Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 23 Tháng 9 2024, 20:25
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» MỘT NÉN HƯƠNG CHO NGƯỜI THẦY CŨ - Lâm Dum (Thảo) «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 13 bài viết ] [ 1 tập tin đính kèm ] Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế tiếp
Người gửi Nội dung (Xem: 3393 | Trả lời: 12)
Tiêu đề bài viết: MỘT NÉN HƯƠNG CHO NGƯỜI THẦY CŨ - Lâm Dum (Thảo)
Gửi bàiĐã gửi: 21 Tháng 4 2008, 17:51
Ngoại tuyến
Founder
Founder

Ngày tham gia: 18 Tháng 6 2007, 19:30
Bài viết: 2448

Người tạo chủ đề
Một nén hương cho người Thầy cũ

Mùa Xuân đã bắt đầu trở lại, nhưng thới tiết ở đây cũng chưa đủ ấm. Hoa lá đã xum xuê nhưng khí hậu nay lạnh, mai ấm, mưa phùn lất phất suốt cả ngày nên mọi người ai cũng nhức đầu, sổ mũi. Tôi cũng không ngoại lệ nên hôm nay nghỉ một ngày dưỡng lão. Sáng nay thức dậy rất trễ, vì lười biếng nên còn nằm nướng trên giường, bỗng nghe thoang thoảng bản nhạc mà tôi cũng không nhớ tựa và của ai nữa. Lâu quá rồi mới nghe lại:

“Rừng xanh lên bao sức sống, ú u ú u…
Ngàn cây xôn xao đón hương nồng
Của vừng thái dương hồng
Bừng lên trời Đông…”


Đó là bản nhạc mà chúng tôi gồm hai lớp A và B được hát trên sân khấu cuối năm đệ thất, ngày bãi trường để chuẩn bị bước lên đệ lục nên tôi không thể nào quên được.

Hình ảnh Thầy Nhiệm hiện rõ dần trong tôi như mới ngày nào. Bao kỷ niệm thời thơ ấu bừng bừng sống dậy và dồn dập như từng cơn sóng vỗ. Tôi vội nhảy phắt xuống giường để tìm xem bài hát ấy được phát từ đâu. Tôi nhớ rõ từ hình dáng đến lời nói của Thầy kèm theo cây đàn guitar dính liền trên tay mỗi khi Thầy vào lớp. Tôi được gặp gỡ Thầy từ khi còn học tiểu học. Tôi học trường nữ còn Thầy dạy trường nam, nhưng Thầy hay xuống thăm cô giáo tôi lắm, năm đó tôi học lớp năm. Mỗi lần Thầy đến là chúng tôi rất mừng vì biết chắc là sẽ có dịp nói chuyện thả dàn sau khi viết xong bài học thuộc lòng mà cô đã viết sẵn trên bảng. Sang năm đệ thất tôi lại được học với Thầy môn Âm nhạc. Nhớ mỗi lần tới giờ Thầy là chúng tôi rất mừng, vừa được học nhạc lý, vừa được hát, vừa được đùa vui thỏa thích. Tiếng đàn, tiếng hát, tiếng cười vang trong lớp học, bù lại những giờ toán khô khan và nhức óc, lại còn bị Thầy Nhiều gọi là đồ bư nữa, nghĩ có tức không?

Thầy vui và dễ tính “vì có máu văn nghệ”. Mỗi năm gần tới ngày bãi trường thì Thầy lo chọn học sinh để tập dợt trước cả tháng để lên sân khấu trình diễn văn nghệ. Tôi và cô bạn thân nhất lúc nào cũng được chọn vô ban văn nghệ nên hãnh diện lắm mặc dù tôi hát rất dở. Thầy chọn nửa nam sinh và nửa nữ sinh để thành lập ban hợp ca và hát nhiều bài xôm tụ lắm. Đầu tiên trường tôi chỉ có hai lớp A và B, dần dần mỗi năm, trường có thêm lớp nên mình tự động lên làm bậc đàn anh, đàn chị, thật là oai phong lẫm liệt. Hè năm sau tôi hết năm đệ lục, sắp lên đệ ngũ, chương trình văn nghệ của Thầy dồi dào hơn vì có thêm 2 lớp. Có thêm lớp tức là có thêm nhân tài, thêm nhiều ca sĩ, và đám đàn em có nhiều đứa hát hay đáo để. Tôi nhớ nhất là cô ca sĩ Thái Liên lên hát bài “Những đồi hoa sim” rất hay làm mọi người vỗ tay nhiệt liệt, vẫn còn nhớ mãi cho đến bây giờ. Lúc đó trông cô ta thật đẹp và dễ thương, mặt thì trắng hồng, mắt to, môi đỏ như son (không phải thoa son đâu nhé!, còn nhỏ mà). Tôi và cô bạn thân được Thầy thương nhất (mình nghĩ vậy), hai đứa lúc đó thân nhau lắm, thân đến nỗi không thể nào thân hơn được nữa. Nhớ có lần hai đứa giận Thầy đến cả một tuần vì một hôm Thầy đến nhà Thầy Giáo Út làm gì đó tôi quên mất (nói đúng ra là không được biết), Thầy gặp hai đứa tôi ở vườn hoa rước sân nhà, Thầy tươi cười và xoa đầu hai đứa rồi nói: “đúng là một cặp bài trùng”, xong bỏ vào nhà. Hai đứa nhìn nhau ngớ ngẩn rồi hỏi nhau Thầy nói mình cái gì kỳ vậy, tại sao lại gọi hai đứa là hai con trùng? Thế rồi hai đứa đâm ra tự ái và giận Thầy ghê lắm, quyết không thèm nói chuyện với Thầy. Sau mấy tuần lễ mặc dù vẫn học Âm nhạc với thầy nhưng hai đứa quyết làm nghiêm không cười đùa gì cả. Vài tuần sau, Thầy Út (lúc đó vừa là Hiệu Trưởng, vừa dạy Pháp văn) bị bịnh nên không đến trường được nên viết thư bảo hai đứa đem đưa cho thầy Nhiệm, hai đứa tôi từ chối nhất định không mang thư đến thầy Nhiệm. Thầy Út hỏi lý do tại sao, tôi trả lời: “tụi con không còn thích Thầy Nhiệm nữa vì thầy gọi chúng con là hai con trùng” xong kể câu chuyện cho Thầy Út nghe. Cả nhà, kể cả những người chị của nhỏ bạn cười quá mạng làm hai đứa quê muốn độn thổ. Sau đó được thầy giải thích không phải như mình nghĩ nên lấy làm hối hận đã nghĩ oan cho thầy, thật là ngu quá đỗi!

Sang năm đệ ngũ rồi đệ tứ, chúng tôi lớn như thổi, con gái thì trổ mã đẹp ra, dịu dàng, duyên dáng hơn, giọng nói trở nên trong trẻo, còn các anh con trai thì cao hơn nhưng lại đổi giọng ồ ồ mà đám con gái chúng tôi thường gọi lén là giọng ngổng đực. Tôi không nhớ rõ năm đệ ngũ hay đệ tứ, trường giờ đã sung túc lắm, Thầy phải dạy nhiều lớp, rồi còn dạy tiểu học nên bận rộn lắm. Đã vậy còn bận rộn hơn vì phải lo cho những kỳ hè và tất niên. Thầy có người bạn thân cũng có máu văn nghệ cùng mình giúp Thầy tập dợi văn nghệ, đó là Anh Bền “Thời Đại”. Sở dĩ tôi gọi là anh Bền vì là bạn của chị tôi. Chắc ai cũng còn nhớ, năm đó anh Bền và Thầy Nhiệm có dạy cho chúng tôi một điệu múa làm tôi nhớ mãi. Năm đó bọn con gái chúng tôi đã coi đặng gái lắm rồi, Thầy chọn 8 đứa của hai lớp A và B để vũ một diệu vũ độc nhất vô nhị, đó là bài “Gấm vàng”. Chúng tôi được trang bị quần áo, đầu tóc như tám nàng tiên nữ trong phim tàu nên thích lắm. Bộ áo gồm có nhiều lớp màu sắc rực rỡ, hai tay áo lòng thòng màu trắng, mỗi khi múa đánh phất lên, phất xuống rất đẹp. Trong khi chúng tôi đang múa bên ngoài thì ban họp ca sau sân khấu trổi giọng hát bài “Gấm Vàng” mà tôi nhớ một vài câu (hãy thông cảm cho người già cả không còn nhớ nhiều):

“Gấm vàng, một cuộn gấm vàng,
Óng a, óng ánh như tóc nàng Huỳnh Tiên,
Nàng Huỳnh Tiên ở động đào nguyên,
Hàng đêm nàng ra múa hát...”


Tất cả tám bộ đồ đó may rất đắc tiền, nhà trường xuất quỹ ra cũng xót ruột. Chúng tôi tập dợt mỗi ngày rất siêng năng nên cuối cùng buổi trình diễn cho ngày bãi trường rất thành công. Sau một thời gian nghỉ hè thì Thầy lại đến từng nhà để gặp chúng tôi và triệu tập lại tất cả những bạn đã từng múa và hát bài “Gấm vàng” để cho hay một tin mừng. Điệu múa đã được ông quận trưởng thời đó mời đến biểu diễn trong ngày ăn mừng ông thăng chức. Ông sẽ hoàn trả lại số tiền may 8 bộ đồ mà còn được dự tiệc nữa. Ôi không còn gì hãnh diện và sung sướng cho bằng. Tất cả bắt đầu tập dợt lại và đi trình diễn ở trước dinh quận. Họ tạo thêm cảnh núi non, cây cối, có con suối chảy róc rách, có cây cầu bắt ngang qua sân vườn hoa rất thơ mộng. Đã vậy còn có những ánh đèn màu lấp lánh như cảnh tiên giới. Tám đứa tôi từ trong hang động đi ra vừa múa trong tiếng đàn, tiếng hát. Chúng tôi đi qua cây cầu bắt ngang con suối ôi sao mà đẹp quá, tôi cứ ngỡ mình là tiên thật, “Tiên mắc đọa”. Ban hợp ca gồm có Bá, Thái Liên, Lễ, vv...và ai nữa tôi quên rồi. Thế là đêm đó cả Thầy lẫn trò được dịp no nê thỏa thích, tuổi ham ăn mà lị. Thầy và anh Bền đến bên chúng tôi cười tươi như hoa, rất hãnh diện vì đã thành công.

Còn biết bao kỷ niệm mà tôi không thể nào kể hết, giờ Thầy đã ra đi không bao giờ trở lại để lại trong lòng chúng tôi một nỗi nuối tiếc khôn nguôi. Hôm nay ngồi viết lại những dòng nầy như một nén hương gởi đến Thầy. Trong tôi, Thầy vẫn còn sống mãi và mãi mãi. Tôi tin rằng tất cả các học sinh của Thầy ai nấy đều có ít nhiều kỷ niệm với Thầy. Kỷ niệm thì mỗi người mỗi khác, nhưng chung một Thầy. Kể từ đó tôi rất yêu thích cái tên Huỳnh Tiên mà sau nầy tôi đặt tên đó cho đứa cháu gái của tôi vì lúc đó tôi chưa lập gia đình để muôn đời không quên được người Thầy mến yêu của tôi. Nhờ học nhạc lý với Thầy mà học trò của Thầy ai cũng hát rất hay nhưng không ai làm ca sĩ cả vì Thầy đã bỏ đi nửa chừng rồi Thầy ơi!


Mùa Xuân 2008
Thảo

Viết xong bài nầy tôi mới nhớ được tựa của bản nhạc là “Sáng Rừng”.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: MỘT NÉN HƯƠNG CHO NGƯỜI THẦY CŨ - Lâm Dum (Thảo)
Gửi bàiĐã gửi: 22 Tháng 4 2008, 13:46
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 06 Tháng 7 2007, 21:32
Bài viết: 2243
Chị Lâm Dum ơi!

Biết chị qua loạt bài tường thuật và hình ảnh họp mặt năm 2007 nhưng giờ mới được nghe chị nói. Thật là hân hạnh!
Đọc bài của chị có lẽ ai cũng thấy nhớ Thầy Nhiệm, nhất là những HS có "máu văn nghệ văn gừng" như "cặp bài trùng" Thái Liên-Lâm Dum và...Bong Dieu Ngoc La em đây. Học giờ Thầy thật là nhẹ nhàng, vui và lý thú. Hồi đó em rất mê những tiết mục văn nghệ trong những buổi lễ phát thưởng cuối năm. Trong mắt của em hồi đó, ban nhạc (cách nói của em hồi đó) của trường chơi thật tuyệt, các "ca sĩ" được tuyển chọn kỹ và được tập dượt chu đáo, những nhạc phẩm trình bày có tính nghệ thuật cao. Nhưng em chỉ biết thưởng thức và khen chứ không hình dung ra quá trình tập dượt, dàn dựng như thế nào. Giờ qua bài viết của chị em mới rõ thêm.
Với thầy Nhiệm, ngoài những kỷ niệm đã kể trong "Bay vội về đàn" (viewtopic.php?f=22&t=63), em còn có một kỷ niệm riêng nữa:
Có lần, Thầy đi đám giỗ hay đám cưới gì đó ở gần nhà em, tụi em thấy Thầy từ xa rồi trốn vô nhà chứ không dám ra mặt (do nhút nhát). Thầy ngồi ở nhà hàng xóm nhưng thỉnh thoảng lại nhìn qua nhà em, nhất là nhìn những cái áo dài trắng đồng phục mà bọn em phơi trên sào bên hông nhà. Đến lúc rỗi rảnh, Thầy đi tản bộ ngang nhà em và vẫn nhìn vào như tìm kiếm cái gì đó. Lúc đó bọn em mới ra mặt và chào Thầy. Thầy nói: "Hèn chi, thấy mấy chiếc áo dài nữ sinh là Thầy biết nhà này có đứa đi học mà không biết đứa nào. Thì ra là mấy em". Thầy dễ thương như vậy đó chị ơi!

* Nghe chị kể vụ hiểu lầm về "cặp bài trùng" mà em mắc cười quá trời quá đât. Lúc nhỏ mình có nhiều cái ngây ngô quá chị hé. Như em cứ tưởng "sa mạc" là nơi các anh chiến sĩ ở.

Mong chị luôn khỏe, vui và viết thêm nhiều bài nữa cho trang web thêm ấm cúng. Chúc mừng các anh chị khóa đầu ngày càng ấm áp vì đã tìm được nhau trên trang web và cả trong hiện thực.

Bong Dieu NL


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: MỘT NÉN HƯƠNG CHO NGƯỜI THẦY CŨ - Lâm Dum (Thảo)
Gửi bàiĐã gửi: 22 Tháng 4 2008, 20:38
Ngoại tuyến
Member I
Member I

Tuổi: 73
Sinh nhật: 00-00-1951
Ngày tham gia: 31 Tháng 3 2008, 23:13
Bài viết: 45
Bạn Thảo mến !

Nghe bạn nhắc đến cái đêm trình diễn điệu múa Gấm vàng của tụi mình (để mừng ông Quận trưởng mới về nhậm chức), mình bỗng thấy bồi hồi xúc động, nhớ lại khung cảnh của đêm múa ấy. Thật thơ mộng làm sao !

Mình nhỏ con nhất trong bọn nên đứng đầu. Giống như Thảo, mình cũng chỉ nhớ được có 4 câu đầu của bài hát:

Gấm vàng, một cuộn gấm vàng
Óng a, óng ánh như tóc nàng Huỳnh tiên
Nàng Huỳnh tiên ở động đào nguyên
Hàng đêm nàng múa hát trên miền thiên thai....

Thật là trùng hợp ngộ nghĩnh: mấy ngày nay Thái Liên đến nhà mình chơi, khi ôn lại chuyện xưa, tụi mình cũng có nhắc đến điệu múa này.

Mình nhớ mỗi lần tập dợt xong là Thầy Nhiệm lấy xe đạp đưa mình về tận nhà. Mình cũng rất nhớ Thầy Nhiệm ! Bạn nói đúng lắm: tuy Thầy đã ra đi vĩnh viễn nhưng hình ảnh Thầy sẽ còn sống mãi trong lòng của chúng mình !


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: MỘT NÉN HƯƠNG CHO NGƯỜI THẦY CŨ - Lâm Dum (Thảo)
Gửi bàiĐã gửi: 22 Tháng 4 2008, 21:43
Ngoại tuyến
Founder
Founder

Ngày tham gia: 18 Tháng 6 2007, 19:30
Bài viết: 2448

Người tạo chủ đề
Sáng giờ NGV ráng tìm tòi trên internet lời ca của bài nầy, mới tìm được đây:

Gấm Vàng
Nhạc: Dương Minh Ninh
Lời: Vũ Hân
-Nhà xuất bản Sông Vệ in lần thứ nhất, giấy phép số 384, ngày 1-3-1949
-Do Hà Thanh trình bày trong băng nhạc Phạm Mạnh Cương 11: Hương xưa (Nhạc tiền chiến)


Gấm vàng một cuốn gấm vàng,
Óng a óng ánh như tóc nàng Quỳnh Tiên.
Nàng Quỳnh Tiên đàn trong động Đào Nguyên,
Hằng đêm nàng lên múa hát trên miền Thiên Thai.

Tóc quên cài nàng say sưa múa hát,
Gió dẫn đường đưa tóc lạc xuống trần gian.
Người đời cắt tóc dệt gấm vàng,
Dâng lên chin bệ may áo choàng giai nhân.
Gấm ái, gấm ân, gấm của sông Ngân,
Gấm tan nghìn mảnh giai nhân không cười.

Tung gấm lên khơi, tung bướm lên khơi,
Cánh vàng lấp lánh chập chờn rơi.
Rơi trên mình cô áo xanh, áo đỏ uốn lả lơi nhịp nhàng.
Bướm đậu trên ngàn, trên ngàn tơ liễu biếc,
Mỹ nhân đưa mắt liếc,
Bướm thẹn cánh rung rinh


NGV sẽ ráng tìm bài ca đưa vào cho mọi người nghe.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: MỘT NÉN HƯƠNG CHO NGƯỜI THẦY CŨ - Lâm Dum (Thảo)
Gửi bàiĐã gửi: 23 Tháng 4 2008, 11:18
Ngoại tuyến
Founder
Founder

Ngày tham gia: 18 Tháng 6 2007, 19:30
Bài viết: 2448

Người tạo chủ đề
NGV chỉ nhớ vài tên trong tám cô tiên nữ trong "Gấm Vàng" ngày xưa:

  1. Trang Minh Phượng
  2. Thảo (Lâm Dum)
  3. Dương Thị Ngọc Chưỡng
  4. Võ Thị Thài
  5. Lê Kim Thúy
  6. Vương Thị Ngọc Tuyết
  7. ?????
  8. ?????


Bạn nào còn nhớ ai nữa không?


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: MỘT NÉN HƯƠNG CHO NGƯỜI THẦY CŨ - Lâm Dum (Thảo)
Gửi bàiĐã gửi: 24 Tháng 4 2008, 13:16
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 72
Sinh nhật: 00-00-1952
Ngày tham gia: 23 Tháng 3 2008, 15:44
Bài viết: 75
"Con quỷ, viết hay quá !
Đọc thích và nhớ kỷ niệm xưa quá trời !
Bài viết này và nhiều bài nữa trên Web nhà có sức hút rất mạnh kéo mình từ thế giới hiện tại bị Mỹ hóa nhiều để trở về thời học trò xa xưa, cái thời mà mình cứ ngỡ là không bao giờ còn mơ nghĩ đến nữa.
Vì hoàn cảnh riêng, để cho thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày, mình phải sống với cái tên Chu Ortega hơn nửa đời người.
Bây giờ, chính nhờ trang Web này mà mình dần dần cảm thấy mình lại là Dương thị Ngọc Chưởng của ngày xưa. Chu cha ơi ! Hạnh phúc thì thôi !


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: MỘT NÉN HƯƠNG CHO NGƯỜI THẦY CŨ - Lâm Dum (Thảo)
Gửi bàiĐã gửi: 24 Tháng 4 2008, 22:06
Ngoại tuyến
Member IV
Member IV

Tuổi: 67
Sinh nhật: 17-12-1956
Ngày tham gia: 15 Tháng 2 2008, 03:02
Bài viết: 158
Quốc gia: United States (us)
!!!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: MỘT NÉN HƯƠNG CHO NGƯỜI THẦY CŨ - Lâm Dum (Thảo)
Gửi bàiĐã gửi: 25 Tháng 4 2008, 00:56
Ngoại tuyến
Member I
Member I

Tuổi: 113
Sinh nhật: 01-01-1911
Ngày tham gia: 27 Tháng 9 2007, 15:43
Bài viết: 45
Quốc gia: United States (us)
Cám ơn Ngọc La cô em gái nhỏ dễ thương, em đọc bài của chị xong thì nhớ lại kỷ niệm của mình liền thật là nhạy bén, còn muốn chị viết thêm nữa. Các Bạn hãy chia sẻ kỷ niệm riêng của mình cho mọi người biết với nhé.
Riêng Phượng, Thank you nghe, bạn đã giúp mình nhớ lại cô tiên bé tý ngày nào, chúc vui vẻ, trẻ đẹp như các nàng tiên "Bỏ nhở cho ông xã lé mắt luôn hì hì..."
Bá đã tìm ra bản nhạc rồi, hứa là sẽ tìm ra bài ca đưa vào cho mọi người nghe, nhưng dù ca sĩ có ca hay đến đâu vẫn không bao giờ hay bằng ban nhạc của tụi mình phải không Bá?
Riêng Chưỏng gọi mình là con Quỉ cảm thấy sung sướng quá. Chịu hết nỗi luôn!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: MỘT NÉN HƯƠNG CHO NGƯỜI THẦY CŨ - Lâm Dum (Thảo)
Gửi bàiĐã gửi: 25 Tháng 4 2008, 01:16
Ngoại tuyến
Member I
Member I

Tuổi: 113
Sinh nhật: 01-01-1911
Ngày tham gia: 27 Tháng 9 2007, 15:43
Bài viết: 45
Quốc gia: United States (us)
GỞI THẦY NGUYỄN TRỌNG PHÚC
Thầy ơi! Nếu thầy có đọc bài của em viết xin thầy đừng nhíu mày và chép miệng nói: "Bao nhiêu năm học Việt văn với mình sao giờ này viết tệ như thế này, văn chương lủng củng..." Xin thầy thông cảm cho em. Bao nhiêu năm xa quê hương, xa nhà, xa thầy, xa bạn, chữ nghĩa cũng xa luôn. Giờ tìm lại được những yêu thương ngày xưa ấy, chữ nghĩa cũng đang nhích lại gần, nhưng còn chậm lắm thầy ạ, hy vọng sẽ đỡ hơn cho những bài sau (hay tệ hơn cũng không biết nữa!)
Thương nhớ về Thầy và Cô.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: MỘT NÉN HƯƠNG CHO NGƯỜI THẦY CŨ - Lâm Dum (Thảo)
Gửi bàiĐã gửi: 26 Tháng 4 2008, 04:21
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator
Hình đại diện của thành viên

Tuổi: 42
Sinh nhật: 22-09-1982
Ngày tham gia: 01 Tháng 1 2008, 02:07
Bài viết: 998
Quốc gia: United States (us)
Bài viết thật hay với những kỷ niệm đong đầy, phuchau xin gởi tặng các cô/bác ca khúc Gấm vàng để tỏ lòng ngưỡng mộ ^^


Tập tin đính kèm:

GamVang(DuongMinhNinh)_HaThanh1.wma [ 1.65 MB | Đã xem 2466 lần ]
Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 13 bài viết ] [ 1 tập tin đính kèm ] Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế tiếp

» MỘT NÉN HƯƠNG CHO NGƯỜI THẦY CŨ - Lâm Dum (Thảo) «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 4 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 4 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và 4 khách
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 4 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu