Bạn chưa có tài khoản? Hãy bấm vào đây để đăng ký làm thành viên của chúng tôi!
Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Trường Trung Học Công Lập Tân Châu

Bay Về Tổ Ấm
Hôm nay, 24 Tháng 9 2024, 15:26
Thời gian được tính theo giờ UTC - 4 Giờ [ Giờ DST ]

Đăng nhập

Tên thành viên: Mật khẩu: Đăng nhập tự động mỗi lần ghé thăm Ẩn trạng thái trực tuyến của tôi trong phiên đăng nhập này


Trung Học Tân Châu


» Hầm cư trú cho ngày tận thế 2010 «




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 1 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]
Người gửi Nội dung (Xem: 681 | Trả lời: 0)
Tiêu đề bài viết: Hầm cư trú cho ngày tận thế 2010
Gửi bàiĐã gửi: 17 Tháng 4 2010, 05:18
Ngoại tuyến
Moderator
Moderator

Tuổi: 44
Sinh nhật: 19-09-1980
Ngày tham gia: 09 Tháng 9 2009, 12:17
Bài viết: 292
Đến từ: Tan Chau
Quốc gia: Vietnam (vn)
Nghề nghiệp: http://www.kinhluan.com

Người tạo chủ đề
Với dự đoán về ngày tận thế 31 tháng 12 năm 2012, đã có không ít công ty cơ hội tìm cách hái ra tiền từ sự kiện này. Một trong số đó là Vivos, công ty đã thiết kế một mạng lưới 20 hầm cư trú ngầm đặt tại các thành phố chính xuyên suốt nước Mỹ với khả năng cung cấp chỗ ở cho hơn 4000 người.
Hình ảnh


Hầm cư trú Vivos được thiết kế dựa trên ý tưởng một cụm 10 nan quạt xòe ra thành các cánh, mỗi cánh là một khu nhà ở bao quanh một mái vòm trung tâm 2 tầng có đường kính 18,28m. Hệ thống phức hợp bao gồm một khu hội họp cộng đồng và các khu ở cá nhân mang lại sự thoải mái, tiện nghi với diện tích 100m2 mỗi người.
Hình ảnh


Mỗi khu nhà ở độc lập thuộc hệ thống có thể cung cấp chỗ ở rộng rãi cho một cộng đồng từ 172 đến 200 người trong thời gian hơn 1 năm hoặc cư trú tự quản để vượt qua những thảm họa. Bên cạnh viễn cảnh mập mờ của ngày tận thế theo lịch người Mayan thì các hầm cư trú của Vivos còn có thể được sử dụng để sinh tồn qua một số sự kiện khác như chiến tranh hạt nhân, thiên thạch va chạm Trái Đất, thảm họa tự nhiên, vũ khí sinh học, hóa học, hoặc ngay cả những ảnh hưởng từ tình hình bất ổn xã hội, chính trị.
Hình ảnh


Về tổng thể, mỗi Vivos được trang bị một hệ thống phát điện độc lập, pin dự trữ, các giếng nước, các hệ thống lọc chất độc hóa sinh học và bức xạ, các hệ thống xử lý nước thải, kho lương thực và quần áo, các thiết bị an ninh, y tế và các phương tiện di chuyển địa hình hổ trợ trong trường hợp cần thiết và nguy cấp.
Hình ảnh


Về chi tiết, tất cả các khu nhà đều được trang bị đầy đủ và nội thất được lắp đặt sẵn với các phòng ngủ bán cá nhân, phòng tắm cao cấp, nhà bếp và phòng ăn, phòng đợi rộng rãi và khu vực hội nghị, máy tính, thiết bị âm thanh, thiết bị thể dục, thư viện học tập và giải trí, trung tâm cấp cứu khẩn cấp và chăm sóc răng miệng. Ngoài ra, mỗi phân khu còn được trang bị an ninh như phòng giam, hầm chứa các đồ vật đáng giá và đạn dược, một trung tâm truyền thông, khu giặt là, cửa hàng sửa chữa và khu dự trữ thức ăn, nhiên liệu, nước, thuốc men, v.v... và các tủ quần áo với nhiều lựa chọn về kích cỡ quần áo, giày dép.

Nhằm hướng đến những cam kết, ràng buộc của một phân khu, Vivos sẽ cung cấp khả năng giám sát điều hành cho mỗi hội sở hữu để bảo trì, bổ sung, giữ gìn an ninh trật tự, quản lý, giám sát, thông báo và cố vấn. Một khi một phân khu bắt đầu có người ở và chốt danh sách, những người đồng sở hữu sẽ tiến hành bầu cử để thành lập một ban điều hành và quản lý phân khu. Tất cả những gì thành viên cư trú phải làm là đến định cư trước khi danh sách bị niêm phong.

Mạng lưới Vivos đã bao gồm một nhóm phân khu hạt nhân sẵn có. Với nhiều kích cỡ khác nhau, các phân khu này sẽ được điều chỉnh bổ sung thêm về lĩnh vực an ninh, y tế, điện, hệ thống lọc độc chất và cung cấp không khí. Đây cũng là những phân khu đầu tiên trong mạng lưới Vivos.

Vivos dự định hoàn tất kết cấu và ủy thác những phân khu còn lại trong mạng lưới ngầm trước khả năng ngày tận thế xảy ra: 31 tháng 12 năm 2012. Mức giá định cư trong một phân khu của Vivos vào khoảng 50.000USD và dự tính sẽ đạt hơn 1.000 yêu cầu giữ chỗ. Nếu bạn là người cẩn trọng, hoan tưởng hay đơn giản là một tuýp người dễ mắc lừa, bạn có thể tham khảo trang web của Vivos và một đồng hồ phán quyết đếm ngược sẽ cho biết khi nào thảm họa xảy ra cũng như thời điểm bạn có thể bắt đầu định cư tại Vivos.
Gizmag, tinhte


Đầu trang
Xem thông tin cá nhân
Hiển thị những bài viết cách đây: Sắp xếp theo
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời [ 1 bài viết ] [ 0 tập tin đính kèm ]

» Hầm cư trú cho ngày tận thế 2010 «


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 2 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:

Ai đang trực tuyến?

Ai đang trực tuyến? Trong tổng số 2 người đang trực tuyến: không có thành viên, không có thành viên ẩn và 2 khách
Số lượt người ghé thăm website đông nhất là 229 vào ngày 24 Tháng 6 2024, 14:08

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 2 khách

Thông tin trên được cập nhật trong vòng 5 phút vừa qua
cron
Powered by phpBBVietNam © 2006 - 2007 phpBBVietNam Group based on phpBB
Vietnamese translation by nedka
Founded by tranbc | Content © Trường Trung Học Công Lập Tân Châu