Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 28 Tháng 3 2024, 23:22
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» VỊT SAIGON TÁI NGỘ. «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 437 bài viết ] [ 12 tập tin đính kèm ] Chuyển đến trang Trang vừa xem  1 ... 35, 36, 37, 38, 39, 40, 41 ... 44  Trang kế tiếp
Người gửi Nội dung (Xem: 116392 | Trả lời: 436)
Tiêu đề bài viết: VỊT SAIGON TÁI NGỘ.....Bến sông quê.
Gửi bàiĐã gửi: 12 Tháng 5 2016, 13:43
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
BẾN SÔNG QUÊ.

Về lại Tân châu sau mấy ngày ở sì-phố. Thời tiết mấy hôm rày đở oi bức, nhưng vẫn nóng và nắng. Đất trời đang khát mưa lắm. Tân châu bây giờ vui nhất có lẻ là quãng trường nơi dòng kinh đã lấp. Tôi về ở nơi nầy lâu rồi thành quen. Vui là giờ chạy xe máy đã quen và lạng lách ra trò...hihihi. Thích là đã biết nhiều quán ăn ngon nằm khiêm tốn trong ngỏ hẻm nhỏ. Mê nhất là đang mùa xoài. Ghiền nhất là xoài keo chấm muối ớt, và không quên món bánh hẹ ngày nhỏ.

Sáng nay trời nắng dịu, đi ăn đám hỏi chưa tới giờ "măm", nên rủ bạn dạo chơi bờ sông cho mát. Nắng hanh hao yếu ớt, nên gió bờ sông đưa vào mới thấy mát rười rượi. Đẩy đưa những bông hoa Bằng lăng tím trên cao lao xao. Tháng nầy bằng lăng mới bắt đầu nở ở trên cành cao. Tôi cũng sắp xa nơi nầy, cũng như chưa kịp có bông hoa nào để tôi với tới ve vuốt chào tạm biệt nó.
Bến sông quê, con đường mỗi ngày đi học về. Những bước thong dong dạo chơi bao kỷ niệm hiện về. Hai đứa dừng lại kể chuyện ngày ấy mà cười với ánh mắt long lanh....


Hình ảnh


Hình ảnh


Hình ảnh


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: VỊT SAIGON TÁI NGỘ.......CHUYỆN CÂY CẦU CÁ.
Gửi bàiĐã gửi: 13 Tháng 5 2016, 21:19
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
CÁ TRA.
Qua ô cửa sổ nhìn xuống đất, cái chảo sắt to đùng, chắc là dùng nấu cám heo hoặc nấu bánh tét vào mấy ngày giổ. Trên làn nước đục màu phù sa loang loáng cái bụng con cá trắng ưởn nổi lên. Hỏi dì có phải cá tra? Dì ừm rằng cá tát hầm để lại vài con phơi khô. Nhẩy phóc xuống đất, lấy cây khều con cá tra lên xem. Nó đang ngủ, tôi phá nên nó tức quẩy đạp bắn nước tùm lum lên quần áo..hahahha..
Tối dìa nhà, dổ giấc ngủ nhắm mắt mà sao thấy mấy con cá quẩy đuôi ban chiều cứ hiện lên, có phải con cá tra muốn đưa tôi về với xóm lò bún ngày xưa.
--------
Ngày đó. Phía sau nhà nó là một lớp nhà rồi đến một vườn dừa rộng mát, kế đến một dảy hầm nuôi cá tra, người ta bắt cầu, trên đó gắn một cái chuồng (thùng) gổ vuông. Nó gọi là cầu cá. Nếu ai đã sống qua cái thời đó chắc mẻm có ít nhất vài mươi lần nếm trãi...hihii
Hầm cá ở ngoài đồng có tới 6,7 cái. Nhưng buổi sáng đắt khách lắm nhe! bởi thói quen hàng xóm bỏ phiếu đúng giờ. Thường khi phải đợi một vài người. Hoặc là “me” cái người bên hầm đằng kia rục rịch là dọt qua.
Ai sao chứ nó khoái đi cầu cá lắm í. Nó sẻ đem sách theo coi trong lúc chờ đợi chuồng. Nó phải chờ đợi vì nó lựa chuồng đẹp, có bóng cây che mát, lựa hầm nước xa cầu, rồi còn lựa cá nữa. Nhiều pà con hỏng có biết đâu, nếu cái hầm nước dâng cao, khi một cái tỏm! rồi thì cá lưa lứa nó nhoi hết lên dành nhau, rồi quánh lộn....cái nước xanh màu rong rêu, bắn chéo chéo lên cái bàn tọa, chỉ có nhổm lên nhịp nhàng mỗi cái tỏm (không thì để yên dìa tắm luôn..hehehe)
Có chuồng rồi, ổn định rồi. Nó mở sách ra xem còn đâu thì để tự nhiên đi há! hihihi....
Xóm nó có cô ba Huê tuổi dần, tên cô đẹp mặt cô cũng dể nhìn. Người to béo, giọng nói rổn rảng. Nghĩa khí đầy mình. Gặp chuyện bất bình là săn tay áo ra tay nghĩa hiệp. Nhà cô ở dảy sau hơi chếch về bên phải nhà nó. Cô ba Huê lấy chồng muộn, không có con nên cô rất thương nó. Ta nói.... cái thương của cổ kỳ cục thấy mồ luôn! Gặp nó cô nựng bằng cách kéo hai cái gò má bành ra đau lắm. Bởi vậy mà hể gặp cổ là nó co giò chạy mất.
Có một buổi sáng sớm, nó đi ra đồng mang theo quyển sách. Chui tọt vào cái chuồng quen thuộc. Xong sự nghiệp bỏ phiếu rồi mà nó mãi mê đọc. Chợt nó nghe tiếng tằng hắng tiếp theo là một giọng nói quen quen:

- Ê cái con mặt bánh bao kia, ở nhà hỏng đọc sách ra đây ở truồng đọc sách cho nó mát hả con, ..ụ..ẹ.. chờ nảy giờ tao “mắc” lắm rồi đa!!

- Nó hoảng hồn xếp xách lại đứng vội lên đi từng bước trên cây cầu mà cười mơn với cô. Cô thấy vậy cũng phì cười lúc cô vừa xuống nó vừa lên dốc. Cô cú nhẹ vào đầu nó. Nghe cái câu mắng của cô trên đường vô nhà nó cười hoài...cười hoài.
Sau đó nó lớn lên đi lấy chồng về Saigon, ít lâu nghe má nói cô bệnh rồi mất.
- -------------------------
- Cứ mà thấy cá tra tôi liên tưởng đến hầm cá cây cầu tỏm. Rồi cái câu cô ba Huê mắng yêu mỗi khi nhớ lại không khỏi cười khì khịt..

Mương lớn-Tân châu
13.05.2016


Hình ảnh


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: VỊT SAIGON TÁI NGỘ.
Gửi bàiĐã gửi: 14 Tháng 5 2016, 23:35
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 20 Tháng 6 2010, 09:54
Bài viết: 1058
Hầm cá tra ,mà dân quê như tui đôi khi còn gọi'hầm cá dồ" .Chắc là trong mồi người chúng ta it nhiều ai cũng có ít nhiều kỷ niệm về '"hầm cá tra khi đọc xong bài viết của TT,vừa mắc cười và vài kỷ niệm trong tui lại chợt về , nhớ không lầm thì trước cồng trường ,phía từ rạp hát đi vào là hầm cá "dồ " đó phải không Ốm .NQ sẽ kể vài kỷ niệm cho mọi người cùng cười nhé.
Số là có một ong anh từ chổ đóng quân tới nhà của NQ khoảng hơn nửa cây số, mổi sáng trên con đường anh ta đi phải qua biết bao là hẩm cá tra, có một hom anh ta vừa đến đã nói :"Hôm nay nay anh bị ket phà quá cở'

NQ hỏi:"tại sao?" Anh ta trả lởi:"khong hiểu tại sao hôm nay quá nhiều người thuyết trình, báo hại anh phải đợi rất lâu, trong khi chờ đợi đến lượt mình,không hiểu các người đó thuyết trình hay đến cở nào mà mấy con cá nó vỗ tay hoan nghinh nhiệt liệt' vì hồi đó còn nhỏ ,ban đầu NQ không hiểu , đền chừng biết được NQ cười quá trời luôn.
Câu chuyện thứ nhì là của chính gia đình NQ, Nhà tui, phía sau nhà là một cái hầm cá"dồ" không phải của mình :D một hôm nhà có đám, có cô em gái có chồng ở phú Tân về nữa. Sau khi mâm chiều thì ba tôi đã "xỉn "vả đi ngủ sáng sớm hôm sau thức dậy ông đi tìm hàm răng giả :D tất cà mọi người ai cũng dậy để đi kiếm,Ba hỏi :"sáng nay ai quét nhà và đổ rác ở đâu , nhỏ em trả lời con quét và đổ rác ở dưới hầm. Thế là ba nổi trận lôi đỉnh la cho nó một trận,:sao bừa nay quét nhà sớm thế'" anh chồng thấy ông già vợ la quá ,bèn không kể gì hết nhảy xuống hầm cái đùng để mò hàm răng cho ông già vợ :rollin: (đúng là rễ quý) Mò hoài chả thấy,trong khi đó NQ và nhỏ em tìm chung quanh nhà và vái ông địa ,lát sau tỉm thấy trong góc tủ ,báo hại thằng em rể nhảy xuống hầm cá dơ gần chết, 2 thằng em vợ sợ ba mình chưởi bèn chạy theo anh rể xuống sông tắm cho ước mình , thật là kỷ niệm buồn cười với hầm cá tra .
CÂu chuyện kế tiếp .cũng là gia đình nhỏ em gái,lúc bấy giờ nhà quê không có trường mẫu giáo,vì vậy NQ mang mấy đứa cháu về nhà mình cho nó đi học , thế là lũ nhóc ở nhà ngoại đi học và dì tám NQ lo mọi thứ, một ngày kia vợ chồng nhỏ em lên thăm con. đứa con gái thứ nhì đi học về ngõ sau , nó thấy thằng em đang ngồi "ị" trong cầu ,nó vào nhà bỏ cặp xong , trở ra hầm thì thằng em đã "ị" xong vả đi vòng ra chợ, nhỏ chị không thấy thằng em bèn hỏi mẹ" Mẹ Thái Phuơng đâu rổi, mẹ nó trả lời em đang đi cầu đó, nó nói khong thấy em đâu MỘt bà dì hàng xóm đang ngồi "ị" nghe con bé nói thế , bà ta lại nói:" tao nghe một cái "đủng", bà kế bên nói ừ tao cũng nghe cái tủm lớn lắm, người cha nghe thế vừa mới lên tới còn đang mặc bộ đồ đẹp áo trắng "phích" nhảy cái tỏm xuống hầm cá dể mò con, NQ thì kêu mấy đứa hoc trò bủa ra đi kiếm thằng bé,trong khi ba nó đang hỉ hục mỏ ,mẹ nó thì khóc. bổng nhiên anh nhí lửng thửng từ ngoài chợ đi về nhà,NQ gặp nó thì mừng quá ,chạy lại ẩm nó lên, vừa mừng vừa ôm nó vào lòng và hôn nó tới tấp(khoang4 -5 tuổi gì đó quên rôi),anh chàng nói tỉnh queo:" mấy người này làm cái gì kỳ vậy", Thế là thằng em rể một phen nhảy hầm cá tra , có mắc cười cho gia đình NQ có nhiều kỷ niệm với cái hầm cá tra ,vì đọc bài của TT gợi nhớ lại kỷ niệm xưa nên kể lại cho mọi người cùng cười vui nhé . Xin ngừng ở đây khi nào nhớ chuyện khác nữa sẽ kể tiếp.
Thảo ơi! chuyện hầm cá tra của chị là vậy đó :rollin: :rollin: :rollin:


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: VỊT SAIGON TÁI NGỘ.
Gửi bàiĐã gửi: 18 Tháng 5 2016, 14:40
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Chị Lệ ơi, mấy vụ hầm cá dồ chị kể quá vui rồi. Em đọc lại hai lượt để hinh dung ra những nhân vật trong câu chuyện đó chị.
Còn ví von thuyết trình là em có nghe. Nói hay cá vổ tay rào rào...hihihi. Em nghỉ rằng còn có nhiều câu chuyện vui từ hầm cá nha chị. Bởi là người ta chưa có đất để kể. Em có nhiều chuyện vui về cá tra. Để khi rảnh em kể chị nghe ha.
Cám ơn chị đã kể những câu chuyện vui khó tin mà có thật :)


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: VỊT SAIGON TÁI NGỘ....... XẠ THỦ DÀN NÁ.
Gửi bàiĐã gửi: 14 Tháng 7 2016, 07:43
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
XẠ THỦ DÀN NÁ.

Về quê cô dượng chín Tam Bình (Vĩnh Long), gặp lại cái dàn ná thun, như gặp lại tuổi thơ mình. Hồi đó bên nhà mình cách một khoảng đất rộng. Có một hàng me nước thiệt cao được trồng từ lâu lắm (chắc lúc mình chưa sinh ra). Hàng me táng thiệt lớn, chim muông kéo nhau về trú ngủ. Mình thấy loài chim sẻ là nhiều nhất, chúng tụ về sớm tối nhảy múa hát hò, đói thì xơi những quả me nước chín cây. Khát thì xà xuống uống nước mưa chứa trong các lu khạp. Chúng bay lượn qua cây vú sửa trước nhà rồi xà xuống đất mổ những hạt gạo hạt cơm thừa mình hất ra sân sau. Một ngày như mọi ngày. Bầy chim ríu rít tung cánh lên bầu trởi nhỏ thân quen.

Rồi những đôi chim xây tổ uyên ương, tổ nằm trên cháng ba cây me nước. Ngày đó, mình nghe tiếng chim non chíp chíp trên cao, thường chạy ra ngó lên tổ miết. Rồi thầm hỏi không biết có bao nhiêu chim non ở trên đó. Chỉ muốn biết...muốn biết.
Rồi thằng Dũng "Sương" dường như biết nó nói: - để tao leo lên lấy cái tổ chim xuống cho mầy đếm hen?
Thằng Dũng trèo cây, bắn ná cũng hay lắm. Nghe nó nói mình không chịu vì sợ nó làm té chim non. Mình đã quên cái tổ chim non, để vui với bao nhiêu trò chơi khác cùng đám bạn xóm.

Mình nhớ mấy thằng con trai ở xóm cầu đình, xóm lò nhuộm, tụi nó cưởi trần thân đen trùi trụi, đầu tóc cháy nắng vàng hoe. Quần tà lỏn ống thấp ống cao. Trên cái lưng quần thun giắt dàn ná lũng lẳng sợi thun. Lơn tơn ngó trên đọt cây me nước. Thấy được rồi là giơ ná bắn chéo một phát hụt...tụi nó tiu nghỉu bỏ đi. Viên đạn bằng đất sét phơi khô bắn một phát trúng là chim tức thở té xuống ngay (tội nhỉ ???)

Cái dàn ná quá quen mắt với mình ngày đó. Nó không phải dùng để bắn chim không đâu. Nó còn là một "vũ khí" bắn lén trong cuộc xâm phạm ranh giới xóm. Nhưng nó không phải cái thứ để trả thù nhau, bọn nó có chinh phạt là xáp lá cà, đánh vật nhau rồi rút về hậu cứ.

Cái dàn ná thun đã vợi lên từ tận sâu thẳm ký ức, một khung cảnh trưa hè dưới hàng me nước rười rượi mát, tiếng chim sẻ gọi nhau quen tai, tiếng hát ru em ví dầu trầm bổng nhà bên. Nằm vắt vẽo trên chiếc băng dài như mọi ngày..." khoai lang nước cốt dừa đây" của dì tư Hưởng ra tới, món ăn vặt buổi trưa hè khoai tím nóng hổi béo thơm của nước dừa trăm năm còn nhớ ngẩn ngơ....

À ơi... cái dàn ná thun chở ta đi về miền thương nhớ ( 07.12.2016 - TTL)



Hình ảnh


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: XẠ THỦ DÀN NÁ.
Gửi bàiĐã gửi: 14 Tháng 7 2016, 08:32
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 06 Tháng 7 2007, 21:32
Bài viết: 2242
Like 1 phát cho bài của bà ngoại búp bê! :clap: :cheer:

Cuối bài tìm ko thấy giàn ná nên lôi trên mạng về coi đỡ ghiền nè...
{L_ATTACHMENT}:
Ngam_ban_sung_cao_su_1.jpg
Ngam_ban_sung_cao_su_1.jpg [ 254.75 KB | Đã xem 2283 lần ]


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: VỊT SAIGON TÁI NGỘ.
Gửi bàiĐã gửi: 14 Tháng 7 2016, 12:01
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 20 Tháng 6 2010, 09:54
Bài viết: 1058
Thảo ơi ! Nhìn tượ́ng cầm dàn ná thấy giống tứong anh hùng xạ điều :rollin: không biết viên bi có trúng con Nai vàng ngơ ngác nào hay đã lọt vào trúng tim anh ấy rồi :rollin: chị xin kể câu chuyện này nghe chơi nhé nếu có ngươfi nào quen xin đừng giận , vì nhắc để nhớ vui thôi
Vườn nhà ngoại chi không biết em có ghé lần nào chưa , phía sau nhà Thái , thời gian giặc miên nhà chị xuống ở sau vừờn nhà ngoại , cạnh đó là vườn của ông bà năm, bà năm là một xạ thủ chuyen nghiệp bá phát bá trúng , chỉ tội cho mấy con gà phá rẩy của bà, mấy con gà hàng xóm qua vườn bà bươi kiếm thức ăn là bị bà nẻ liền một phát, lúc nào ra vươfn trên tay bà cũng cầm dàn ná, thiệt sợ bà luôn. Có lần chị nhìn thấy dây bầu nhà chị trồng theo ranh vừon nhà ngoại một đọt bầu bò vượt qua bên đất bà , bà đi ngang bẻ đọt bầu bỏ vào miệng nhai nhai rồi phun cái phèo , tụi chị nhìn thấy mắc cươi quá thôi . ( xin lổi nhắc chuyện xưa cho vui đừng giận con nhé bà năm ).


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: XẠ THỦ DÀN NÁ.
Gửi bàiĐã gửi: 15 Tháng 7 2016, 05:21
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
hi chị Bông Diêu, khen chị thật nhanh tay đưa cái ná thun nầy mới hay nè. Cái ná thun nầy hồi đó nhà TT có, thằng em út nó cặm cụi chặc đẻo cái ngã ba của cây, rồi cột thun y như nầy nè. Dưng mà ná thun vòng nầy yếu chỉ bắn chơi chơi thôi á. Dân chơi ná họ dùng dây cao su như cái em đang cầm, và nghe đâu kén dây lắm phải lựa cao su loại nào nữa. Trẻ em thành phố sẻ ít biết và chịu chơi ná thun. Tuổi thơ mình đi qua những đồ chơi cây nhà lá vườn không tốn kém gì hết. TT còn nhớ lấy bẹ chuối cắt cắt trên thân xong dựng nó đứng dậy, lấy tay vuốt một phát nó nằm xuống nghe lép bép như tiếng súng vậy.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: XẠ THỦ DÀN NÁ.
Gửi bàiĐã gửi: 15 Tháng 7 2016, 05:49
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Chị Lệ ơi, câu chuyện nào chị kể cũng làm người ta cười hoài hết đó. Ngày xưa chắc chị cũng nghịch phá lắm phải không? nếu ko thì đừng có giân vì em hỏi vậy nhe.
Em biết vườn nhà ngoại chị đó nha. Bà năm bắn ná thun thiệt là cừ, em liên tưởng đến nữ tướng Lê chân ..hihihi..! người phụ nữ nầy có khí chất con nhà binh nha chị. Tới đoạn bà bẻ đọt bầu mọc lấn ranh bỏ vào miệng nhai em mắc cười lắm luôn. Nhai nát cho bỏ ghét vì cái tội trèo leo, phun cái phèo tống tiển mi đi về với đất. Bà năm vui ghê chị ơi.

Ngày xưa em cũng thường hay chôm ná của thằng em bắn chơi, em hay bắn vào gốc cây, gốc chuối để mà vui. Em thích trò bắn cung mà chưa có điều kiện để học đó chị. Chị trêu em bắn trúng con nai vàng nào không? nếu hỏi lùi về 40 năm trước thì em bách phát bách trúng :) . Còn giờ thì tay em kéo sợi thun đã thấy mỏi bắn trúng...gió thôi hihhihi...(kể chuyện nghe nữa đi chị Lệ ơi, không thì sau nầy quên hết đó) Mến.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: VỊT SAIGON TÁI NGỘ.......GHẾ CŨ NGƯỜI XƯA.
Gửi bàiĐã gửi: 29 Tháng 7 2016, 04:42
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Ghế cũ người xưa.
------

Chổ hàng hiên tôi đang ngồi, hồi đó bọn tôi gọi là "hàng ba". Bây giờ, tụi nhỏ nghe có lẻ thấy là lạ một chút. Thường nghe ba má biểu:
- ra hàng ba chơi đi con.

Đây là hàng ba nhà Nội. Nhà tôi thì ở sau nhà nội, bởi là gần như vậy nên mỗi ngày tôi đều lên nhà nội nhảy nhót chơi đùa ở đây. Ngày nhỏ, buổi sáng chạy ra hàng ba, ngồi lắc lẻo trên ghế dài nầy nhìn ra đường. Cái ghế đến giờ cô tôi vẫn còn giữ nguyên vị trí củ. (Ghế lớn hơn tuổi của tôi luôn í!)

Còn bà nội thì ngồi trên chiếc ghế mây đặt góc trái. Một hình ảnh in đậm trong trí nhớ không phai nhạt. Bà nội dáng cao, mập mạp trắng tươi, tóc nội bạc trắng. Trên tay lúc nào cũng có cây quạt lá, luôn phe phẩy....phe phẩy chốc chốc lại dừng. Mắt nhìn ra đường, xóm tôi hồi xưa đông vui, nhờ có bến xe lôi ở đầu cầu sắt. Còn có mấy quán cà phê bán đồ ăn sáng rất ngon. Tôi thì lúc ngồi trên ghế im lặng, lúc bò càng chổng mông lộn mèo trên sàn nhà. Chơi chán rồi lủng đủng đi về. Cùng lúc bà nội cũng đi vào nhà nằm nghỉ.
Còn buổi trưa/chiều tôi lên chơi nhà nội bằng cửa sau. Nội ngồi trên bộ ngựa tay cũng phe phẩy quạt. Nhìn xuống sân sau. Nội hay biểu tôi gãi lưng lắm, và nội hay nói "gảy mạnh lên con" tôi gãi mạnh cho nội đã ngứa đến khi nội nói "được rồi" thì thôi.

Cứ vậy đó.....ngày trôi qua tôi ngày một lớn. Lớn lên, tôi thưa dần những ngày lên chơi nhà nội. Bởi vì lên lớp lớn rồi, bận học bài nhiều hơn. Ít lâu sau nội bịnh và mất. Hôm về lại nhà, thấy cái ghế cô tôi vẫn còn giữ, màu sơn trắng xám đã cũ xì, chân lung lay như những chiếc răng sắp rụng. Nhờ nó củ xì, nằm y nguyên ở vị trí đó. Vì vậy nên khi tôi thấy cái ghế như gặp lại người quen xa vắng hằng bao năm, tưởng chừng không còn. Tôi reo lên như trẻ nhỏ được cho kẹo, chạy ào tới ngồi xuống ghế mà nhìn cô, chị họ cười miết. Cảm xúc ngày xưa như cơn gió thoảng về, mơn man tâm hồn tôi với bao kỷ niệm ngọt ngào của thuở thơ ngây.

Tân châu 2016.
Thanh Thảo.


Hình ảnh


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 437 bài viết ] [ 12 tập tin đính kèm ] Chuyển đến trang Trang vừa xem  1 ... 35, 36, 37, 38, 39, 40, 41 ... 44  Trang kế tiếp

» VỊT SAIGON TÁI NGỘ. «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 1 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 1 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và chỉ có 1 vị khách
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 189 vào ngày 02 Tháng 1 2023, 21:18

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 1 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu