Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 01 Tháng 10 2024, 16:30
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» Dân chủ và Internet «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 8 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 1111 | Trả lời: 7)
Tiêu đề bài viết: Dân chủ và Internet
Gửi bàiĐã gửi: 25 Tháng 1 2010, 10:49
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 70
Sinh nhật: 01-12-1953
Ngày tham gia: 03 Tháng 12 2007, 05:30
Bài viết: 77
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Blogger Việt ở Mỹ (HM) viết về dân chủ và Internet.

Cách đây 10 năm (2000), người Hà nội còn nhớ, Hillary trong vai Đệ nhất phu nhân tổng thống Hoa kỳ cùng con gái Chelsea đã đội nói bài thơ của Việt nam và đi mua sắm như những người đàn bà trên phố cổ. Đôi người lo cho hai mẹ con có biết mặc cả, vì dân ta bán hàng nói thách trên trời.
Lúc đó internet mới phát triển với vài trăm ngàn người sử dụng tại Việt Nam. Tin tức không được rầm rộ như bây giờ.

Trước đó 3 năm (1997), ông Mai Liêm Trực từng tín chấp cả chức thứ trưởng của mình trong việc thuyết phục Chính phủ VN cho mở Internet và tạo điều kiện về mặt quản lý nhà nước cho Internet phát triển.
Nhiều nhà lãnh đạo cao cấp lúc đó sợ rằng, internet vào sẽ làm mất ổn định chính trị, rác rưởi cũng vào theo.

Sau hơn một thập kỷ, người ta tự đặt câu hỏi, nếu Việt Nam tiếp tục như Bắc Triều Tiên, đóng cửa với thế giới thì điều gì sẽ xảy ra. Liệu GDP bình quân có đạt 1000$/người/năm như hôm nay.

Trung Quốc có hơn 350 triệu người sử dụng internet, tại Việt nam con số đó là trên 20 triệu. Với xu thế không thể đảo ngược, internet là bánh mì, là cơm gạo, đồ uống hàng ngày của nhân loại.

Thiếu internet là thiếu thông tin, và nghèo đói, kém phát triển cũng từ đó mà ra.

Không gian ảo internet đã giúp cho thế giới phát triển, trong đó có Việt Nam. Muốn đạt thu nhập bình quân đầu người 2000$/năm vào năm 2015, internet tại VN sẽ tiếp tục đóng một vai trò không nhỏ.

Những điều trên ai cũng thừa nhận và không phải bàn cãi.

Ngày 21-01-2010, bà Clinton đến Newseum (viện Bảo tàng Báo chí) nói chuyện. Theo bà, tự do Internet là tối quan trọng trong việc cổ vũ dân chủ trên thế giới, tiêu chí hàng đầu trong đối ngoại của Mỹ.


Xem thêm ...
http://hieuminh.org/2010/01/24/hillary-dan-chu-va-internet/


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Dân chủ và Internet
Gửi bàiĐã gửi: 25 Tháng 1 2010, 12:49
Ngoại tuyến
Founder
Founder

Ngày tham gia: 18 Tháng 6 2007, 19:30
Bài viết: 2448
Tôi thì không thích bàn chuyện chính trị, chỉ thích nói chuyện kỹ thuật thôi. Nhân ông bạn quochung nêu ra chuyện internet, tôi xin đấu láo vài câu cho vui.

Ngày nay, hầu như tất cả các công ty lớn, nhỏ, vừa vừa,... đều dựa vào internet để phát triển. Tất cả các liên lạc, thông tin, rao hàng đều nhờ vào internet. 20 năm trước, mỗi lần muốn thiết kế máy móc thì mấy anh chàng kỹ sư nhà mình phải vác cả chồng sách vở, tài liệu lỉnh kỉnh, ngồi lật từng trang để lấy chi tiết mỗi vật dụng muốn xài trong thiết kế. Còn bây giờ chỉ cần một hai cái bấm chuột sẽ hiện ra cả mấy chục món hàng cho mình tùy thích chọn lựa. Đa số các ngân hàng đều cho khách hàng dùng internet để kiểm chứng trương mục, trả tiền điện, nước, điện thoại,...

Những công ty lớn như Intel, Microsoft, Ford, Shell,... đều có chi nhánh khắp nơi trên thế giới. Thử nghĩ nếu không có internet thì làm sao họ có thể quản lý một cách hiệu quả với tầm phát triển nhanh chóng của nền kinh tế toàn cầu. Mỗi công ty phải có ít nhất 30 đến 40 hãng nhỏ cung cấp vật liệu sản xuất, nếu không có internet, họ phải quản lý bằng giấy tờ và điện thoại thì quá nhiêu khê, trong khi chỉ cần thiết lập một trang web riêng với database, họ có thể hoạch định chương trình sản xuất cho cả năm mà không cần người quản lý.

Tóm lại, với nền kinh tế toàn cầu, internet là một dụng cụ không thể thiếu nếu chúng ta muốn cạnh tranh với các nước láng giềng.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: BD Re: Dân chủ và Internet
Gửi bàiĐã gửi: 25 Tháng 1 2010, 17:35
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 06 Tháng 7 2007, 21:32
Bài viết: 2243
Tìm cây kim trong biển người - Một lợi ích của Internet

Một chuyện tình sét đánh và qua mạng đang khiến những cư dân vốn đầy hoài nghi của New York hăm hở lao vào giúp một chàng trai si tình, sau khi chàng để tuột mất nàng trên chuyến tàu đông đúc.

Với Patrick Moberg, 21 tuổi, nhân viên thiết kế web, tình yêu đến với anh như ánh chớp, khi anh dán mắt nhìn một phụ nữ má ửng hồng ngồi trên chuyến tàu điện ngầm ở Manhattan đêm chủ nhật vừa rồi. Khi đó nàng đang viết lách trên giấy.
Hình ảnh về nàng và chàng mà Moberg vẽ trên trang web tìm người trong mộng.

Con tàu quá đông, đến mức chàng lạc mất nàng trong đám người, lúc cả hai xuống bến. Vì thế Moberg lập một trang web chỉ dành riêng để tìm lại người trong mộng - http://www.nygirlofmydreams.com/.

Chàng vẽ hình ảnh nàng, mặc quần short màu xanh, tất xanh, một bông hoa đỏ cài trên tóc. Chàng công khai số điện thoại, email và kêu gọi mọi người giúp tìm ra cô gái.

Chàng đã thành công.

Chỉ vài giờ sau đó, hộp thư của Moberg đầy ứ email, còn điện thoại reo không ngừng nghỉ. Chàng thậm chí còn nhận được những bức thư của các cô gái bày tỏ lòng yêu chàng. "Một số người nói 'Em không phải là cô gái đó, nhưng anh thật đáng yêu, hãy chọn em đi", Moberg kể.

Đêm hôm thứ ba, bạn của cô nàng bí ẩn liên lạc với Moberg và gửi một bức ảnh cô để anh nhận diện. "Thấy rồi! Thật đấy!", những con chữ của chàng reo vui trên website.

"Chúng tôi đã liên lạc với nhau, hãy chờ xem điều gì sẽ đến nhé", chàng háo hức.

Đến hôm qua, tên của cô gái bí ẩn tóc nâu đó được xác định là Camille Hayton, nhân viên thực tập của tạp chí BlackBook, là người Australia sống ở Brooklyn.

"Thật điên rồ. Tôi không thể tin được chuyện gì đang xảy ra", Hayton, 22 tuổi, nói.

Nhiều người New York giờ đang tự hỏi làm thế nào mà Moberg có thể tìm một cây kim trong cả biển 8 triệu người ở thành phố này dễ dàng đến thế.

(Theo VnExpress)

------------------------------
Ngày nay, nhiều người trên thế giới hiểu được lợi ích của Internet về các mặt và cũng hiểu được nó là con dao hai lưỡi!


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Dân chủ và Internet
Gửi bàiĐã gửi: 25 Tháng 1 2010, 22:24
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 70
Sinh nhật: 01-12-1953
Ngày tham gia: 03 Tháng 12 2007, 05:30
Bài viết: 77
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
@NGV: OK. Bàn về kỹ thuật thôi bạn.

Trang web http://nguyenminhchau.com đăng tải thông tin bé Nguyễn Trường An sinh năm 1990, con anh Nguyễn Minh Châu, mất tích từ cuối năm 1995 (âm lịch), tức khoảng đầu năm 1996. Gia đình bé An đã tìm kiếm từ đó đến nay nhưng vẫn chưa gặp lại được cô con gái yêu của mình. (VNExpress có đưa tin)

Đây là một lưỡi thiện của Internet đó BD !


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Anh giấu bà xã nơi đâu?
Gửi bàiĐã gửi: 25 Tháng 1 2010, 22:40
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Sinh nhật: 00-00-0000
Ngày tham gia: 06 Tháng 7 2007, 21:32
Bài viết: 2243
@ Anh Quốc Hùng: Vâng, mong rằng mọi người biết tận dụng lưỡi thiện của nó. Thầy trò, anh chị em, bè bạn của chúng ta tất nhiên là cũng như vậy. :clap:
À, lâu rồi, anh giấu bà xã ở đâu mất tiêu rồi vậy hở? :(


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Thông tin và Internet
Gửi bàiĐã gửi: 26 Tháng 1 2010, 23:41
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 70
Sinh nhật: 01-12-1953
Ngày tham gia: 03 Tháng 12 2007, 05:30
Bài viết: 77
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
Một bài viết của một trí thức Việt ở Úc nói về ngôi trường mà tôi theo học từ 1971 đến 1975. Thời điểm này, theo tác giả nó là "...cái trường một thời danh tiếng trong vùng Đông Nam Á này".

Đưa lên đây để nhìn vào mặt "Thông tin" của Internet.


Một buổi sáng ở Đại học Khoa học Tự nhiên

Sáng hôm 21/1 tôi có vinh hạnh ghé qua trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), tức là trường Đại học Khoa học cũ (trước 1975). Nhờ một anh bạn giảng viên trong trường “mai mối” tôi giảng một bài ngắn (chỉ 2 tiếng) cho gần chục bạn giảng viên trẻ trong khoa sinh học. Lâu lắm rồi, tôi mới có dịp vào khuôn viên trường này, nên đi đâu cũng nhìn chằm chằm cứ như là Hai Lúa mới lên thành thị. Những cây cổ thụ vẫn còn đó, nhưng hình như số cây ít hơn so với trước đây. Tòa nhà chính vẫn còn đó, dù có vài thay đổi nhỏ và tường có vẻ rêu phong, hành lang thì hình như cũ kĩ hơn. Cũng có một vài tòa nhà được xây mới (hay tương đối mới) nhưng rất chấp vá, không hài hòa trong cái khung cảnh chung của các tòa nhà cũ. Những tòa nhà từ thời Tây còn lại đã bị xuống cấp thê thảm. Bậc thang đi lên khoa sinh học trông thật là dơ bẩn, tối tăm, chật hẹp. Đứng trên cao nhìn xuống khuôn viên trường trông rất lô nhô, lổm chổm, và nhếch nhác. Tôi cảm thấy ngậm ngùi cho cái trường một thời danh tiếng trong vùng Đông Nam Á này.
......
Đọc qua những kĩ yếu của ĐH Khoa học Sài Gòn trước năm 1975, tôi càng thấm hiểu tại sao miền Nam Việt Nam thời thập niên 1960s đã có một nền giáo dục đại học tốt, hay ít ra là tốt hơn so với các nước trong vùng như Thái Lan mà ngày nay chúng ta đang lẹt đẹt chạy theo sau họ.
.....
Xem thêm
http://tuanvannguyen.blogspot.com/2010/01/mot-buoi-sang-o-ai-hoc-khoa-hoc-tu.html

@BD: Ba xa lúc này ôm bình hơi lặn sâu lắm, chúc làm sui "so" sớm có cháu ẳm bồng. Tục ngữ ta có câu: "Thương con một táo. thương cháu một giạ"


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Dân chủ và Internet
Gửi bàiĐã gửi: 27 Tháng 1 2010, 00:57
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 44
Sinh nhật: 19-09-1980
Ngày tham gia: 09 Tháng 9 2009, 12:17
Bài viết: 292
Đến từ: Tan Chau
Quốc gia: Vietnam (vn)
Nghề nghiệp: http://www.kinhluan.com
Thấy mọi người bàn tán sôi nổi về những lợi ích của internet làm cháu cũng ngứa nghề hihi.... Những lợi ích mà internet đem lại thì vô cùng lớn lao : học tập, nghiên cứu , giải trí v.v... Người ta thường nói về thương mại điện tử , một ngành kinh doanh gắn liền với sự phát triển của internet. Như cậu tranbc đã nói đến hiệu quả của internet mang lại cho các công ty lớn, hôm nay cháu xin gửi mọi xem một bài báo về thương mại điện tử đã phỏng vấn cháu cách đây khá lâu qua đó sẽ thấy được internet đang dần phát triển ở Việt Nam như thế nào ?

http://www.vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2006/08/3B9ECE8E/


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: Dân chủ và Internet
Gửi bàiĐã gửi: 27 Tháng 1 2010, 10:14
Ngoại tuyến
Member II
Member II

Tuổi: 70
Sinh nhật: 01-12-1953
Ngày tham gia: 03 Tháng 12 2007, 05:30
Bài viết: 77
Quốc gia: Vietnam (vn)

Người tạo chủ đề
@Nkinhluan: Chuc chau se phat trien hon nua! Nhu Ngo Bao Chau duoi day:

Trường ĐH Chicago vừa ra thông cáo báo chí cho biết nhà toán học Việt Nam Ngô Bảo Châu - người có nghiên cứu được tạp chí Time bình chọn là một trong 10 phát minh khoa học tiêu biểu nhất năm 2009 - đã nhận lời làm giảng viên ĐH này.

Theo ĐH Chicago, Ngô Bảo Châu sẽ trở thành giáo sư toán học ĐH Chicago từ ngày 1-9-2010. “Rõ ràng Ngô Bảo Châu là một trong những nhà toán học vĩ đại của thời đại”, trang web thông tin Newswise.com dẫn lời giáo sư toán Robert Fefferman, trưởng khoa Vật lý ĐH Chicago nhận định. “Tôi mong chờ những điều vĩ đại từ chàng trai trẻ này”.

.....
Xem thêm:
http://boxitvn.blogspot.com/2010/01/nha-toan-hoc-ngo-bao-chau-lam-giang.html


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 8 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]

» Dân chủ và Internet «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 1 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 1 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và chỉ có 1 vị khách
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 1 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu