Ngày tham gia: 18 Tháng 6 2007, 19:30
Bài viết: 2448
Chuong Duong {L_WROTE}:
...
"Cháu" Bá, You did it again. Good job. "Dì" Thank "cháu".

Mèn ơi! mới vào đầu bài kêu người ta bằng "Anh" ngọt xớt, tới cuối bài cắt chân ghế cái bụp, cho xuống hàng cháu.
Thiệt là tình "Bà Dì" của tui.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 9 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]

» CÔ THƠM: CÔNG-DUNG-NGÔN-HẠNH «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 0 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và không có vị khách nào
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu