Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 23 Tháng 9 2024, 04:33
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» CHUYỆN CHÚNG MÌNH - Cô Đỗ Binh «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 5 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 1553 | Trả lời: 4)
Tiêu đề bài viết: CHUYỆN CHÚNG MÌNH - Cô Đỗ Binh
Gửi bàiĐã gửi: 01 Tháng 3 2010, 19:53
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 71
Sinh nhật: 18-01-1953
Ngày tham gia: 01 Tháng 7 2007, 00:24
Bài viết: 754
Quốc gia: United States (us)

Người tạo chủ đề
CHUYỆN CHÚNG MÌNH
(Gởi tặng các tỷ muội ngày xưa)

Ngay xưa, ngày xa xưa ấy, có nhiều cô sinh viên từ các trường Đại Học Sài Gòn, Cần Thơ tung bay về một chốn để xây dựng mùa Xuân. Và mùa Xuân thật sự nở hoa ở ngôi trường Trung Học Nguyễn Chánh Sắt, Tân Châu vào niên khóa 1972-1973. Và như một an bài của tạo hóa, các cô gái ấy lại gặp nhau lần nữa ở tại căn phòng cuối dãy của các lớp học mới cất bên hông trường, vào những năm sau 1975….

Chúng tôi gồm tất cả sáu người. Đầu tiên phải nói đến cô gái có mái tóc tém, đến từ Cần Thơ, dạy môn Anh Văn, cô nầy rất bình dị, hay giúp đỡ mọi người, thích vui nhộn, có tính chỉ huy nên mọi cuộc chơi đều phải có cô ấy, Và rất ư là độc tài đó nhé. Người kế tiếp đến từ Châu Đốc, dạy môn Sử, dáng cao, tóc dài, ngoại trừ lúc nào cũng là sứ giả hòa bình thì cô không có gì đặc biệt để liệt kê. Người con gái Sa Giang với nụ cười thật tươi, đôi má hồng hồng, dạy môn Sinh Vật, ít nói, duyên dáng không ai bì. Môn Sinh Vật lại có thêm một cô thật dễ thương, đến từ Châu Đốc, là chủ nhân của một giọng nói thật nhẹ nhàng, cô rất tài hoa và khiêm tốn, ngoan hiền, tốt với bè bạn. Cũng từ Châu Đốc, người con gái có mái tóc chấm vai, mang dáng dấp xa xăm, đầy vẻ suy tư của cô giáo Việt Văn, ngược với nụ cười thật trẻ thơ trên khuôn mặt ấy, rất nhiều tình cảm nên cô hay buồn vu vơ. Cuối cùng là phải kể đến cô Ký Điệu nhà mình, từ quê hương Thốt Nốt, bay đến Tân Châu chỉ để dạy môn Pháp Văn. Dáng cao, tóc dài, tánh tình bộc trực, thấy việc cần nói là OK làm liền, nhưng không ác ý, ca hay hát giỏi…Tuy tính khí khác nhau, tuy xuất phát không cùng nguồn, tuy hay tranh cãi… nhưng chúng tôi rất thương nhau, lo lắng cho nhau và nghĩ về nhau.
Kể từ khi Trường mang tên Phổ Thông Trung Học Tân Châu, chúng tôi có khu ở tập thể. Từ khi không có gì đến khi có nhiều thứ, chắc hẳn phải trải qua rất nhiều khó khăn, mà nếu như không có sự yêu thương, gắn bó, chia sẻ lẫn nhau thì làm gì có kết quả tốt đẹp. Ngay từ đầu, chỉ vấn đề vệ sinh cá nhân, điện nước không thôi cũng đủ làm nao lòng nhi nữ. Chúng tôi phải đợi đến lúc học sinh về hết mới khiêng từng thùng nước để dành cho ngày mai, phải thắp sáng những ngọn đèn dầu để soạn bài, chấm bài, giường ngủ là ba bốn băng ghế ngồi của học sinh nhập lại, mỗi cá nhân được ngăn cách bởi những tấm vải treo…trông giống như một đoàn hát đang lưu diễn. Nhưng chúng tôi không buồn (nếu co, chỉ là những giọt nước mắt rơi rụng ở lúc đêm về), chúng tôi có những nồi chè bo bo, hay khi có tiền chúng tôi có những trứng hột vịt lộn thật ngon, chúng tôi tâm sự, ca hát với nhau…Rồi cũng ở căn phòng ấy, chúng tôi dần dần có đủ, một phòng tắm thật sự vững chắc, có nước nôi, có điện thường xuyên, phòng ngủ với ghế bố, mền mùng tuy không hoàn hảo nhưng cũng ấm lòng những người con xa nhà. Chúng tôi có thêm những người bạn mới từ xa về gia nhập đại gia đình. Căn phòng tuy nhỏ, nhưng rất ấm áp tình người, cũng đã có rất nhiều em học sinh vào đây tịnh dưỡng sau những giờ lao động mệt nhọc. Và chúng tôi cùng nhau làm việc, cùng nhau vui đùa, cùng nhau la ó. Rồi, chúng tôi cùng nhau chia tay…

Lâu lắm, gặp lại em học sinh cũ. Em kể chuyện về thăm trường, hỏi các cô giờ thế nào? Một người bảo: Cô Điệp về Sở Giáo Dục làm Phó phòng, cô Hương, cô H. Hoa về Sở làm cán bộ, cô Hoanh làm bà Hiệu Trưởng, cô X. Hoa không biết tin, còn cô Binh của mầy thì.. thì vẫn như cũ. Là vẫn đi daỵ như ngày nào thôi, có làm được gì nào? Đã nói mà, cô ấy không có gì để liệt kê.
ĐBVA


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CHUYỆN CHÚNG MÌNH - Cô Đỗ Binh
Gửi bàiĐã gửi: 02 Tháng 3 2010, 21:02
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)
Em chào cô!
Cô sẻ không biết em là học trò nào đâu ạh, bởi em chưa được học cô giờ nào cả. Còn em nhớ cô với hai cái lúm đồng tiền khi cười. Tuy không học cô nhưng em có kỷ niệm "kết nghĩa"(cô cũng sẻ không nhớ), là lúc cô chuyển về Châu đốc dạy học. Nhưng em sẻ kể lại cô nghe sau. Chúc cô mạnh khỏe.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Re: CHUYỆN CHÚNG MÌNH - Cô Đỗ Binh
Gửi bàiĐã gửi: 03 Tháng 3 2010, 08:52
Ngoại tuyến
Super Member
Super Member

Tuổi: 66
Sinh nhật: 25-01-1958
Ngày tham gia: 13 Tháng 5 2008, 06:06
Bài viết: 1109
Quốc gia: Vietnam (vn)
Cô ơi!
Bài hồi ký của cô hấp dẫn quá đi, nhứt là đối với cái đứa mê chuyện đời xưa như em.
Đúng là mùa xuân đã nở hoa trên trường TH Nguyễn Chánh Sắt thuở ấy với những cô giáo quá gần gũi, dễ thương, đáng kính và những ông thầy "mỗi người một vẻ" thật thú vị. Nhắc đến là em cứ thèm được trở lại thời đi học phổ thông để được học với thầy cô và tiếp tục... chọc phá thầy cô, thầy cô hổng rầy mà còn thỉnh thoảng dắt tụi em đi vườn, đi tắm cồn nữa!
Mà cô ơi, dù cô không nói tên từng cô nhưng em đoán được hết. Nhờ đó mà em mới biết biệt hiệu và một số nét tính cách trong sinh hoạt riêng của các cô giáo kính mến, thật là vui cô nhỉ?
Em chúc cô luôn vui, khỏe và bình an.
TNP

thanh thảo {L_WROTE}:
Em chào cô!
Cô sẽ không biết em là học trò nào đâu ạh, bởi em chưa được học cô giờ nào cả. Còn em nhớ cô với hai cái lúm đồng tiền khi cười. Tuy không học cô nhưng em có kỷ niệm "kết nghĩa" (cô cũng sẽ không nhớ), là lúc cô chuyển về Châu đốc dạy học. Nhưng em sẽ kể lại cô nghe sau. Chúc cô mạnh khỏe.

BC Thanh Thảo ơi!
Hồi đó thì hông biết sao chứ bây chừ cô ĐB biết em là cái chắc rồi hén?
Mọi người chờ nghe Thanh Thảo kể chuyện đời xưa nữa đó nha! (và chờ tin "song hỉ" lắm đó nhá!)
:D :clap:


***************************************************
Trong tôi và quanh tôi:
http://phanthingacdct.blogspot.com/
https://www.facebook.com/phanthingacdct


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: Cô Đỗ Binh Re: CHUYỆN CHÚNG MÌNH - Cô Đỗ Binh
Gửi bàiĐã gửi: 03 Tháng 3 2010, 21:05
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 71
Sinh nhật: 18-01-1953
Ngày tham gia: 01 Tháng 7 2007, 00:24
Bài viết: 754
Quốc gia: United States (us)

Người tạo chủ đề
Lý Thanh Thảo, Em gái Thảo, Khanh, cô bé bụ bẫm, dể thương của trường TC ngày xưa, làm sao cô không biết, chỉ không có dịp tâm sự mà thôi. Hôm trước có nói chuyện với Thảo và hỏi thăm em có xuống đây chơi không? Bởi lúc sang Canada, nghe Nguyên bảo khi nào em sang sẽ rũ qua cô chơi, nhưng không thấy gì, vã lại bé Thanh sắp sanh, nhà cửa lu bu, nên cô cũng không dám lên tiếng, thấy kỳ ghê. Còn chuyện kết nghĩa làm sao cô quên được giữa hai lớp 12C của hai trường CD và TC, giữa hai cậu nhỏ cũng tên Thái, có các em xinh xắn từ TC qua, với T,Nga, Banh, Bay, M.Hương...của lớp cô ở CD. Nhưng rất muốn nghe em kể lại để nhớ lại một thời xưa, Năm 1979- 1980.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Tiêu đề bài viết: TT Re: CHUYỆN CHÚNG MÌNH - Cô Đỗ Binh
Gửi bàiĐã gửi: 06 Tháng 3 2010, 03:20
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 62
Sinh nhật: 01-03-1962
Ngày tham gia: 18 Tháng 1 2008, 07:00
Bài viết: 1323
Quốc gia: Vietnam (vn)
Cô ơi, cô nhớ hay quá về lớp kết nghĩa đó cô. Anh trai em là Lý hoàng Khánh và Lý hoàng Thao đều được học cô. Em có thấy hình cô ở Canada với anh Nguyên. Như vậy là cô sắp có cháu ngoại rồi chúc mừng cô!
Em nhớ lờ mờ cái ngày mà lớp em đạp xe qua châu đốc giao lưu với lớp của cô. Đến nhà cô nghỉ ngồi trong nhà ra cả ngoài sân . Trưa nắng chang chang tuổi hoa niên chúng em khí thế đạp qua châu đốc nghỉ lại thật giỏi ghê. Lớp cô em có quen hơi thân thân một bạn nam sinh. Sau khi kết nghĩa bạn ấy qua tan châu đến nhà em chơi đôi lần kế đến tốt nghiệp ra trường. Như chim bay đi bốn phương trời ... Em quên mất tên nhưng gương mặt bạn ấy em nhớ như in, mặt hơi tròn, da trắng dáng cao(người tàu). Em không nhớ lần đi chơi có chụp ảnh không? nếu nhìn em sẻ nhận ra.
Mỗi khi đi núi sam ngang qua là em tìm nhà cô thấy rồi thì nhớ ngày đó ghê ạ. Có dịp nào em và cô gặp nhau cô nhé! Em chào cô.


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 5 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]

» CHUYỆN CHÚNG MÌNH - Cô Đỗ Binh «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 5 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 5 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và 5 khách
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 5 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu