Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 28 Tháng 11 2024, 17:40
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» Buổi hoàng hôn của nền kỹ nghệ xe hơi Hoa Kỳ «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 6 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 1527 | Trả lời: 5)
Tiêu đề bài viết: Buổi hoàng hôn của nền kỹ nghệ xe hơi Hoa Kỳ
Gửi bàiĐã gửi: 23 Tháng 11 2008, 11:48
Ngoại tuyến
Founder
Founder

Ngày tham gia: 18 Tháng 6 2007, 19:30
Bài viết: 2448

Người tạo chủ đề
Nếu các bạn đang theo dõi cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay, chắc cũng đã biết là tuần rồi, ba đại gia xe hơi xứ Cờ Hoa bay máy bay riêng đến thủ đô xin tiền trước Quốc Hội.

Theo tờ Le Monde của Pháp, tại một nuớc Mỹ của xe hơi, các hãng xe Châu Âu không có đất đứng. Mới đây thôi, Volswagen có tiếng như thế cũng chỉ chiếm 3,2% thị phần trên đất Hoa Kỳ, Mercedes 1,7%, Volvo 0,5%. Xe Châu Á thành công hơn, Toyota giành được 16,8% thị phần, và dân Mỹ bắt đầu thích xe hơi Honda, Nissan. Nhưng thời hoàng kim của kỹ nghệ xe hơi Hoa Kỳ nay gần như đi dần vào quá khứ. Bộ Ba Detroit như cách nguòi ta thưòng gọi ba hãng General Motor, Chrysler và Ford chỉ giữ được chưa tới phân nửa thị trường của họ. Tệ hại hơn nữa, xe hơi các nuớc khác vẫn còn cầm cự cạnh tranh. Lỗi tại ai?

Phải chăng do lỗi của Bộ ba Detroit đã xem thuờng khả năng tranh giành thị trường của các đối thủ Châu Á? Lỗi của nhà nuớc không có biện pháp kềm chế giá xăng như các chính phủ châu Âu, tập cho nguờI dân Mỹ thói quen sử dụng các loại xe uống xăng không hết khát, mà khi giá dầu lên tớI 150 đôla một thùng thì có thay đổi gì cũng quá muộn?

Nói thêm về việc khi mấy tay CEO của Bộ Ba Detroit đi xin tiền, mỗi một ông chủ bự bay máy bay riêng từ Detroit đến Hoa Thịnh Đốn. Họ đã nghĩ gì khi làm chuyện không hợp lý nầy? Thật sự ra đối với họ, đây chỉ là bình thường vì họ chưa bao giờ phải bay những chuyến bay chung đụng với người dân thường. Nhưng họ đã quên là số tiền họ đi xin (25 tỉ đô la) là do những người dân thường nầy đóng thuế mới có. Theo thăm dò ý kiến của giới truyền thông Hoa kỳ, đa số người Mỹ rất phẩn nộ về chuyện làm vô ý tứ nầy của Bộ Ba Detroit.

Ý kiến riêng: theo NGV nghĩ thì Bộ Ba Detroit hiện nay với thành phần nội bộ hành chánh làm việc không có kết quả (effective), vì vậy họ mới bị tình trạng thua lổ hiện tại. Cứ để cho họ phá sản, sẽ có một đại gia khác mua họ và sẽ tái lập lại nội bộ hoàn chỉnh và hiệu lực hơn. Một trong những lý do kỹ nghệ Hoa Kỳ dời ra nước ngoài là vì công nhân làm việc không hiệu quả tạo giá thành mỗi món hàng tăng cao. Thì đây là một cơ hội cho họ thức tỉnh, tự kiểm điểm lấy mình để tiến bộ.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Buổi hoàng hôn của nền kỹ nghệ xe hơi Hoa Kỳ
Gửi bàiĐã gửi: 24 Tháng 11 2008, 20:46
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 28-03-0000
Ngày tham gia: 13 Tháng 3 2008, 00:12
Bài viết: 843
Quốc gia: United States (us)
Đây không phải là sư khủng hoãng của riêng Big 3 auto industry, mà phải công nhận rằng từ thập niên 80 đến nay nền kinh tế Tư bản trị của Hoa Kỳ đã lao vào hố thẫm của sự khánh kiệt khi họ chủ trương nhượng bán lao động qua vấn đề Tự Do Mậu Dịch và Tương quan sản xuất!

Các tư bản gia Hoa Kỳ vì thu quá nhiều lợi nhuận, và không muốn chi tiêu cho giá thành cho nhân công quá cao, nhất là nhân công lao động của nhân dân Hoa Kỳ, nên họ đã nghĩ ra chính sách xuất cảng kỹ thuật cho các nước khác! Họ quên mất từ sau cuộc Nội chiến rồi đến WWI, WWII các tầng lớp nhân dân lao động Hoa Kỳ đã dồn hết mọi nỗ lực để sản xuất .... từ sự lao động cần cù đó họ đã rút ra thật nhiều kinh nghiệm và sáng kiến để góp phần phát triển. Song song với sự tiến bộ nầy, đã không riêng phục vụ cho xã hội Hoa Kỳ mà còn có lợi ích cho cả thế giới. Nhưng bọn tư bản Hoa Kỳ vì túi tham không đáy, đã được phần tự do kinh doanh quản trị chưa vừa, và vì không muốn trả giá thành cho nhân công, nên đã nghĩ ra chương trinh mậu dịch thế giới, Từ thập niên 80 trở về đây, hầu hết 80% hạ tầng cơ sở sản sản xuất đều bị bọn đại gia xuất cảng ra bên ngoài với mục đích giảm thiểu tối đa chi phí trả cho nhân công để hạ giá thành! Thật ra đó chỉ là chính sách bốc lột sức lao động ở các nước chậm tiến mà thôi!

Bề ngoài, người tiêu thụ khi mua món hàng với giá rẻ mạt thì thích lắm, nhưng họ không biết trên con đường dài thì hậu quả vô lường!

Kinh tế là sự vận chuyển của vốn đầu tư, cùng với số cung và cầu. Tư bản Mỹ đã tự diệt mình trong cái vế cung, trong đó là sản xuất, cho nên cái cầu của họ cứ leo thang mãi rồi cũng sẽ trở nên khủng hoảng! Một quốc gia không có sản xuất mà chỉ có nhu cầu đòi hỏi thì bao nhiêu tiền vốn bỏ ra để cân bằng số cầu kia ... quả nhiên tư bản gia HK đầu óc vô cùng ngu tối! Phải chăng vì lòng tham đã che mất lương tri???

Cho dù chính quyền có bỏ ra 750 tỷ hay một ngàn Tỷ hay cả triệu triệu ức đi chăng nửa thì cũng chả cứu vãn nổi tình hình khủng hoảng kinh tế hôm nay! Hong chừng cũng đến hồi Chính Quyền bị phá sản luôn! Cho nên đồng tiền cứu AIG, hay Fannie May, Freddy Mac, hay Big 3 auto hay CityGroup gì gì đó chỉ là hình thức kéo dài cái chết mà thôi... phí phạm đồng tiền thuế của dân! Đây là sự bất công trong chính sách của nhà nước và tính vô lương của tư bản. Khi sản xuất, họ không muốn chia chác quyền lợi cho dân lao động, chỉ biết thủ lợi gom tiền để thao túng chính trị, đến khi phá sản thì lại móc hồ bao dân lành ... Không nên bail-out cái đám tư bản ích kỹ nầy! Chúng hấp hối thì để cho chúng chết, tội vạ gì lôi người dân lành chết cùng chúng! Tư bản Hoa Kỳ trong giai đoạn nầy không còn đóng vai trò sản xuất nửa thì tại sao chúng ta lại cố cứu lại cái thây già vô ích kia! Có mợ thì chợ cũng đông, không mợ thì chợ chả không bữa nào! Ông tân TT Hoa Kỳ biết khôn thì lo cứu hơn bảy triệu người thất nghiệp trước đi ... bằng không thì xã hội sẽ loạn!

Bao nhiêu ngành nghề mà chính phủ đã cố gắng bail-out, từ Tài chính, Bảo Hiễm đến sản xuất .... nhưng sao không nghe chính phủ bail-out dân nghèo??? Một câu hỏi mà từ TT đương nhiệm cho tới TT đắc cử... chỉ hứa hẹn vu vơ thôi... Dân muốn được cứu thì tự lo kiếm job mà cày ... còn tư bản gia muốn giúp thì ngồi limousine hay luxjet mà ra quốc hội hăm he nằm vạ!

Nếu không có giải pháp tốt hơn, đừng nói nền kỹ nghệ xe hơi Hoa Kỳ đi vào xế chiều, mà xã hội và danh dự của Mỹ sẽ tàn trong ánh tà dương mà thôi! Hoa Kỳ phải phân định thật rõ quyền hạn tư bản và quyền lợi quốc gia! Không vi cánh nào có thể thao túng hay lũng loạn hành pháp và lập pháp được!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Buổi hoàng hôn của nền kỹ nghệ xe hơi Hoa Kỳ
Gửi bàiĐã gửi: 24 Tháng 11 2008, 20:59
Ngoại tuyến
Member V
Member V

Tuổi: 67
Sinh nhật: 00-00-1957
Ngày tham gia: 11 Tháng 12 2007, 10:25
Bài viết: 231
Quốc gia: Vietnam (vn)
Người có đồng tiền bao giờ cũng mạnh mà, dù họ chỉ là thiểu số! Ở đâu, trong môi trường nào cũng vậy!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Buổi hoàng hôn của nền kỹ nghệ xe hơi Hoa Kỳ
Gửi bàiĐã gửi: 24 Tháng 11 2008, 22:06
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 28-03-0000
Ngày tham gia: 13 Tháng 3 2008, 00:12
Bài viết: 843
Quốc gia: United States (us)
Thênh Thang {L_WROTE}:
Người có đồng tiền bao giờ cũng mạnh mà, dù họ chỉ là thiểu số! Ở đâu, trong môi trường nào cũng vậy!


TT .... YDI chỉ đưa ra những nhận định hạn hẹp của cá nhân mình thôi, chứ không bài xích chủ trương nào cả ...

Thật sự nếu có tiền mà "biết và có lý trí" thì sẽ là đại nhân đại nghĩa! Còn có tiền mà đàn áp kẻ khó đó là đại ác! Mình nghĩ cho cùng tư bản gia HK chưa là đại ác, vì nó còn theo chiêu bài nhân quyền nhân ái ... họ chỉ sai khi lo thủ hầu bao của họ mà thôi! Cho nên phân định sai trái là tiếng nói chân chính! Chỉ sợ những kẻ không chịu hiểu hay không chịu nghe mà thôi!

Thật ra người không có tiền ở xứ Hoa Kỳ này nhiều lắm và họ cũng đã thay đổi được lịch sữ Hoa Kỳ và quan niệm về thế giới về cuộc bầu bán vừa qua rồi đó!

Người nghèo mà có số đông, nếu họ biết dùng sức mạnh đúng lúc thì đương nhiên họ có thể thay đổi nên trang sữ mới mà! Do đó chúng ta nên có quan điểm mới hơn một chút: Ai cũng có sức mạnh cả nếu mình biết khai thác sức mạnh đó đúng lúc mà thôi!

Thằng giàu kẻ nghèo khi nằm xuống thì cũng rã ra tro đất mà thôi, chứ chả xác thịt nào sẽ trở thành vàng khối kim cương đâu! Cái tồn tại đó là lương tri và lòng nhân ái!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Buổi hoàng hôn của nền kỹ nghệ xe hơi Hoa Kỳ
Gửi bàiĐã gửi: 24 Tháng 11 2008, 22:40
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 18-09-1962
Ngày tham gia: 17 Tháng 8 2008, 06:35
Bài viết: 922
Quốc gia: Vietnam (vn)
YDI ơi ! sao bao nhiêu ngày im ....lặn ,giờ anh mới chịu nói đó à .mà lại nói cao siu, thế mới ghê chứ.em gởi tặng anh bài thơ nảy đọc chơi nhé .
TIỀN
TIỀN là tiên ,là phật
Là sức bật lo xo
Là thước đo lòng người
Là tiếng cười tuổi trẻ
Là sức khỏe ông già (ông YDI và NGV )
Là cái đà danh vọng
Là cái lọng che thân
Là cái cân công lý
Là cái ý cấp trên
Là cái hên cấp dưới
Là đám cưới linh đình
Ôi! tiền .....hết xẩy


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Buổi hoàng hôn của nền kỹ nghệ xe hơi Hoa Kỳ
Gửi bàiĐã gửi: 24 Tháng 11 2008, 23:32
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 28-03-0000
Ngày tham gia: 13 Tháng 3 2008, 00:12
Bài viết: 843
Quốc gia: United States (us)
8) 8) 8)

Sử em nói dzị thì YDI hết ý rồi!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 6 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]

» Buổi hoàng hôn của nền kỹ nghệ xe hơi Hoa Kỳ «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 0 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và không có vị khách nào
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 304 vào ngày 24 Tháng 11 2024, 12:29

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu